Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất?

5/5 - (12 bình chọn)

Răng hàm số 6 là một trong những vị trí răng khá đặc biệt và đảm nhận các chức năng vô cùng quan trọng trong cung hàm. Đó chính là chức năng ăn nhai thức ăn chính tương đương với răng hàm số 7. Chính vì vậy, trong trường hợp nếu không may khách hàng bị mất răng này thì sẽ gây ra nhiều phiền toái rất lớn. Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nghiêm trọng. Do đó, để khắc phục tình trạng trên, thì giải pháp tối ưu nhất đó chính là trồng răng giả để thay thế vị trí răng đã mất. Và hiện nay, trên thị trường có nhiều cách trồng răng phổ biến khác nhau. Vậy đâu mới là phương pháp thích hợp nhất để trồng răng hàm số 6 bị mất. Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu nhé!

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 1
Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất?

Răng hàm số 6 cũng có chức năng ăn nhai chính như răng hàm số 7. Đây được xem là chiếc răng đảm bảo chất lượng ăn uống cho bạn hàng ngày. Thế nên, vì một số lý do khách quan hay chủ quan nào đó làm cho bạn bị mất răng hàm số 6. Thì bạn phải nên tìm cách khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể nhé! Tuy nhiên, bởi vì hiện nay có quá nhiều cách để khắc phục răng đã mất. Nhưng không phải phương pháp nào cũng phù hợp và mang đến hiệu quả tối ưu. Đừng lo lắng! Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sẽ giúp bạn tìm ra cách trồng răng hàm số 6 bị mất hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Vị trí và chức năng của răng hàm số 6 như thế nào?

Trước khi tìm hiểu trồng răng hàm số 6 bị mất bằng phương pháp nào hiệu quả nhất? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vị trí và chức năng của răng hàm số 6 như thế nào nhé!

Trên thực tế, thông thường răng số 6 bắt đầu mọc từ 6 – 8 tuổi, và kéo dài cho đến vĩnh viễn. Đây được xem là răng hàm có kích thước lớn nhất trong cung hàm và nằm ở vị trí số 6 tính từ răng cửa vào. Răng hàm số 6 đảm nhận vai trò khá quan trọng trong việc ăn nhai. Chúng có thể giúp chúng ta nghiền nát thức ăn dễ dàng khi ăn uống, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 2
Vị trí và chức năng của răng hàm số 6 như thế nào?

Từ đó, có thể thấy vai trò của răng hàm số 6 là quan trọng nhất trong cung hàm. Thế nên nếu bạn không may bị mất chiếc răng này thì phải đến cơ sở nha khoa uy tín ngay. Để được bác sĩ khắc phục nhanh chóng, tránh những ảnh hưởng tiêu cực sau khi mất răng gây ra nhé!

Hậu quả mất răng hàm số 6 như thế nào?

Bởi vì vai trò quan trọng mà răng hàm số 6 đem đến cho chúng ta. Vì vậy khi mất răng hàm số 6 gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như sau:

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan có thể gây ra tình trạng mất răng hàm số 6 cho khách hàng. Như răng bị sâu nặng, không thể khắc phục bằng trám răng nên phải nhổ bỏ, tai nạn hoặc chấn thương trong lúc chơi thể thao, tác động mạnh…

Những tác hại mà mất răng số 6 gây ra

+ Tác hại đầu tiên mà mất răng hàm số 6 gây ra cho chúng ta, đó chính là làm suy giảm chức năng ăn nhai của một bên hàm. Bởi vì khi mất răng ở một bên thì chúng ta thường có xu hướng chuyển lực nhai sang bên hàm đối diện để dễ dàng ăn nhai hơn. Từ đó vô tình là nguyên nhân trực tiếp tạo ra áp lực lớn cho hàm đối diện. Điều này sẽ làm hạn chế sức nhai, tác động không tốt đến hệ tiêu hóa và sức khỏe cơ thể trong thời gian dài.

Không những thế, có nhiều trường hợp nếu như khách hàng mất cả 2 răng hàm số 6. Thì còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nữa.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 3
Hậu quả mất răng hàm số 6 như thế nào?

+ Tác hại thứ 2 mà mất răng số 6 gây ra cho khách hàng đó chính là tình trạng lệch khớp cắn. Bởi vì lý do các răng kế cận sẽ có xu hướng xô lệch vào khoảng trống răng đã mất trước đó. Nếu như không điều trị kịp thời thì trong thời gian dài. Sẽ dẫn đến tình trạng lệch khớp cắn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều khách hàng hay bị đau cơ hàm, đau đầu, mỏi vai gáy… khi bị mất răng gây ra. Không những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn sức khỏe cơ thể cũng bị tác động theo.

+ Ngoài ra, mất răng hàm số 6 nếu như không được điều trị ngay. Thì có thể sẽ khiến xương hàm không còn những lực nhai tác động như những người bình thường còn răng. Thế nên, vấn đề này gây ra tình trạng tiêu xương. Tiêu xương ảnh hưởng vô cùng lớn cho khách hàng như làm da nhăn nheo, chảy xệ. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, làm thay đổi diện mạo khuôn mặt, má hóp lại, già nua,… Mất thẩm mỹ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Mất răng hàm số 6 phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, công nghệ y học ngày càng phát triển hiện đại. Thế nên có nhiều cách để khắc phục tình trạng mất răng hàm số 6 an toàn và hiệu quả cao. Và có 2 phương pháp trồng răng giả được xem phổ biến nhất để khắc phục tình trạng mất răng là làm cầu răng sứ và trồng răng Implant (cấy ghép Implant).

Cả hai phương pháp này đều được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn. Được hàng triệu khách hàng khắp nơi trên thế giới áp dụng, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, 2 phương pháp này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Như tính thẩm mỹ, tính tương thích sinh học, độ bền chắc, tuổi thọ và chi phí… Điểm chung của cả 2 phương pháp này là đều giúp khách hàng cải thiện hàm răng đều đẹp. Khôi phục tính thẩm mỹ cũng như đảm nhận chức năng ăn nhai như bình thường.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 4
Mất răng hàm số 6 phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả nhất hiện nay

Vì sao nên ưu tiên trồng răng Implant để trồng răng hàm số 6 bị mất?

Trong đó, làm cầu răng sứ không phải là thủ thuật đơn giản trong nha khoa. Yêu cầu tay nghề bác sĩ phải dày đặn kinh nghiệm, giàu chuyên môn. Kết hợp trang thiết bị hiện đại mới có thể mang đến ca phục hình thành công như mong đợi. Tránh những biến chứng xảy ra. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ bắt buộc phải mài đi ít nhất 2 răng kế cận để làm trụ. Sau đó mới có thể bọc/chụp mão răng sứ lên trên.

Bởi vì phải thực hiện mài răng thật, nếu như bác sĩ tay nghề kém, chuyên môn thấp. Thực hiện mài răng không chuẩn tỷ lệ, mài răng quá nhiều sẽ khiến cho khách hàng bị đau nhức, ê buốt răng dai dẳng, khó chịu vô cùng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến răng bị yếu đi về sau, có thể lung lay và gãy rụng khi ăn nhai. Ngoài ra, trên thực tế, có một số trường hợp khách hàng làm cầu răng sứ lâu ngày có thể gây hôi miệng và các vấn đề nha chu khác. Chính vì vậy, trong trường hợp mất răng số 6. Bác sĩ sẽ khuyến khích cấy ghép Implant để ngăn ngừa những hậu quả mất thêm răng. Và mang đến thời gian sử dụng trọn đời (vĩnh viễn) nếu như khách hàng có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 5
Vì sao nên ưu tiên trồng răng Implant để trồng răng hàm số 6 bị mất?

Không những thế, bởi vì răng hàm số 6 là chiếc răng đảm bảo lực ăn nhai chính. Hàng ngày chúng phải chịu một lực lớn khi chúng ta nạp thức ăn vào cơ thể. Thế nên, làm cầu răng sứ không thể mang đến cảm giác ăn nhai chắc chắn nhất. Vì phương pháp này chỉ thay thế thân răng, chứ không thay thế được chân răng đã mất. Ngược lại, trồng răng Implant (cấy ghép Implant) có thể giúp khách hàng khôi phục cả thân răng và chân răng như răng thật.

Ưu điểm của trồng răng Implant (cấy ghép Implant)

Trồng răng Implant được xem là phương pháp trồng răng giả nổi tiếng và “hot” nhất hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

+ Ngăn chặn tình trạng tiêu xương do mất răng gây ra, các răng xung quanh không còn bị xô lệch.

+ Không làm ảnh hưởng tới các răng kế cận xung quanh.

+ Trụ Implant được cấu tạo chính từ titanium (kim loại duy nhất trên thế giới an toàn tuyệt đối với cơ thể). Nên chúng tương thích tốt với xương hàm. Mang đến cho khách hàng giải pháp trồng răng hoàn hảo nhất.

+ Tính thẩm mỹ đạt chuẩn cao nhất như răng tự nhiên. Đồng thời không gây ra bất kỳ vướng víu hay cộm cấn. Không bung tuột khi ăn nhai thức ăn hoặc nói chuyện trong giao tiếp hàng ngày.

+ Tuổi thọ của phương pháp này rất cao. Thậm chí gần như vĩnh viễn nếu khách hàng có chế độ chăm sóc tốt. Mang đến sự yên tâm và thoải mái cho khách hàng khi sử dụng.

+ Trồng răng Implant áp dụng không giới hạn cho mọi trường hợp mất răng.

Chi phí trồng răng hàm số 6 bị mất bao nhiêu tiền bằng phương pháp cấy ghép Implant?

Chi phí trồng răng hàm số 6 bị mất bao nhiêu tiền? Là băn khoăn lớn hiện nay của khách hàng khi có nhu cầu trồng răng. Tuy nhiên, trồng răng Implant cho răng hàm giá bao nhiêu? Còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn. Tay nghề bác sĩ, số lượng trụ răng Implant, chất lượng mão răng sứ, khớp nối Abutment, tình trạng răng miệng của từng người,… Quyết định đến chi phí trồng răng Implant.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 6
Chi phí trồng răng hàm số 6 bị mất bao nhiêu tiền bằng phương pháp cấy ghép Implant?

Chi phí trồng răng hàm số 6 bị mất bao nhiêu tiền? Bằng trồng răng Implant là băn khoăn lớn nhất hiện nay của khách hàng, khi có nhu cầu trồng răng.

Tuy nhiên, thông thường chi phí trồng răng Implant dao động từ 14.500.000 VNĐ – 33.000.000 VNĐ/răng. (tùy loại chất lượng trụ).

Để khách hàng dễ dàng so sánh giá của các dòng trụ Implant khác nhau. Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có để bảng giá mới nhất. Đang áp dụng tại Nha khoa bên dưới.

Bảng giá trồng răng Implant mới nhất tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Loại Implant Chi phí Ghi chú
Implant Hàn Quốc 14.500.000 1 trụ
Implant Pháp/Ý 17.000.000 1 trụ
Implant Mỹ 23.000.000 1 trụ
Implant ETK Active 30.900.000 1 trụ
Implant Nobel Active 32.900.000 1 trụ
Implant All On 4 cố định 131.000.000 1 hàm
Implant All On 4 cải tiến 82.250.000 1 hàm

Địa chỉ trồng răng Implant cho răng hàm uy tín nhất tại Hà Nội

Sau khi đã tìm hiểu xong các phương pháp trồng răng hàm số 6 bị mất hiệu quả nhất hiện nay. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm địa chỉ trồng Implant uy tín tại Hà Nội nhé!

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng nhất hiện nay tại Hà Nội. Được hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Mỗi khi có nhu cầu trồng răng Implant.

Để đáp lại những sự quan tâm và tin yêu của quý khách hàng. Nha Khoa Quốc Tế Á Châu không ngừng cải tiến về chất lượng dịch vụ và phục vụ chuyên nghiệp. Không gian thoáng mát, rộng rãi và hệ thống trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay.

Trồng Răng Hàm Số 6 Bị Mất Bằng Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất? - ảnh 7
Địa chỉ trồng răng Implant cho răng hàm uy tín nhất tại Hà Nội

Tại sao nên chọn Nha Khoa Quốc Tế Á Châu?

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Được đào tạo chuyên sâu về cấy ghép Implant (trồng răng Implant) trong và ngoài nước. Thế nên có đến 99% ca phục hình cấy ghép Implant diễn ra thành công, nhanh chóng và an toàn nhất.

Bên cạnh đó, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu còn trang bị đầy đủ các máy móc. Trang thiết bị hiện đại tiên tiến cần thiết như: máy CT Cone Beam, máy Oral Scan, máy cắm Implant, phòng phẫu thuật đạt chuẩn quốc tế. Với hệ thống vô trùng đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Không những thế, chúng tôi còn là một trong số ít những nha khoa có labo chế tạo răng sứ riêng. Vì vậy đảm bảo chất lượng và độ bền sau phục hình đúng như cam kết. Rút ngắn thời gian gắn răng tạm, giúp khách hàng thoải mái và yên tâm nhất khi thực hiện.

Ngoài ra, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sở hữu những dòng trụ Implant nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia nổi tiếng thế giới. Chế độ bảo hành lên đến vài chục năm.  Và còn có các chính sách trả góp với lãi suất 0%. Giúp khách hàng yên tâm nhất khi điều trị mà không băn khoăn quá nhiều về chi phí.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về trồng răng hàm số 6 bị mất bằng phương pháp nào hiệu quả nhất? Chi phí bao nhiêu? Và địa chỉ nha khoa trồng răng Implant uy tín tại Hà Nội.

Liên hệ ngay với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được tư vấn miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 994095

🏠Địa chỉ : 137, An Trạch, Đống Đa, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

 

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo