Đính Đá Răng Là Gì? Có Nên Đính Vào Răng Hay Không?

5/5 - (2 bình chọn)

Bên cạnh những phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến như tẩy trắng răng, bọc răng sứ thẩm mỹ thì hiện nay. Đính đá răng cũng được khá nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cũng như chi phí hợp lý. Dưới đây, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sẽ gửi đến bạn tổng quan những thông tin về phương pháp thẩm mỹ đính đá răng đầy đủ nhất từ A đến Z nhé!

Đính Đá Răng Là Gì? Có Nên Đính Vào Răng Hay Không?
đính đá răng có tốt

Đính đá răng là gì?

Gắn đá răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được nhiều ưa chuộng. Sử dụng những viên đá quý, kim cương nhỏ gắn lên răng. Giúp bạn sở hữu nụ cười lung linh, quyến rũ. Thu hút và tỏa sáng hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hiện nay kỹ thuật gắn đá răng đã có mặt ở hầu hết các địa chỉ nha khoa uy tín. Trở thành xu hướng làm đẹp “cực hot” trong giới trẻ. Với kỹ thuật này, viên đá với màu sắc và kích thước phù hợp sẽ được gắn lên răng một cách nhanh chóng. Không gây ảnh hưởng và bất kỳ tổn thương nào cho răng.

Bằng những viên đá hay kim cương. Các bác sĩ Nha khoa sẽ dùng một chất keo dính bền gắn lên răng của bạn làm tăng sự quyến rũ thu hút và mang lại nụ cưới đẹp. Hơn thế nữa việc đính đá vào răng giúp làm tăng đẳng cấp của bạn hơn rất nhiều.

Đối tượng nào có thể đính đá răng thẩm mỹ?

Mặc dù đính đá vào răng là một trong những dịch vụ nha khoa thẩm mỹ được khá nhiều người tin chọn hiện nay. Khi muốn làm cho nụ cười của mình tỏa sáng hơn. Tuy nhiến, đính đá chỉ đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao trong các trường hợp dưới đây:

+ Răng trắng đều đẹp, không bị vỡ mẻ, răng sáng màu.

+ Răng không bị mòn men răng, ê buốt và răng hoàn toàn chắc khỏe.

+ Nếu bạn có tình trạng về răng miệng thì nên khắc phục và chữa trị trước khi thực hiện đính đá vào răng.

+ Trường hợp nếu răng bị ê buốt thì không nên áp dụng phương pháp gắn đá. Các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Sau đó lựa chọn phương pháp đính đá an toàn nhằm mang lại kết quả thẩm mỹ cao nhất.

Có nên đính đá vào răng hay không?

Như Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đã chia sẻ bên trên. Việc đính đá vào răng nhằm tăng tính thẩm mỹ và sự quyến rũ cho hàm răng cũng như nụ cười toản sáng. Do đó, nếu muốn tạo ra sự khác biệt và cuốn hút bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

Tính Thẩm Mỹ Cao

Những viên đá, kim cương hay vật liệu quý sau khi được gắn lên răng. Sẽ giúp tăng sức quyến rũ và sự thu hút cho hàm răng. Từ đó, đem lại nụ cười tỏa sáng cũng như khẳng định được “đẳng cấp” của mình.

An Toàn

Việc đính đá vào răng hoàn toàn an toàn nên bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì. Bởi phương pháp này đảm bảo an toàn, lành tính và thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo tốt nhất nhé!

Độ Bám Dính Cao

Bằng việc sử dụng loại keo có nguồn gốc tự nhiên từ nhựa thông Nam Mỹ. Sẽ đảm bảo độ bám dính cao giữa đá và răng. Do đó, giúp giảm thiểu tình trạng bong tróc, không bị hóa lỏng dưới tác động của nhiệt độ. Đồng thời, người dùng cũng có thể thoải mái trong quá trình ăn nhai.

Bề mặt răng được bảo tồn hiệu quả

Hiện nay, việc đính đá lên răng có 2 phương pháp chính là khoan lỗ vào không khoan lỗ. Mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm riêng nhưng về nguyên tắc chung đều giúp bảo tổn răng tối đa. Ngoài ra, vì đá nha khoa được mài nhẵn và tráng bạc trước khi gắn lên răng. Do đó, tuyệt đối không gây cấn hay cộm cho mọi người.

Những lưu ý trước khi đính đá răng bạn nên biết

Trước khi bạn quyết định tân trang hàm răng của mình bằng phương pháp đính đá răng. Bạn cần nắm rõ được bản chất cũng như những vấn đề liên quan. Dưới đây là những điều mà bạn cần biết trước khi quyết định có nên đính đá răng không?

đính đá răng
đính đá răng có đẹp không?

Chọn vị trí và kích thước đá đính

Khi đính đá răng, việc lựa chọn vị trí, kích thước đá, loại đá vô cùng quan trọng và thường do bạn yêu cầu. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn các vị trí đính răng để có được nụ cười đẹp nhất. Phụ thuộc vào khuôn miệng và hàm răng của bạn như thế nào để có thể thực hiện hiệu quả và đẹp nhất.

Thực tế hiện nay, đa số các nha sĩ khuyên bạn nên lựa chọn 2 vị trí sau đây để đính đá lên răng:

Răng nanh (răng số 3). Đây là một trong 2 vị trí được các bác sĩ khuyên chọn đính đá răng để có nụ cười tỏa sáng nhất.

Răng khểnh: Trường hợp bạn có răng khểnh mà không bị khuất vào trong. Thì gắn đá lên đó sẽ rất cuốn hút và đẹp mê ly. Nó giúp cho nụ cười của bạn đã duyên lại còn rực rỡ và sang trọng.

Quy trình thực hiện đính đá răng như thế nào?

Bước 1: Tham khám và tư vấn

Đối với các phương pháp thẩm mỹ răng nào cũng vậy. Đầu tiên các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn chính xác tình trạng răng miệng của bạn như thế nào. Điều này nhằm kết luận xem bạn có đủ điều kiện đính đá vào răng hay không. Đồng thời, lúc này bác sĩ sẽ tư vấn vị trí nào để đính đá vào răng đẹp nhất.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Đây là bước tuy đơn giản nhưng vô cùng cần thiết trước khi tiến hành đính đá vào răng. Đầu tiên bạn phải xử lý sạch sẽ khoang miệng trước. Để hạn chế tối đa việc nhiễm khuẩn trong suốt quá trình thực hiện đính đá răng.

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào vùng răng cần dán đá hoặc không cần tiêm. Bởi vì việc này tùy vào loại đá mà bạn lựa chọn để gắn.

Bước 3: Thực hiện đính đá vào răng

Sau khi tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bác sĩ sẽ sử dụng mũi khoan nha khoa chuyên dụng để khoan vào vị trí cần đính đá. Vị trí này sẽ được bác sĩ đánh dấu từ trước với kích thước phù hợp với viên đá cần gắn.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành gắn đá vào vị trí đã khoan bằng keo nha khoa. Đồng thời, dùng đèn Halogen giúp keo đông cứng và giữ cố định viên đá.

Bước 4: Đánh bóng răng

Sau khi đá gắn chặt vào răng, bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng ở những vị trí vừa được gắn đá. Việc này giúp chiếc răng được bóng và đá trở nên đẹp hơn.

Đính đá răng có bền trong thời gian dài không?

Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến việc có quyết định gắn đá răng hay không. Tuy nhiên, thông thường việc bền lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như bề mặt răng của bạn như thế nào. Chất lượng đá đính có tốt không. Sự khéo léo và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ trong đó chất lượng đính đá và kỹ thuật có ý nghĩa quyết định đến độ bền.

Mặt khác, với kỹ thuật đính trực răng tiếp lên bền mặt răng không khoan. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bề chắc khi ăn nhai, hoàn toàn không bong bật trong suốt một thời gian dài. Bởi vì đó là keo dính chất lượng cao. Giúp bám dính gấp 3 lần so với kỹ thuật khoan răng và sử dụng ánh sáng laser đông cứng keo dính.

Có mấy cách thực hiện đính đá lên răng?

Hiện nay, có 2 kỹ thuật gắn đá hiệu quả như sau:

+ Đính đá cần khoan lỗ: Đây là trường hợp cần áp dụng với đá có đích nhọn, mặt tiếp xúc ít. Tuy nhiên, nhược điểm của kỹ thuật này đó là khi bạn muốn tháo bỏ thì sẽ để lại lỗ trên bề mặt răng khá mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc khoan lỗ còn tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội phát triển. Và gây bệnh khi thức ăn có thể giắt vào bên trong lỗ khoan. Đo đó, đính đá khoan lỗ không được các bác sĩ nha khoa khuyến khích.

+ Đính trực răng tiếp lên bề mặt răng không khoan: Đây là một thủ thuật dùng một dụng cụ gắn trực tiếp đá lên bề mặt răng, độ kết dính chỉ trong vòng vài giây mà độ bền chắc rất cao. Với kỹ thuật hiện đại, việc đính đá trở nên dễ dàng hơn ngay cả đối với những loại đá có bề mặt tiếp xúc ít.

Kết luận: Đính đá trực tiếp lên bề mặt răng không khoan là tốt nhất và quy trình diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng. Tuyệt đối không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những lưu ý sau khi đính đá răng kim cương

Nếu bạn chọn lựa gắn đá kim cương vào răng thì sau khi đính, việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng cần phải chú ý. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ăn uống và thẩm mỹ của bạn. Bạn cần đảm bảo răng của mình trong tình trạng sạch sẽ, không bị hôi miệng. Các cách thực hiện dễ dàng như sau:

+ Nên sử dụng những loại bàn chải đánh răng có lông mềm. Để không tác động mạnh đến vùng đính đá răng.

+ Đối với răng được đính đá lên, bạn không được cắn đồ cứng và dai lên nó quá nhiều.

+ Tránh ăn những loại đồ ăn có màu sắc đậm như cà phê, ca cao, trà,… và cũng không nên hút thuốc lá.

+ Ngoài ra, để viên đá trên răng được sáng bóng và hoàn hảo nhất. Bạn nên thường xuyên dùng chanh để làm sạch nó, sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt nhất.

Địa chỉ đính đá răng uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Việc đính đá răng không phải là thủ thuật phức tạp. Tuy nhiên, để đính vào răng đẹp và hiệu quả lâu dài thì các bạn nên thực hiện ở nha khoa uy tín. Hiện nay, tại Hà Nội, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm nhiều năm thực hiện đính đá cho hàng ngàn khách hàng hài lòng. Bên cạnh đó, khi đến với chúng tôi, bạn còn được các y bác sĩ nhiệt tình tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng. Mang đến sự an tâm tuyệt đối cho tất cả khách hàng.

Hãy đến với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu ngay hôm nay. Để được các bác sĩ tư vấn tận tình hơn và giúp bạn tỏa sáng ở bất kỳ nơi đâu nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo