Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn?

5/5 - (5 bình chọn)

Thời hạn bảo hành răng sứ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm; bởi dịch vụ bọc răng sứ rất HOT trong vài năm trở lại đây. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như ăn nhai chắc chắn, khắc phục đa dạng khiếm khuyết răng; thời gian thực hiện ngắn và chi phí hợp lý. Vậy răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không? Răng sứ bảo hành bao lâu? Hãy cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu nhé!

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 1
Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn?

Trung bình răng sứ được bảo hành trong bao lâu?

Mỗi khi bạn chọn sử dụng loại răng sứ nào đó, nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn một phiếu bảo hành chính hãng. Thời gian bảo hành có thể khác nhau tùy vào loại răng sứ mà bạn chọn. Tuy nhiên, với răng sứ toàn phần thì thời gian bảo hành sẽ dài hơn so với những loại răng sứ khác; bởi vì chúng có chất lượng tốt hơn, có độ cứng chắc rất cao, màu sắc tự nhiên và tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Thời gian bảo hành răng sứ kim loại (Dao động từ 1 – 2 năm)

Răng sứ kim loại là loại răng sứ không còn quá xa lạ với nhiều người; ưu điểm lớn nhất của chúng là chi phí rẻ và khả năng chịu lực tương đối tốt; không thua kém nhiều so với răng toàn sứ. Tuy nhiên, về tính thẩm mỹ thì loại răng sứ này không tốt bằng răng toàn sứ; khi có ánh sáng chiếu vào thì thân răng sẽ xuất hiện những đốm mờ ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười.

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 2
Thời gian bảo hành răng sứ kim loại (Dao động từ 1 – 2 năm)

Bên cạnh đó, sau khoảng một vài năm sử dụng thì khách hàng sẽ thấy hiện tượng viền nướu răng của mình chuyển sang màu đen; bởi khung sườn của răng sứ kim loại bị oxy hóa trong môi trường axit ở khoang miệng. Điều này khiến cho khách hàng không thích ở dòng sứ kim loại và thường áp dụng cho các vị trí răng khó thấy như răng hàm sâu bên trong.

Thông thường, đa số các nha khoa trên thị trường đều bảo hành răng sứ kim loại trong khoảng 1-2 năm. Tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, hiện răng sứ kim loại Ceramco III đang được bảo hành đến 3 năm.

Xem thêm: Có Nên Bọc Răng Sứ Không Các Mẹ?

Thời gian bảo hành răng toàn sứ (Dao động từ 5 – 30 năm)

Răng sứ toàn phần là dòng răng sứ cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội; khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của răng sứ kim loại như: tính thẩm mỹ hoàn hảo như răng tự nhiên, khả năng chịu lực cực lớn (hơn cả răng thật), không gây kích ứng khoang miệng; an toàn cho cơ thể, đặc biệt không gây hiện tượng đen viền nướu và tuổi thọ sử dụng rất lâu bền.

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 3
Thời gian bảo hành răng toàn sứ (Dao động từ 5 – 30 năm)

Bởi vì sở hữu quá nhiều ưu điểm nên răng toàn sứ được hầu hết bác sĩ khuyến khích khách hàng nên lựa chọn để có một trải nghiệm ăn nhai thoải mái; tự tin trong quá trình giao tiếp. Để đảm bảo cho chất lượng tốt của răng toàn sứ, các nhà sản xuất thường có thời gian bảo hành rất lâu; lên đến 20 năm, thậm chí 30 năm.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng thương hiệu, từng mã sản phẩm, quốc gia sản xuất, công nghệ sản xuất,…; mà thời gian bảo hành các loại răng toàn sứ có thể chênh lệch nhau đôi chút. Tuy nhiên, mức tối thiểu thường là 5-10 năm, thế nên quý khách hàng có thể an tâm sử dụng mỗi khi có nhu cầu.

Xem thêm: Răng Sứ Orodent Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không?

Tâm lý chung của nhiều người mỗi khi sử dụng một dịch vụ nào đó đều mong muốn tuổi thọ sử dụng bền lâu, thời gian bảo hành lâu dài nhất có thể; trong đó bọc răng sứ hay dán sứ Veneer cũng không ngoại lệ. Vậy sự thật răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không?

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 4
Răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không?

Thực tế, theo khảo sát tại hầu hết các thương hiệu cung cấp vật liệu nha khoa/cơ sở nha khoa trên thị trường hiện nay đều KHÔNG có chế độ bảo hành răng sứ vĩnh viễn. Chính vì vậy, bạn cần cẩn trọng với những đơn vị nha khoa có cung cấp dịch vụ phục hình răng sứ/dán sứ bảo hành trọn đời nhé.

Như Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có chia sẻ bên trên, hiện các loại răng sứ cao cấp, chính hãng thường có thời gian sử dụng tốt từ 15 – 25 năm. Tuy nhiên nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách, ăn nhai khoa học và thường xuyên thăm khám định kỳ tại nha khoa thì có thể sử dụng lâu hơn. Nhưng về chế độ bảo hành, đa số các hãng răng sứ hiện nay chỉ bảo hành tối đa 20-25 năm.

Xem thêm: Răng Sứ DDBIO Là Gì? Bọc Răng Sứ DDBIO Có Tốt Không?

Chính sách bảo hành răng sứ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nhằm giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm, thoải mái khi sử dụng các dịch vụ bọc răng sứ/dán sứ Veneer; Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có cung cấp bảng giá răng sứ + thời gian bảo hành cùng các điều kiện bảo hành cụ thể, được niêm yết trên website của phòng khám. Hiện tại, thời gian bảo hành răng sứ tối thiểu tại Á Châu là 3 năm, cao nhất lên đến 20 năm.

Răng sứ bảo hành bao lâu tại Nha Khoa Á Châu

Để khách hàng dễ dàng tham khảo, so sánh giá + thời gian bảo hành các loại răng sứ đang được áp dụng tại phòng khám; từ đó dễ dàng lựa chọn dòng răng sứ phù hợp nhất với mong muốn cũng như khả năng tài chính của mình, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có để bảng giá dưới đây:

LOẠI RĂNG SỨ GIÁ DỊCH VỤ CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH
Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 đồng/răng BH 3 năm
Răng sứ Titan 1.500.000 đồng/răng BH 5 năm
Răng toàn sứ Emax 4.500.000 đồng/răng BH 12 năm
Răng toàn sứ Zirconia 2.200.000 đồng/răng BH 10 năm
Răng toàn sứ Nacera Q3 5.200.000 đồng/răng BH 20 năm
Răng sứ Ceramill 3.200.000 đồng/răng BH 10 năm
Răng sứ Venus 2.500.000 đồng/răng BH 12 năm
Răng sứ Katana 1.500.000 đồng/răng BH 10 năm
Răng sứ Lava Plus Mỹ 5.500.000 đồng/răng BH 20 năm
Răng sư DDbio 2.900.000 đồng/răng BH 10 năm
Răng sứ Dmax 2.500.000 đồng/răng BH 10 năm

Điều kiện bảo hành răng sứ

Dưới đây là một số điều kiện bảo hành răng sứ đang được áp dụng tại Nha Khoa Á Châu, quý khách hàng có thể tham khảo:

  • Có thẻ bảo hành răng sứ do Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cung cấp trước đó.
  • Thông tin ghi trên thẻ bảo hành phải trùng khớp với thông tin trên hệ thống của nha khoa.
  • Răng sứ vẫn còn trong thời gian bảo hành theo đúng quy định phòng khám.
  • Răng sứ bị móp méo, nứt, vỡ hoặc biến dạng khi khách hàng ăn nhai bình thường.
  • Răng sứ sau khi gắn bị lệch khớp cắn, gây vướng víu khó khăn và bất tiện trong quá trình ăn nhai hàng ngày.
  • Răng sứ bị lỏng hoặc rơi ra sau khi bác sĩ đã tiến hành gắn cố định bằng xi-măng nha khoa.

Những trường hợp không được bảo hành răng sứ

Thực tế không phải tất cả trường hợp nào sau khi bọc răng sứ cũng đủ điều kiện bảo hành; cho dù là thẻ bảo hành răng sứ của bạn vẫn còn thời hạn đi chăng nữa. Dưới đây là những trường hợp không được bảo hành:

  • Răng sứ bị gãy, vỡ, nứt, hư hỏng do gặp phải tai nạn, chấn thương; hoặc ăn nhai vật cứng thường xuyên.
  • Răng sứ bị đổi màu, xỉn màu mất thẩm mỹ do khách hàng sử dụng hóa chất.
  • Không có thẻ bảo hành răng sứ theo đúng quy định của nha khoa.
  • Khách hàng không thực hiện theo cam kết, chỉ định đã thỏa thuận với bác sĩ sau khi phục hình răng sứ.

Xem thêm: Răng Sứ HT Smile Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Bảo hành răng sứ diễn ra như thế nào?

Bên cạnh vấn đề: răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không; thì bảo hành răng sứ thế nào cũng được nhiều người quan tâm. Thực tế, quy trình bảo hành răng bọc sứ khá đơn giản và không có nhiều thủ tục rườm rà. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Nhân viên nha khoa kiểm tra xem thẻ bảo hành của khách hàng có hợp lệ hay không; đồng thời rà soát trên phần mềm để xác định đúng đối tượng, cơ sở và loại răng sứ áp dụng.
  • Bước 2: Nhân viên liên hệ trực tiếp tới xưởng chế tác răng sứ.
  • Bước 3: Nha khoa tiến hành khắc phục những sự cố ở răng sứ cho khách hàng.
  • Bước 4: Nhân viên đưa thông tin lên ERP.
  • Bước 5: Hoàn thiện quá trình bảo hành răng sứ cho khách hàng.

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản như trên khách hàng sẽ có ngay hàm răng ưng ý; mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức khi đi bảo hành.

Một số lưu ý khi bảo hành răng bọc sứ bạn cần biết

Mặc dù bảo hành răng sứ là vấn đề khá đơn giản và thủ tục nhanh chóng. Tuy nhiên để tránh những phiền toái khi bảo hành răng sứ; bạn nên lưu ý đến những vấn đề cần thiết như: kiểm tra thẻ bảo hành hiện có của mình, chất lượng răng sứ; những trường hợp không được bảo hành để không vướng mắc, băn khoăn nhiều khi đến nha khoa.

Hướng dẫn cách kiểm tra thẻ bảo hành răng sứ

Thông thường, một thẻ bảo hành mão sứ trên thị trường sẽ bao gồm các yếu tố sau:

Mặt trước bao gồm:

  • Tên Labo chế tác răng sứ
  • Tên hãng sản xuất răng sứ
  • Tên cơ sở nha khoa/bệnh viện làm răng sứ cho bạn (in dập nổi)
  • Tên khách hàng (in dập nổi)
  • Thời gian bảo hành giá trị đến bao giờ (in dập nổi)
  • Card No (Mã số thẻ)

Mặt sau bao gồm:

  • Mã QR thẻ bảo hành
  • Các điều kiện được áp dụng thẻ bảo hành
  • Địa chỉ cơ sở nha khoa (có thể có hoặc không)
  • Cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của răng sứ

Xem thêm: Răng Sứ Lava Plus Là Gì? Ưu và Nhược Điểm Như Thế Nào?

Hướng dẫn kiểm tra răng sứ nhanh chóng

Việc sử dụng răng sứ kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, tuổi thọ sử dụng; cũng như các vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng. Do đó, để biết cơ sở nha khoa có tư vấn và làm đúng loại răng sứ chính hãng cho bạn hay không; bạn có thể kiểm tra dựa theo các cách sau đây:

Cách 1: Kiểm tra răng sứ bằng tin nhắn

Hãy gửi cho tổng đài của hãng răng sứ một tin nhắn bao gồm mã số thẻ (in trên mặt trước thẻ) để kích hoạt quá trình xử lý. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được một tin nhắn tự động chứa thông tin chi tiết về tên người dùng; loại răng sứ và thời gian bảo hành trên điện thoại của mình. Hãy nhanh chóng thực hiện và yên tâm rằng vấn đề của bạn sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cách 2: Kiểm tra răng sứ bằng trang web

Ngoài cách nhắn tin để kiểm tra về bảo hành răng sứ, bạn cũng có thể truy cập vào trang web để thực hiện. Bên dưới là một ví dụ cụ thể cách kiểm tra răng sứ Emax bạn có thể tham khảo:

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 5
Hướng dẫn kiểm tra răng sứ nhanh chóng
  • Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào website theo địa chỉ: emax.medent.vn. Đây là trang web phân phối ủy quyền các dòng răng sứ của Ivoclar Vivadent tại Việt Nam.
  • Tiếp theo, bạn hãy nhập mã số thẻ chứng nhận răng sứ được in nổi trên mặt thẻ và ấn nút “Kiểm tra”.
  • Đợi một chút, bạn sẽ thấy trang web hiện ra các thông tin của khách hàng sử dụng răng sứ. Lúc này bạn đối chiếu với thông tin được in trên thẻ của mình. Trường hợp nếu như các thông tin trả về trùng khớp; chứng tỏ loại răng sứ bạn dùng là chính hãng.

Hướng dẫn chăm sóc răng sứ đúng cách

Nếu như bạn tuân thủ theo cách chăm sóc răng sứ của bác sĩ, thì không cần phải lo lắng hay băn khoăn về vấn đề răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không; bởi nếu bạn chọn loại răng sứ chất lượng tốt, kết hợp chăm sóc đúng cách thì tuổi thọ sử dụng của chúng có thể lên đến vài chục năm; thậm chí không cần thay thế.

Giải Đáp Thắc Mắc: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn? - ảnh 6
Hướng dẫn chăm sóc răng sứ đúng cách

Việc thay đổi thói quen chăm sóc, vệ sinh răng miệng và ăn uống hằng ngày sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian sử dụng tối đa; đồng thời còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa (nếu có) trong tương lai. Cụ thể như sau:

Ăn nhai khoa học, vệ sinh sạch sẽ & thăm khám răng định kỳ

  • Hạn chế ăn các thức ăn có tính chất quá cứng hoặc quá dai, để tránh tổn thương đến răng giả và răng thật bên trong.
  • Giảm các thực phẩm có chứa nhiều đường, chất béo để không tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng sinh sôi và phát triển.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu canxi như cua, tôm, cá để giúp răng cứng chắc hơn.
  • Nên uống nước ép cam, bưởi, chanh,… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể; đồng thời cũng giúp răng trắng sáng hơn nhờ tính axit trong các loại quả này.
  • Sử dụng loại bàn chải chuyên dụng, có kích thước phù hợp và đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Kết hợp thêm máy tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng để lấy hết các mảng bám trên răng.
  • Dành thời gian khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ có thể theo dõi tình hình răng sứ và răng thật, các bệnh lý răng miệng hiện tại (nếu có).
  • Nếu răng sứ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sứt, mẻ, rơi rớt, đau nhức kéo dài,…; thì bạn phải đến gặp bác sĩ ngay. Lưu ý không tự ý điều chỉnh tại nhà để tránh những hậu quả không mong muốn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho thắc mắc: răng sứ có được bảo hành vĩnh viễn không? Thời gian bảo hành răng sứ bao lâu? Nếu còn có bất kỳ câu hỏi nào khác, quý khách hãy bấm số Hotline: 0987 302 621 hoặc Inbox qua SMS, Zalo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo