Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu?

5/5 - (25 bình chọn)

Niềng răng máng trong suốt (hay còn gọi là niềng răng trong suốt) là một trong những bước đột phá ấn tượng trong công nghệ thẩm mỹ thế giới. Không giống với những hình ảnh mắc cài kim loại hạn chế về thẩm mỹ. Gắn chặt vào răng khiến người niềng khó chịu khi giao tiếp. Giờ đây bạn có thể thay thế bằng niềng răng máng trong suốt vừa đảm bảo hiệu quả vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 1
Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu?

Niềng răng máng trong suốt invisalign là gì?

Niềng răng máng trong suốt Invisalign là thực chất là phương pháp niềng răng không cần sử dụng đến mắc cài, dây chun như các phương pháp truyền thống. Thay vào đó sử dụng các khay niềng trong suốt để chỉnh răng.

Cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt invisalign như thế nào?

Niềng răng máng trong suốt Invisalign bao gồm một chuỗi các khay niềng trong suốt. Được thiết kế vừa vặn cho hàm răng từng khách hàng khi sử dụng. Và chúng được sử dụng ở từng giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình chỉnh nha.

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, các khay niềng được đánh số thứ tự từ khay số 1 cho đến khay cuối cùng. Trên thực tế, thì trung bình mỗi khay được mang trong vòng 2 tuần. Trong đó mỗi khay có khả năng dịch chuyển răng dần tới vị trí mong muốn là 0.25mm. Cứ thế diễn ra liên tục cho đến khi răng của bạn dịch chuyển đúng như phác đồ điều trị của bác sĩ và mong muốn của khách hàng.

Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 2
Cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt invisalign như thế nào?

Trên thực tế, việc khách hàng đeo bao nhiêu khay Invisalign? Còn phụ thuộc khá nhiều vào mức độ sai lệch răng như thế nào? Tuy nhiên, trung bình bạn cần mang tổng cộng khoảng từ 20 – 40 khay Invisalign. Và để chúng đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần mang tối thiểu là 22 giờ/ngày.

Đối tượng phù hợp niềng răng máng trong suốt invisalign

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết niềng răng trong suốt Invisalign có thể áp dụng với nhiều trường hợp chỉnh nha, cụ thể như sau:

  • Những ai có tình trạng răng khấp khểnh, răng thưa
  • Người có răng hô, móm, lệch lạc, răng mọc lộn xộn,…
  • Những người có nhu cầu niềng răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi giao tiếp. Người bận rộn không có nhiều thời gian để đến nha khoa khám thường xuyên.
  • Đặc biệt, Niềng răng máng trong suốt invisalign phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.

Quy trình niềng răng máng trong suốt invisalign như thế nào?

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết, khay Invisalign được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Mỹ. Chính vì thế, trước khi tiến hành niềng răng cho khách hàng. Bác sĩ sẽ chụp X-quang để xác định, lấy dấu răng để phân tích các thông số kỹ thuật và sản xuất khay niềng máng trong suốt. Sau đó, tất cả dữ liệu thu thập được của khách hàng bác sĩ sẽ gửi qua công ty ở Mỹ. Để lập phác đồ điều trị bằng phần mềm độc quyền.

Phần mềm này có khả năng mô phỏng sự thay đổi của hàm răng khách hàng trong quá trình niềng răng. Được thiết kế dưới dạng một đoạn video ngắn. Thế nên rất thuận tiện cho bác sĩ và khách hàng trong suốt quá trình điều trị niềng răng. Để mang đến hàm răng chuẩn đều đẹp, tự tin trong giao tiếp.

Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 3
Quy trình niềng răng máng trong suốt invisalign như thế nào?

Không những thế, với phương pháp niềng răng máng trong suốt. Bạn có thể thấy rõ sự thay đổi của cung hàm, trật tự giữa các răng ra sao, mô mềm và cơ mặt thay đổi như thế nào,… Ngay từ khi chưa bắt đầu quá trình niềng răng của mình.

Tiến hành thiết kế và sản xuất khay

Sau khi khách hàng đã xem trước kết quả trong và sau khi niềng răng bằng Invisalign qua phần mềm. Nếu như khách hàng đồng ý với kế hoạch điều trị thì bác sĩ sẽ thông báo tới các kỹ thuật viên của Invisalign để bắt đầu tiến hành thiết kế và sản xuất khay.

Các khay sau khi sản xuất xong sẽ được vệ sinh và đóng gói chuyển về cho khách hàng. Để niềng răng đem đến nụ cười rạng rỡ. Sau đó, tùy vào cơ sở nha khoa, bác sĩ có thể giao một phần hoặc toàn bộ khay Invisalign cho khách hàng. Và hướng dẫn cách mang khay như thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất.

Một số khí cụ kết hợp có thể sử dụng trong một số trường hợp

Trên thực tế, trong một số trường hợp ngoài việc khách hàng đeo khay niềng Invisalign. Thì bác sĩ cần phải sử dụng một vài khí cụ hoặc thủ thuật nha khoa hỗ trợ khác để thuận tiện hơn. Và giúp kết quả điều trị tối ưu hơn trong việc điều trị niềng răng máng cài trong suốt Invisalign như:

Gắn Attachment lên răng

Đây thực tế là những nút chặn bằng chất liệu nha khoa. Chúng đóng vai trò giống như những mắc cài của chỉnh nha truyền thống, được các bác sĩ gắn lên răng thật. Mục đích của việc gắn Attachment lên răng là để tạo điểm bám tạo lực cực tốt cho khay Invisalign hoạt động tối ưu.

Sử dụng dây chun liên hàm

Đây cũng là một trong những khí cụ hỗ trợ kết hợp niềng răng máng trong suốt. Dây chun liên hàm thực chất là dây chun đàn hồi căng từ hàm nay sang hàm đối diện. Chúng có tác dụng để tăng cường sự dịch chuyển của răng một cách linh hoạt và tối ưu. Đặc biệt trong trường hợp khách hàng có tình trạng răng khuyết điểm như răng khểnh, răng mọc lệch nằm ở ngoài quỹ đạo xương hàm…

Đánh bóng và tạo đường nét

Mục đích chính của việc đánh bóng và tạo đường nét chính là để tạo thêm không gian. Hoặc nới lỏng các điểm tiếp xúc trong răng tuyệt vời.

Pontics

Thực chất Pontics là những chiếc răng giả. Được các bác sĩ chỉnh nha chỉ định sử dụng trong các trường hợp khách hàng khi chỉnh nha phải nhổ răng. Chiếc răng cải tiến và đặc biệt này có chức năng ẩn tại khu vực của chiếc răng thật đã bị loại bỏ trước đó. Chính vì thế, người xung quanh không biết răng bạn đã nhổ răng khi niềng răng bằng máng trong suốt.

Điểm đặc biệt và ấn tượng nhất khiến cho khách hàng ngày càng yêu thích và tin chọn khay Invisalign để chỉnh nha niềng răng. Đó chính là bạn có thể tự mình tháo lắp tại nhà. Chỉ cần sau mỗi 6-8 tuần, bạn tới tái khám tại nha khoa thực hiện để bác sĩ kiểm tra lộ trình răng dịch chuyển như thế nào? Cũng như quá trình đeo khay và nhận khay tiếp theo là được. Ưu điểm này khá phù hợp cho những khách hàng không có nhiều thời gian, người bận rộn thường xuyên,…

Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha bằng máng trong suốt. Để đảm bảo kết quả sau khi thực hiện tốt nhất. Và giúp ngăn chặn răng di chuyển về vị trí ban đầu bằng cách đeo hàm duy trì trong suốt.

Ưu, nhược điểm của niềng răng máng trong suốt invisalign

Niềng răng máng trong suốt có khá nhiều ưu điểm nổi bật. Được hàng triệu khách hàng thế giới và Việt Nam tin chọn.

Ưu điểm

Đầu tiên phải kể đến tính thẩm mỹ hoàn hảo của niềng răng Invisalign. Khách hàng khi sử dụng có thể dễ dàng tháo lắp vệ sinh để ăn uống. Tạo cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, khách hàng còn biết trước được kết quả chỉnh nha. Cũng như rút ngắn thời gian đi khám tại phòng khám nha khoa.

Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 4
Niềng răng máng trong suốt có khá nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm

Nhược điểm của niềng răng máng trong suốt đó là chi phí cao hơn so với các phương pháp niềng răng truyền thống.

Niềng răng máng trong suốt invisalign có đau không?

Đây là một trong những băn khoăn lớn của khá nhiều khách hàng hiện nay khi có nhu cầu niềng răng bằng phương pháp tiên tiến này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Ban đầu khi bạn mới đeo khay niềng có thể có cảm giác hơi khó chịu do chưa quen với chúng. Và cũng là do bạn cảm thấy có lực tác động lên răng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày khi bạn đã hoàn toàn quen với nó. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng niềng răng bằng Invisalign nhé!

Niềng răng trong suốt invisalign có lâu hơn niềng răng truyền thống không?

Trên thực tế, thời gian niềng răng phụ thuộc khá nhiều vào mức độ cũng như phức tạp của răng như thế nào? nặng hay nhẹ,… Tuy nhiên, thông thường việc điều trị niềng răng máng trong suốt Invisalign ở người trưởng thành kéo dài từ 1-2 năm.

Niềng Răng Máng Trong Suốt Invisalign Là Gì? Có Đau Không? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 5
Niềng răng trong suốt invisalign có lâu hơn niềng răng truyền thống không?

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đã áp dụng gói chỉnh nha mắc cài thế hệ mới vào điều trị nha khoa. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, khi quý khách hàng chọn dịch vụ sẽ được chăm sóc răng miệng toàn diện. Như khám tổng quát răng miệng miễn phí, chụp phim răng toàn cảnh, vệ sinh răng miệng và lấy cao răng,…

Niềng răng máng trong suốt giá bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng máng trong suốt bao nhiêu tiền? Là câu hỏi chung của đông đảo khách hàng hiện nay. Trên thực tế, bởi vì những cải tiến vượt trội và mang tính “cách mạng” như thế. Nên chi phí niềng răng trong suốt cao hơn so với niềng răng truyền thống thông thường. Cùng tham khảo bảng giá niềng răng mới nhất năm 2021 tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu bên dưới nhé!

Bảng giá niềng răng mới nhất năm 2021

DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)/2 HÀM
Trainer Khí Cụ Chỉnh Nha Trọn gói 2 – 3 triệu FULL
Khí Cụ Nong Hàm (1 hàm Mỹ) Trọn gói 4 triệu FULL
Niềng Răng Tháo Lắp Trẻ em Trọn gói 3.5 triệu Đã Khuyến mãi
Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại 3M Mỹ Trọn gói 13 – 17 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Kim loại tự buộc 3M Mỹ Trọn gói 18 – 24 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc Cài Sứ thường 3M Mỹ Trọn gói 16 – 19 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Đóng 3M Mỹ Trọn gói 28 – 33 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mặt Trong 3M Mỹ Trọn gói 65 – 70 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng răng máng trong suốt 3D Clear Trọn gói 45 – 60 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Invisalign Mỹ Trọn gói 80 – 110 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc cài Pha lê Hàn Quốc Trọn gói 18 – 22 Triệu VNĐ/2 HÀM
Mini vít hỗ trợ 1 vít 1.000.000 Đã Khuyến mãi

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về niềng răng máng trong suốt là gì? Có đau không? Giá bao nhiêu? Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo