Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không?

5/5 - (10 bình chọn)

Gần đây, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng về vấn đề đau răng có nhổ được không? Hay răng đang đau có nên nhổ không? Có tốt không? Trên thực tế, đau nhức răng là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nhiều người. Và cho dù là nguyên nhân nào gây ra đi chăng nữa chúng cũng ảnh hưởng lớn đến tinh thần của người gặp phải. Làm suy giảm chất lượng cuộc sống, công việc, giấc ngủ,… Chính vì thế, việc thăm khám và kiểm tra tại phòng khám nha khoa là việc làm cần thiết để giúp bạn khắc phục vấn đề này nhanh chóng! Thông thường tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng ngay lập tức. Hoặc áp dụng các biện pháp làm giảm đau, chống sưng,…

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 1
Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không?

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, răng bị đau nhức khó chịu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Điển hình như răng bị sâu, răng bị viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu. Hay răng khôn mọc lệch, mọc đâm vào má, mọc xiên, mọc ngầm,… Mặc dù nhổ răng chỉ là thủ thuật khá đơn giản trong Y Khoa, thời gian thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu như quá trình nhổ răng không chuẩn xác, không đúng kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Do đó, trước khi quyết định có nên nhổ răng hay không? Thì bạn nên thăm khám, kiểm tra và chụp phim X-quang. Để bác sĩ biết chính xác tình trạng răng hiện tại sau đó mới đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

Các trường hợp nên nhổ răng

Để hiểu rõ hơn về vấn đề đau răng có nhổ được không? Răng đang nhức có nhổ được không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trường hợp nào nên nhổ răng nhé!

Hầu hết các bác sĩ đều cho rằng răng tự nhiên vẫn là răng được đánh giá tốt nhất. Thế nên chỉ nhổ bỏ răng khi thực sự cần thiết. Cụ thể như sau:

Răng bị sâu nặng và có nguy cơ hư hỏng

Đây là một trong những trường hợp nên nhổ bỏ răng càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Theo đó, nếu như bạn có tình trạng răng bị sâu khá nặng, sâu ăn gần như toàn bộ chiếc răng. Thì cần phải nhổ bỏ ngay để tránh lây lan sang các răng lân cận. Đồng thời, răng sâu nặng cũng gây ra cảm giác đau nhức dữ dội và dai dẳng, ảnh hưởng mỗi khi ăn nhai. Nên việc nhổ đi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 2
Răng bị sâu nặng và có nguy cơ hư hỏng

Răng đang bị viêm tủy, hoại tử tủy

Tình trạng này cũng xảy ra khá phổ biến do người bệnh chủ quan. Không chịu đi thăm khám và điều trị sớm tại phòng khám nha khoa. Theo thời gian, chân răng bắt đầu bị hoại tử xung quanh nên các giải pháp điều trị nội khoa không thể can thiệp và khắc phục hiệu quả được. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể. Thì bạn nên nhổ bỏ răng càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm: Răng Sâu Nặng Có Lỗ To Phải Làm Sao?

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 3
Răng đang bị viêm tủy, hoại tử tủy

Răng khôn mọc lệch, mọc không đúng vị trí

Thực tế cho thấy đa số các răng khôn đều mọc lệch, mọc sai vị trí trên cung hàm của mỗi người. Lý do bởi vì chiếc răng này mọc sau cùng, trong khi các răng vĩnh viễn khác đã mọc đầy đủ và không còn khoảng trống thuận lợi để răng khôn mọc lên và tình trạng răng mọc lệch là khó có thể tránh khỏi. Trường hợp nếu như răng khôn mọc lệch đến 90 độ sẽ đâm vào răng cấm và gây đau đớn khó chịu vô cùng cho người bệnh.

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 4
Răng khôn mọc lệch, mọc không đúng vị trí

Ngoài ra, khi răng khôn mọc lệch từ 45 độ trở xuống vừa tạo cảm giác đau nhức khó chịu. Đồng thời còn tiềm ẩn nguy cơ gây sâu răng khá cao do giữa răng khôn và răng cấm, răng hàm hình thành các khe dính thức ăn. Vậy nên, có rất nhiều trường hợp răng khôn đã được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ. Để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe răng miệng của người bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Có Phải Gây Mê?

Nhổ bớt răng khi niềng răng – chỉnh nha

Trường hợp nếu như bạn thực hiện kỹ thuật niềng răng nhưng răng của bạn mọc quá dày kết hợp với sai lệch vị trí. Thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ đi vài chiếc răng để dễ dàng kéo các răng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Răng đều đặn như mong muốn sau khi niềng.

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 5
Nhổ bớt răng khi niềng răng – chỉnh nha

Răng bị viêm nha chu nghiêm trọng

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết, bệnh lý nha chu không thể xem nhẹ bởi vì chúng sẽ gây những ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tủy răng, chóp răng. Hoặc xương ổ răng nếu không phát hiệm sớm và điều trị kịp thời. Do đó, khi bị viêm nha chu nặng thì thường bác sĩ chỉ định nhổ răng để tránh gây hại đến tủy răng và xương hàm về sau.

Răng bị gãy với tỷ lệ và số lượng lớn

Đây cũng là một trong những trường hợp cần thiết nên nhổ răng để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ không bị ảnh hưởng. Thực tế cho thấy số lượng người có tình trạng răng bị gãy cũng không phải hiếm gặp. Điển hình như tai nạn không mong muốn, chơi thể thao té ngã gãy răng,… Tuy nhiên, sau khi nhổ răng xong bạn nên trồng lại răng giả để đảm bảo ăn nhai dễ dàng và tự tin khi giao tiếp.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Số 6 Và Số 7 Có Nên Không? Giá Bao Nhiêu?

Các trường hợp không nên nhổ răng

Để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe, nếu như bạn nằm trong số các trường hợp sau đây thì không nên nhổ răng nhé. Cụ thể như sau:

Người bị các bệnh lý về máu

Khi bạn đang mắc các bệnh lý liên quan đến sự đông máu của cơ thể. Thì không nên tự ý nhổ răng nếu không có sự đồng ý từ bác sĩ chuyên môn.

Bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc các bệnh ác tính khác

Trường hợp người đang bị bệnh tim mạch, tiểu đường. Hay các bệnh lý ác tính khác cũng không nên tự ý nhổ răng khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ. Lý do bởi vì nếu không đảm bảo tốt các yếu tố kỹ thuật khi tiến hành nhổ răng thì sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường đến sức khỏe.

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 6
Bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc các bệnh ác tính khác

Bệnh nhân đang được điều trị xạ trị

Đây cũng là một trong những trường hợp không nên nhổ răng. Theo đó, người bệnh cần đảm bảo an toàn và sức khỏe tốt nhất sau quá trình điều trị. Lúc này bác sĩ sẽ hướng dẫn thăm khám và đưa ra quyết định có thể nhổ răng được hay không.

Răng đang bị nhiễm trùng

Trên thực tế, nhổ răng khi răng đang bị nhiễm trùng sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng. Lý do bởi vì các vi khuẩn có thể lây lan phát triển nhanh qua đường máu hoặc vết thương do nhổ răng gây ra.

Người có trạng thái sức khỏe không tốt

Đối với các trường hợp người mới vừa khỏi bệnh hay phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Thì không nên nhổ răng để đảm bảo an toàn tối đa. Theo đó, bạn cần để cơ thể hồi phục hoàn toàn và chuẩn bị tâm lý tốt trước khi nhổ. Để giúp cho vết thương nhanh lành hơn và không gặp những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai

Nội tiết tố của phụ nữ trong thời kỳ mang thai sẽ có sự thay đổi nhất định. Do đó, bạn nên tránh nhổ răng ở thời điểm này để đảm bảo an toàn tối đa cho cơ thể. Đồng thời bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ giỏi chuyên môn trước khi có quyết định nên nhổ răng hay không nhé.

Người thường xuyên uống thuốc

Nếu như bạn sử dụng nhiều loại thuốc, điển hình như thuốc chống đông máu trước đó. Thì phải thông báo ngay cho bác sĩ biết và không nên tự ý nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Địa Chỉ Nhổ Răng Uy Tín Nhất Hà Nội

Đang đau răng có nhổ được không?

Răng đang đang có nên nhổ không? Răng đang nhức có nhổ được không? Là mối quan tâm chung của nhiều người khi có tình trạng đau nhức khó chịu và mong muốn nhổ bỏ chúng đi. Trên thực tế, tùy vào tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, nguyên nhân gây đau nhức răng,… Mà bác sĩ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng nên nhổ hay không.

Đang Đau Răng Có Nhổ Được Không? Có Nên Hay Không? - ảnh 7
Đang đau răng có nhổ được không?

Thông thường, nếu như bạn có tình trạng răng bị sâu nhẹ và đau nhức ít. Thì bác sĩ có thể tiêm thuốc tê và tiến hành nhổ bỏ răng rất đơn giản, nhanh chóng. Ngược lại, nếu như trường hợp răng đau nặng, đang bị nhiễm trùng thì bác sĩ sẽ không thể nhổ bỏ ngay được để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng. Theo đó, việc làm đầu tiên mà bác sĩ thực hiện là cho các bạn uống thuốc giảm đau và để tình trạng nhiễm trùng giảm bớt. Sau khi tình trạng đã ổn định hơn thì bạn có thể nhổ răng như bình thường.

Kết luận:

Răng đang bị đau có thể nhổ được nếu các cơn đau nhẹ, không đáng kể & có thể làm giảm đau bằng thuốc tê. Ngược lại nếu răng bị đau nặng, cơn đau kéo dài thì không được nhổ ngay. Mà cần điều trị bằng thuốc cho đến khi hết đau sẽ tiến hành nhổ bỏ. Tuy nhiên, để đảm bảo chuẩn xác nhất trường hợp đau răng của bạn có nên nhổ không? Thì bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám và kiểm tra chi tiết nhé!

Bảng giá nhổ răng mới nhất tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Để giúp khách hàng chủ động hơn về chi phí nhổ răng ở các vị trí trên cung hàm. Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có để bảng giá nhổ răng đang áp dụng mới nhất tại phòng khám như sau:

Nhổ răng – Tiểu phẫu Chi phí Ghi chú
Nhổ răng sữa trẻ em Miễn phí
Nhổ răng thường 500.000 đồng 1 răng
Tiểu phẫu răng khôn hàm trên 1.500.000 đồng 1 răng
Tiểu phẫu răng khôn hàm dưới 2.500.000 đồng 1 răng

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về đau răng có nhổ được không? Có nên không? Để được tư vấn thêm về dịch vụ nhổ răng không đau, nhanh chóng, hiệu quả cùng chi phí hợp lý. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo