Nên Niềng Răng Hay Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa?

5/5 - (1 bình chọn)

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Điều trị chỉnh nha hoặc niềng răng được sử dụng chủ yếu để làm thẳng răng. Trong khi bọc răng sứ giúp thay đổi hình dạng, kích thước và độ bóng của răng.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa?

Nếu bạn muốn có một nụ cười hoàn hảo, bạn có rất nhiều lựa chọn nha khoa thẩm mỹ để có được nụ cười tự nhiên. Câu hỏi đặt ra là lựa chọn điều trị nào là phù hợp nhất với bạn?

Một số phương pháp điều trị phổ biến nhất mà mọi người lựa chọn để sửa nụ cười của mình là bọc răng sứ và niềng răng. Cả hai đều rất khác nhau về phương pháp điều trị. Nhưng cả hai đều mang lại kết quả tuyệt vời cho những người tìm kiếm một nụ cười đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Điều trị chỉnh nha hoặc niềng răng được sử dụng chủ yếu để làm thẳng răng. Trong khi bọc răng sứ giúp thay đổi hình dạng, kích thước và độ bóng của răng.

Trong một số trường hợp, bạn phải kết hợp cả hai phương pháp điều trị để có thể thay đổi hoàn toàn nụ cười của một người như minh họa cho trường hợp bệnh nhân dưới đây.

Răng thưa có nên niềng răng là gì?

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Niềng răng là dụng cụ chỉnh nha được sử dụng để dịch chuyển và di chuyển răng dần dần theo thời gian. Chúng được sử dụng để điều chỉnh các sai lệch của răng, cũng như các bất thường khác nhau liên quan đến khớp cắn.

Xem thêm: Răng thưa có nên niềng chỉnh

Tác dụng của niềng răng

Thời gian điều trị khác nhau tùy theo yêu cầu của từng cá nhân. Nhưng trung bình bệnh nhân mất từ ​​một đến ba năm để niềng răng. Cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha trong suốt thời gian điều trị để có thể theo dõi. Và điều chỉnh tiến triển của quá trình điều trị.

Niềng răng truyền thống bao gồm mắc cài được gắn vào mặt trước của răng. Dây thép không gỉ gắn vào răng, dây cung gắn vào giá đỡ và dẫn hướng di chuyển răng, dây thun nhỏ gắn vào giá đỡ. Niềng răng có nhiều hình dạng, kiểu dáng và phụ kiện khác nhau. Cho phép người đeo có thể cá nhân hóa diện mạo của họ.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Điều trị chỉnh nha bằng niềng răng để lại răng của bạn nguyên vẹn. Vì vậy đây là một cách không xâm lấn để làm cho nụ cười của bạn thẳng hàng.

Ngoài ra, niềng răng có thể điều chỉnh các vấn đề liên kết với xương hàm hoặc khớp cắn. Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu không được điều trị, u lệch (lệch khớp) có thể gây ra nhiều vấn đề về thể chất bao gồm:

  • Đau đầu căng thẳng
  • Viêm khớp hàm (TMJ)
  • Đau tai
  • Đau cổ
  • Tụt nướu
  • Răng lung lay
  • Mất răng

Nên Niềng Răng Hay Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa?

Nhược điểm của niềng răng

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Hầu hết mọi người đều coi nhược điểm lớn nhất của niềng răng là thời gian điều trị, cũng như thời gian chăm sóc lâu dài để duy trì kết quả. Thời gian điều trị trong niềng răng thường được tiếp theo bằng cách sử dụng một vật giữ để ngăn răng di chuyển trở lại vị trí ban đầu.

Thông thường, bạn sẽ phải đeo một loại mắc cài liên tục trong vài tháng sau khi tháo niềng răng và vào ban đêm trong vài năm nữa.

Kết luận: Răng thưa có nên niềng răng không?

Như vậy, hoàn toàn có thể niềng răng cho răng thưa. Đặc biệt trong một số trường hợp, răng vừa bị thưa và vừa lệch, thì hiệu quả càng cao.

Trong một số trường hợp đơn giản, thì có thể suy nghĩ tới bọc răng sứ cho răng thưa

Răng thưa có nên bọc răng sứ?

Trong nha khoa hiện đại, bọc răng sứ khá phổ biến. Chúng thường xuyên được sử dụng để phục hồi răng bị hư hỏng nhằm tạo ra một nụ cười thẩm mỹ. Chúng hoạt động rất đơn giản bằng cách tạo một nắp đậy trên răng hoặc implant bị hư hỏng.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Nhưng mặc dù chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mặt thẩm mỹ cho nụ cười của bệnh nhân, chúng cũng phục hồi chức năng cho răng bị hư hỏng. Và bạn không cần phải loại bỏ răng bị hư hỏng để lắp mão răng.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ có một số lợi ích quan trọng mà bệnh nhân nên cân nhắc nếu răng bị hư hỏng cần phục hình. Sứ là vật liệu tuyệt vời để phục hình răng. Nó kết hợp với răng tự nhiên của bệnh nhân, tiết kiệm chi phí và điều trị lâu dài.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Nếu bạn đang cần bọc răng sứ do răng bị hư hỏng, trước tiên, chúng tôi sẽ khám răng miệng và sức khỏe răng miệng của bạn một cách kỹ lưỡng. Để xác định phương pháp điều trị và chất liệu phù hợp nhất với tình trạng của bạn.

Răng và nướu của bạn sẽ phải được kiểm tra để đảm bảo rằng chúng đủ khỏe mạnh để tiếp nhận mão răng sứ mới. Tiếp theo, răng phải được tạo hình và làm trụ để gắn mão răng mới vào. Chúng tôi loại bỏ bất kỳ vùng sâu nào của răng để tất cả những gì còn lại là mô răng tự nhiên, khỏe mạnh.

Nên Niềng Răng Hay Bọc Răng Sứ Cho Răng Thưa? a2

Chúng tôi sử dụng mô răng tự nhiên này và gắn mão sứ lên trên để tạo độ khít chắc. Khả năng sử dụng mô răng tự nhiên là một lợi thế để có mão răng sứ được lắp vào để thay thế răng bị hư hỏng.

Xem thêm: Niềng răng có hôn được không?

Tác dụng của bọc răng sứ

Bọc răng sứ là cần thiết nếu răng bị vỡ, nứt hoặc sâu không thể cứu được răng. Bọc răng sứ có thể được sử dụng để khắc phục các vấn đề thẩm mỹ nhỏ do răng lệch lạc hoặc đổi màu.

Cuối cùng, bọc răng sứ tạo cảm giác tự nhiên trong miệng hơn so với mão kim loại hoặc mão làm bằng vật liệu khác. Bởi vì mỗi mão được tùy chỉnh để giống với răng tự nhiên mà nó thay thế, chúng cảm thấy tự nhiên hơn trong miệng.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho răng thưa? Vì độ bền của sứ gần tương đương với độ bền của men răng. Nên hầu hết bệnh nhân của chúng tôi đều nhận thấy rằng sau khi bọc mão răng sứ lên. Nhìn và cảm nhận gần giống như răng thật, tự nhiên của họ.

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo