Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền? Tôi có nên hàn răng không?

5/5 - (2 bình chọn)

Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền? Răng bị mẻ có thể gây chấn thương, nhưng bạn có thể sửa nó để có vẻ như nó chưa từng xảy ra. Chỉ cần nhớ đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt để giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và tổn thương thêm cho răng. Quy trình hàn răng như thế nào và bạn phải trả bao nhiêu tiền? Tất cả sẽ có ở dưới đây:

Tại sao răng cửa bị mẻ?

Men răng có thể là mô được khoáng hóa nhiều nhất trong cơ thể, khiến nó trở nên mạnh nhất, nhưng không thể bị phá hủy. Dưới đây là một số cách phổ biến nhất mà bạn có thể bị mẻ răng cửa:

  • Cắn vào thứ gì đó cứng (đá, đậu phộng giòn, kẹo cứng)
  • Sử dụng răng cho các mục đích ngoài việc nhai (mở gói, chai, v.v.)
  • Bị vật gì đó đập vào miệng hoặc mặt
  • Không sử dụng dụng cụ bảo vệ miệng khi chơi các môn thể thao tiếp xúc
  • Tai nạn vật gì đó rơi vào miệng
  • Những vụ tai nạn ô tô
  • Sâu răng hoặc sâu răng làm suy yếu răng
  • Chất trám amalgam cũ không hỗ trợ lớp men còn lại của răng
  • Mài răng của bạn

Mỗi nguyên nhân gây răng cửa bị mẻ, có thể gây tới hậu quả tình trạng răng cửa bị mẻ ra sao. Với mỗi tình trạng khác nhau đều có yếu tố quyết định hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền.

Bạn nên làm gì khi răng cửa bị mẻ?

Sau khi phát hiện răng cửa bị mẻ, hành động đầu tiên của bạn có ảnh hưởng tới quá trình điều trị sau này. Nếu xử lý tốt, quá trình điều trị đơn giản nhanh gọn và hiệu quả. Trong trường hợp, xử lý không đúng cách có thể gây thêm hiểm họa. Và tất nhiên, có ảnh hưởng tới hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền.

Đọc thêm: Hàn răng thưa loại miếng trám nào tốt?

Đầu tiên, đừng hoảng sợ.

Sau khi bị mẻ, gãy hoặc gãy một chiếc răng, điều quan trọng là phải lên lịch hẹn gặp nha sĩ càng sớm càng tốt. Ngay cả khi bạn cảm thấy ổn hoặc không nhìn thấy chiếc răng gãy, việc gặp nha sĩ ngay lập tức sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương hoặc nhiễm trùng thêm. Nha sĩ có thể xem xét tình hình càng sớm thì khả năng bạn không bị mất răng do chấn thương càng cao.

Nếu bạn đang bị đau, hãy dùng thuốc giảm đau không kê đơn như acetaminophen hoặc ibuprofen. Không phải ai cũng cảm thấy đau khi bị gãy răng.

Nếu bạn không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào của vết nứt hoặc vết nứt, nhưng bạn bị đau khi cắn vào răng, điều đó có thể là răng có tổn thương. Súc miệng bằng nước muối ấm có thể loại bỏ các mảnh thức ăn có thể mắc kẹt, giảm nguy cơ nhiễm trùng và giảm đau. Bạn có thể giảm sưng và có thể đau bằng cách chườm một túi đá gián tiếp lên má bên ngoài miệng nơi bị tổn thương.

Cách xử lý ngay tại nhà

Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền? Đôi khi một vết vỡ sẽ để lại răng cưa hoặc cạnh sắc nhọn trên răng. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy che nó bằng một miếng kẹo cao su không đường hoặc sáp parafin. Điều này sẽ đảm bảo bạn không bị cắt lưỡi, môi hoặc má trước khi phục hình răng.

Nên uống chất lỏng ở nhiệt độ phòng (không nóng hoặc lạnh). Để tránh nhạy cảm với nhiệt độ nếu có bất kỳ phần tủy răng nào tiếp xúc – dây thần kinh, mạch máu và mô liên kết tạo nên phần bên trong của răng. Chỉ ăn thức ăn mềm và tránh cắn vào chỗ răng bị gãy.

Các loại răng bị mẻ hoặc gãy

Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền?Tùy thuộc vào loại tổn thương răng của bạn, nha sĩ sẽ xác định các phương án điều trị khác nhau.

Vỡ do sâu. Trong một số trường hợp, sâu là nguyên nhân khiến răng bị nứt. Nếu sâu đã đến xương, nha sĩ có thể khuyên bạn nên nhổ răng. Nếu đúng như vậy, bạn có thể nên thay thế bằng cấy ghép nha khoa.

Vết nứt dọc. Đôi khi vết nứt trên răng phát ra từ chân răng và di chuyển lên trên. Loại gãy này có thể gây đau đớn và thường phải nhổ răng.

Răng lệch. Các răng hàm phía sau có nhiều hơn một chân răng. Khi bị gãy răng, răng của bạn đã tách theo chiều dọc thành hai mảnh riêng biệt. Nha sĩ sẽ xác định xem bạn có thể giữ một trong các chân răng hay không và nếu có thì sẽ gắn mão răng sau khi điều trị tủy răng. Loại gãy này cũng có thể dẫn đến nhổ răng.

Gãy chóp răng. Mép răng là mặt nhai nhọn ở trên cùng của răng. Những thứ này có thể làm hỏng và gây ra các vấn đề về căn chỉnh hoặc các cạnh sắc. Đôi khi tất cả những gì nha sĩ cần làm là dũa đi những phần sắc nhọn, nhưng trong những trường hợp khác, bạn nên dùng mão răng sứ.

Các vết nứt răng trước có thể nhìn thấy được. Các mảnh vụn răng trước thường được sửa chữa bằng một quy trình gọi là liên kết sử dụng nhựa composite để lấp đầy khoảng trống.Hàn

Đọc thêm: Tôi có nên bọc răng sứ? Cân nhắc ưu và nhược điểm

Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền?

Như vậy khi răng cửa bị mẻ có thể thấy được các vết nứt răng thì nha sĩ có thể sẽ chỉ định hàn răng. ật liệu trám sẽ được đắp trực tiếp lên vị trí răng bị khuyết để khôi phục lại hình dạng của răng. Giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn và cải thiện chức năng nhai của răng.

Bác sĩ sẽ bôi dung dịch acid xoi mòn răng (Etching) lên vị trí răng cửa. Tiếp đó, phủ một lớp keo tạo độ dính (Bonding) lên răng. Và chiếu đèn Halogen cho lớp keo khô lại thông qua phản ứng quang trùng hợp. Mục đích của thao tác này là để tạo mối liên kết giữa răng và vật liệu trám.

Kế tiếp, bác sĩ dùng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để trám từng lớp vật liệu Composite lên vị trí răng cần phục hình, điêu khắc, cân chỉnh cho phù hợp với hình dáng của răng. Cuối cùng, chiếu đèn Halogen để vật liệu trám đông cứng lại, tạo thành một khối đồng nhất với răng.

Quá trình thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt, thẩm mỹ cao thì cần bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao. Và tất nhiên, bạn sẽ trả một cái giá tương xứng cho điều đó.

Hàn răng cửa bị mẻ giá bao nhiêu? Tham khảo bảng giá Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tại đây.

Liên hệ ngay Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn: Hàn răng cửa bị mẻ bao nhiêu tiền?

 

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo