Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ – Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết

5/5 - (6 bình chọn)

Răng cửa bị mẻ là trường hợp mà nhiều người gặp phải hiện nay, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ và mất tự tin trong giao tiếp. Và câu hỏi được đặt ra là: Nên trám hay bọc sứ răng cửa bị mẻ là lựa chọn tốt nhất để khắc phục? Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu tất tần tật từ A đến Z nhé!

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 1
Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ – Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết

Nguyên nhân chính khiến răng cửa bị mẻ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc răng sứt mẻ nói chung và răng cửa bị sứt mẻ nói riêng. Thông thường các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến răng cửa bị mẻ như sau:

+ Răng bị thiếu canxi, hoặc mắc các bệnh lý về răng miệng, khiến răng yếu đi và dễ bị sứt mẻ.

+ Những thói quen hàng ngày như nghiến răng khi ngủ sẽ tác động lớn đến răng miệng. Làm cho răng yếu dần đi, từ đó dễ bị mẻ.

+ Sử dụng răng để cắn các vật cứng, mở nắp chai bia, nước ngọt,… hoặc nhai thức ăn quá cứng cũng dẫn đến răng bị mẻ.

+ Do các trường hợp không mong muốn như: tai nạn hoặc va đập mạnh từ bên ngoài cũng gây ra tình trạng răng bị mẻ.

Răng bị mẻ gây ra những tác hại gì?

Răng bị mẻ gây ra những tác hại gì là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đầu tiên, có thể kể đến vấn đề thẩm mỹ. Răng bị mẻ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, từ đó khiến bạn không tự tin khi giao tiếp cũng như khi nở nụ cười. Không những thế, răng bị mẻ còn gây khó khăn trong việc phát âm cũng như chức năng ăn nhai.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 2
Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ có hiệu quả ko

Vấn đề thứ hai mà răng mẻ gây ra đó là ảnh hưởng trực tiếp đến răng miệng. Răng mẻ dẫn tới bị lộ ngà răng, khiến răng đau nhức khó chịu trong thời gian dài. Bên cạnh đó, răng mẻ khiến các thức ăn khi bạn ăn vào hàng ngày sẽ dễ bị mắc vào. Và khiến vi khuẩn xâm nhập dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nha chu, áp xe răng. Nghiêm trọng hơn, nếu không điều trị kịp thời là có thể dẫn đến tình trạng mất răng hoàn toàn và tác động đến các răng bên cạnh. Ảnh hưởng vô cùng lớn đến tính năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ.

Các chỉ định bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ

Cũng như tất cả các phương pháp phục hình răng phổ biến khác. Răng bị mẻ cũng được các bác sĩ điều trị ưu tiên và hướng đến chính đó là phục hồi chức năng ăn nhai trở lại bình thường cho bạn. Tránh ảnh hưởng đến các bệnh lý về răng miệng khiến bạn khó chịu dai dẳng về sau. Tiếp theo mới hướng đến là tính thẩm mỹ cho hàm răng đều đẹp, tự tin khi giao tiếp.

Bên dưới là một số chỉ định được bác sĩ khuyên nên phục hình răng mẻ như sau:

+ Răng bị mẻ hoặc vỡ, ảnh hưởng của các bệnh lý sâu răng gây ra.

+ Răng sứt mẻ do tai nạn, chấn thương không mong muốn hay va chạm mạnh.

+ Các trường hợp răng mẻ, vỡ kèm theo tình trạng xỉn màu, ố vàng. Gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

+ Răng bị mẻ vỡ lớn, không thể khắc phục bằng biện pháp trám răng được. Thế nên bọc răng sứ cho răng cửa mẻ là giải pháp hoàn hảo nhất.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 3

Nên trám hay bọc sứ răng cửa bị mẻ hiệu quả nhất?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, việc nên trám hay bọc sứ cho răng cửa bị mẻ còn tùy thuộc vào mức độ răng miệng của bạn như thế nào. Thông thường, có 2 phương pháp chính và chữa răng bị mẻ hiệu quả. Được nhiều khách hàng lựa chọn đó là: Trám răng và bọc răng sứ. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những đặc điểm riêng, ưu và nhược điểm riêng. Phù hợp với nhiều tình trạng răng mẻ, vỡ khác nhau. Do đó, để biết được chính xác bạn nên chọn phương pháp nào thì nên đến cơ sở nha khoa uy tín. Để các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả cao nhất.

Phương pháp trám răng

Đây cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng, lựa chọn bởi vì giá thành của nó rẻ hơn bọc răng sứ. Tuy nhiên, chỉ được áp dụng đối với những răng cửa bị mẻ có kích thước nhỏ hơn 2mm. Lý do bởi vì nếu trường hợp răng cửa bị mẻ quá nhiều. Vết mẻ lớn thì trám răng sẽ không thể đảm bảo được tính thẩm mỹ, cũng như độ bền của răng khi ăn nhai. Bạn không thể ăn nhai thoải mái và độ bền cũng không cao bằng bọc răng sứ thẩm mỹ. Có nhiều loại răng sứ có chất lượng cao, độ bền có thể lên đến 20 năm. Nếu được chăm sóc đúng cách và độ cứng gấp 4,5 lần răng thật.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 4

Ưu điểm

+ Thời gian thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mất khoảng 20 đến 30 phút.

+ Không xâm lấn vào mô răng thật, không mài răng. Bảo vệ răng thật một cách tối đa, tránh gây các tình trạng ê buốt răng về sau.

+ Chi phí thực hiện rẻ hơn so với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ.

Nhược điểm

+ Tuổi thọ của phương pháp trám răng khá ngắn. Sau 2 đến 3 năm răng có thể sẽ trở về tình trạng ban đầu.

+ Độ bền không cao, nếu bạn thường xuyên sử dụng các thực phẩm quá cứng hay quá dai. Sẽ khiến mảng trám bị bong ra và phải thực hiện lại rất tốn công sức, thời gian.

Phương pháp bọc sứ

Đây là lựa chọn được nhiều người áp dụng nhất hiện nay và được các bác sĩ nha khoa khuyến khích nên dùng. Bởi vì bọc răng sứ giúp khắc phục hầu hết các trường hợp răng mẻ, vỡ. Không những đáp ứng tính thẩm mỹ cao cho khách hàng. Bọc sứ răng cửa bị mẻ còn đem lại độ bền cao hoàn hảo nhất.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 5
bọc sứ răng cửa bị mẻ an toàn thẩm mỹ

Ưu điểm

+ Khắc phục xử lý hầu hết các trường hợp răng mẻ, vỡ nói chung và răng cửa bị mẻ nói riêng. Đây là vấn đề mà trám răng thông thường không thể khắc phục hiệu quả được.

+ Đáp ứng tính thẩm mỹ cao nhất, mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng như răng thật. Đảm bảo ăn nhai hoàn toàn dễ dàng.

+ Sở hữu độ bền rất cao, có nhiều loại tuổi thọ lên đến 20 năm. Nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của phương pháp bọc răng sứ đó là nó có chi phí cao hơn nhiều so với phương pháp trám răng. Hơn thế nữa, bọc răng sứ đòi hỏi trình độ tay nghề cao của đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị cũng như chất lượng các loại răng sứ thẩm mỹ.

Quy trình bọc sứ răng cửa bị mẻ như thế nào?

Quy trình bọc sứ cho răng cửa bị mẻ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sẽ phải trải qua đầy đủ 5 bước cực kỳ quan trọng như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Cũng như các phương pháp khác, đầu tiên bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng sức khỏe từ A đến Z. Kiểm tra khoang miệng và tình trạng răng cửa bị mẻ như thế nào. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ chụp phim X – quang. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và lên kế hoạch điều trị chi tiết bọc răng bị mẻ cho bạn hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ

Tiếp theo sau khi khám tổng quát tình trạng răng miệng xong. Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch khoang miệng để chuẩn bị các quy trình bọc sứ răng cửa bị mẻ diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn cách chọn mão răng sứ phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. Cũng như điều kiện tài chính để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 6
bọc sứ răng cửa bị mẻ an toàn thẩm mỹ

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng

Sau thực hiện bước 2 xong, bác sĩ sẽ gây tê để giảm đau trong quá trình thực hiện, giúp bạn an tâm và thoải mái nhất. Sau đó, bác sĩ sẽ mài bớt một phần cùi răng cửa để bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ dễ dàng.

Bước 4: Lấy dấu hàm

Sau khi đả gây tê và mài răng cửa bị mẻ xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bệnh nhân và gửi về phòng Labo để kỹ thuật viên chế tạo chiếc răng sứ phù hợp với kích cỡ của bạn.

Bước 5: Gắn răng sứ – hoàn thành quá trình bọc sứ

Đây là bước cuối cùng để gắn răng sứ lên răng cửa bị mẻ. Để đảm bảo răng sứ trước khi gắn lên răng thật hiệu quả cao. Bác sĩ kiểm tra độ khít sát, màu răng sứ cũng như hình dáng của răng. Sau đó kết thúc quá trình bọc sứ an toàn và chất lượng, mang đến hàm răng hoàn hảo nhất cho bạn.

4 lý do bạn nên bọc sứ răng cửa bị mẻ

Mang đến thẩm mỹ cho hàm răng cao nhất

Bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo nhất giúp khắc phục các khuyết điểm về mặt thẩm mỹ cho hàm răng, đem lại sự tự tin cho bạn trong giao tiếp hằng ngày.

Bọc sứ răng cửa bị mẻ tăng khả năng ăn nhai hoàn hảo

Bởi vì khi răng cửa bị mẻ sẽ dẫn đến tình trạng ăn uống của bạn gặp nhiều khó khăn, giảm cảm giác ngon miệng, cũng như không ăn được các ăn đồ nóng lạnh, cứng, dai… vì dễ gây ê buốt, đau nhức dai dẳng khó chịu. Lúc này bọc sứ cho răng cửa mẻ sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này hiệu quả cao nhất.

Bọc Sứ Răng Cửa Bị Mẻ - Những Lưu Ý Quan Trọng Bạn Nên Biết - ảnh 7
bọc sứ răng cửa bị mẻ an toàn thẩm mỹ

Ngăn ngừa các bệnh lý như sâu răng, hôi miệng

Do răng cửa mẻ, đặc biệt răng mẻ lớn sâu dẫn đến chiếc răng đó không còn lớp men để bảo vệ. Do đó, khi ăn thức ăn hàng ngày các thức ăn này nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến thức ăn còn sót dễ dắt vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và hình thành nên các bệnh lý về răng miệng như vôi răng,  viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng,… Bọc răng sứ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn khắc phục nhanh chóng và an toàn về sau.

Ngăn ngừa các biến chứng khác

Đối với các răng mẻ vỡ lớn thông thường nhiều người sẽ tránh ăn nhai thức ăn và khu vực này. Thói quen lâu dần dễ dẫn đến viêm khớp thái dương, lệch hàm, thâm chí là biến dạng khuôn mặt. Gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bọc răng sứ giúp bạn khắc phục hiệu quả nhất.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về bọc sứ răng cửa bị mẻ và giải pháp khắc phục nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được tư vấn miễn phí về bọc sứ răng cửa bị mẻ nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

 

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo