Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Bảng Giá Mới 2023

5/5 - (7 bình chọn)

Răng sâu khiến cho người bệnh vô cùng mệt mỏi bởi chức năng ăn nhai, tâm lý cũng như giấc ngủ, sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng đáng kể. Vậy nhổ răng sâu giá bao nhiêu? Chi phí nhổ răng sâu hiện nay bao nhiêu tiền? Hãy cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé!

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 1
Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu?

Trường hợp nào cần nhổ răng sâu?

Thực tế không phải tất cả trường hợp răng sâu hỏng nào cũng đều nên nhổ bỏ. Do đó, trước khi tìm hiểu nhổ răng sâu giá bao nhiêu? Phí nhổ răng sâu bao nhiêu? Chúng ta cùng nhau khám phá những trường hợp cần nhổ răng sâu phổ biến nhé!

Mặc dù hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích người bệnh nên giữ lại răng thật tối đa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không thể chữa trị được nữa; điển hình như răng bị sâu quá nặng, răng bị hư hỏng nghiêm trọng, ăn sâu đến tận tủy răng,… Lúc này, việc nhổ bỏ răng sâu sẽ giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng cho toàn hàm; đồng thời chấm dứt những cơn đau nhức dai dẳng khó chịu, ăn nhai thoải mái hơn.

Dưới đây là những trường hợp cần nhổ bỏ răng sâu mà bạn có thể tham khảo:

Răng bị sâu hỏng hoàn toàn

Đây là trường hợp bác sĩ buộc phải chỉ định nhổ bỏ, bởi vì không thể khắc phục hiệu quả bằng kỹ thuật hàn/trám răng hay bọc răng sứ thông thường. Lúc này sâu răng đã tấn công mạnh và phá hủy các mô cứng của răng; trong đó bao gồm cả men răng, ngà răng và tủy răng bên trong.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 2
Răng bị sâu hỏng hoàn toàn là trường hợp cần nhổ bỏ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp sâu răng nghiêm trọng còn ảnh hưởng đến các vùng xung quanh chóp răng. Do vậy, chúng gây ra rất nhiều phiền toái, gây hại cho sức khỏe răng miệng và ảnh hưởng đến tinh thần, đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng hiện tại của khách hàng và cho chụp phim X-quang. Sau đó nhận biết răng sâu đang ở mức độ nhẹ hay nặng, mẻ, vỡ ít hay vỡ lớn, sâu có lan rộng đến tủy chưa,… Trong trường hợp có thể, bác sĩ sẽ ưu tiên chọn phương pháp khắc phục an toàn như trám răng hoặc bọc răng sứ cho răng sâu; giúp bạn không bị mất răng sau khi nhổ. Tuy nhiên, nếu răng sâu quá nặng, nghiêm trọng thì cần phải nhổ bỏ như:

  • Răng sâu hoàn toàn, chỉ còn lại mỗi chân răng
  • Răng bị vỡ, mẻ, hư hỏng gần như toàn bộ cấu trúc của răng
  • Răng chết tủy, viêm cuống chân răng,…

Xem thêm: Đau Răng Số 8 Phải Làm Sao?

Răng sâu bị gãy sát nướu

Đây cũng là một trong những trường hợp có thể bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng sâu. Thông thường, nếu như mức độ răng bị mẻ vỡ chỉ ở mức độ nhẹ, nhỏ và diện tích không nhiều; đồng thời chân răng vẫn còn chắc chắn, khỏe mạnh thì không nhất thiết phải nhổ. Lúc này bác sĩ sẽ khắc phục bằng kỹ thuật trám răng hoặc bọc răng sứ theo ý muốn của khách hàng.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 3
Răng sâu bị gãy sát nướu cũng là một trong những trường hợp cần nhổ bỏ.

Tuy nhiên, nếu tình trạng răng sâu nghiêm trọng hơn, bị gãy sát nướu thì tỷ lệ giữ được các răng bị gãy gần sát hoặc bên dưới nướu là rất thấp. Hầu hết những trường hợp răng sâu dạng này thì bác sĩ thường chỉ định phải nhổ bỏ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Mặc dù trên đây là một số trường hợp răng sâu cần nhổ thường gặp; thế nhưng tùy vào tình trạng thực tế của mỗi bệnh nhân, sau khi thăm khám tổng quát, chụp X quang bác sĩ mới đi đến kết luận nhổ bỏ hay giữ lại. Do đó, khi phát hiện mình có chiếc răng bị sâu hỏng, sứt mẻ, vỡ,…; thì bạn cần tìm đến những cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ giàu kinh nghiệm khám, tư vấn và có hướng điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Nhổ Răng Sâu Có Đau Không?

Nhổ răng sâu giá bao nhiêu?

Việc biết trước giá nhổ răng sâu sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong quá trình khám, điều trị tại nha khoa. Vậy nhổ răng sâu giá bao nhiêu? Nhổ răng sâu bao nhiêu tiền, có đắt không?

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 4
Nhổ răng sâu giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố chi phối khác nhau.

Thực tế chi phí nhổ răng sâu sẽ có sự chênh lệch nhất định giữa các phòng khám nha khoa/bệnh viện trên thị trường. Ngoài các yếu tố như chất lượng phòng khám, tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc, công nghệ nhổ răng sâu,…; thì vị trí răng bị sâu là răng nào, mức độ hư hỏng của răng sâu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phí nhổ răng sâu ở mỗi người.

Bảng giá nhổ răng sâu mới nhất năm 2023 

Dưới đây là mức giá nhổ răng sâu tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu áp dụng cho từng trường hợp cụ thể; quý bạn đọc có thể tham khảo nhé!

DỊCH VỤ NHỔ RĂNG SIÊU ÂM KHÔNG ĐAU ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)
Nhổ răng sữa 1 răng 50.000 – 100.000
Nhổ chân răng, răng một chân 1 răng 350.000
Nhổ chân răng, răng nhiều chân 1 răng 400.000
Nhổ răng hàm nhỏ, lớn (4,5,6,7) 1 răng 550.000
Nhổ răng khôn mọc thẳng 1 răng 700.000
Nhổ răng khôn mọc lệch (Tiểu phẫu ca khó) mức 1 1 răng 1.200.000
Nhổ răng khôn mọc lệch (Tiểu phẫu ca khó) mức 2 (mọc ngầm) 1 răng 1.700.000
Nhổ răng khôn mọc ngầm (Tiểu phẫu ca khó) mức 3 (mọc ngầm, + chân khó) 1 răng 2.000.000

Như vậy có thể thấy giá nhổ răng sữa là rẻ nhất; sau đó đến răng hàm nhỏ, lớn và răng khôn (răng số 8). Sở dĩ chi phí nhổ răng khôn bị sâu cao nhất là bởi vì vị trí mọc của chúng khá phức tạp; nằm sâu nhất trong cung hàm của mỗi người. Hơn nữa, phần lớn các răng khôn đều mọc lệch, ngầm, xiên, đâm vào má,…; cũng khiến cho quá trình nhổ răng khó khăn hơn các răng khác.

>> Xem thêm: Nhổ Răng Khôn Siêu Âm Bao Nhiêu Tiền?

Quy trình nhổ răng sâu như thế nào?

Bên cạnh vấn đề tìm hiểu nhổ răng sâu giá bao nhiêu thì quy trình nhổ răng sâu như thế nào cũng được nhiều người quan tâm. Mặc dù nhổ răng sâu chỉ là một thủ thuật đơn giản nhưng để đảm bảo kết quả tối ưu, nhanh chóng, không đau và an toàn; thì bạn cần bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tuân thủ theo đúng quy trình nhổ răng chuẩn Y Khoa.

Bước 1: Thăm khám tổng quát & chẩn đoán

Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình nhổ răng sâu. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành khám và kiểm tra tình trạng răng miệng kỹ lưỡng cho người bệnh. Đồng thời chụp phim X quang để xác định chuẩn xác mức độ hư tổn của răng, cấu trúc các răng trong khuôn hàm; chiều dài chiều rộng, số chân răng, xương xung quanh răng bị sâu. Sau đó sẽ có kế hoạch nhổ răng phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Sau khi thăm khám và chẩn đoán xong, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân để đảm bảo quá trình nhổ răng thuận lợi và an toàn. Bằng cách sử dụng nước súc miệng có chứa Fluor để làm sạch vi khuẩn có trong các kẽ răng.

Bước 3: Thực hiện gây tê

Nhằm giúp cho bệnh nhân không cảm thấy đau và dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình nhổ răng sâu; bác sĩ sẽ thực hiện gây tê bằng thuốc chất lượng tốt. Đặc biệt với những người có răng nhạy cảm; sợ đau từ bé hay răng có nhiều chân,… thì bước này là vô cùng cần thiết.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 5
Gây tê giúp cho quá trình nhổ răng sâu diễn ra nhẹ nhàng và không đau nhức.

Thông thường các loại thuốc tê được sử dụng như Lodocain, Xylocain, Procain, Novocain,… Trong đó, thuốc Xylocain là thuốc mạnh nhất dùng dưới dạng để tiêm hoặc bôi trực tiếp vào chỗ răng cần nhổ.

Ngoài ra, gây tê thường áp dụng trong trường hợp người bệnh khỏe mạnh; không bị bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp,… Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tiêm hoặc bôi thuốc tê vào vị trí nhổ răng.

Bước 4: Tiến hành nhổ răng sâu

Chỉ sau một vài phút thuốc tê phát huy công dụng; bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng sâu cho bệnh nhân bằng các dụng cụ đã được vô trùng kỹ lưỡng theo chuẩn Y Khoa.

Toàn bộ quá trình nhổ răng sâu diễn ra nhanh chóng, an toàn và không đau nhức nên bạn có thể an tâm. Thường thì thao tác nhổ dao động khoảng 5 phút cho một ca dễ thực hiện; dưới 30 phút đối với răng mọc chìm, ngầm, mọc lệch đòi hỏi chi tiết.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc tại nhà

Sau khi nhổ răng sâu xong, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh; giảm đau và hướng dẫn bệnh nhân chi tiết về cách chăm sóc tại nhà để vết thương nhanh hồi phục và ăn nhai như bình thường. Một vài trường hợp, bác sĩ có thể sẽ hẹn lịch đến tái khám nếu cần thiết.

Xem thêm: Sâu Răng Cửa: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Điều Trị

Những điều cần lưu ý trước và sau khi nhổ răng sâu

Sau khi biết được nhổ răng sâu giá bao nhiêu, quy trình thực hiện như thế nào? Thì bạn cũng cần lưu ý những vấn đề quan trọng trước và sau khi nhổ răng sâu để kết quả như mong đợi nhé (đặc biệt là nhổ răng khôn bị sâu).

Trước khi nhổ răng sâu

  • Như Á Châu có chia sẻ bên trên, trước khi nhổ răng sâu bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cụ thể toàn bộ khoang miệng cũng như vị trí răng cần nhổ. Do đó, nếu bạn đang bị bệnh như tim mạch, huyết áp, máu khó đông; hoặc đang uống các loại thuốc nào đó thì nên thông báo ngay với bác sĩ để tìm phương án thích hợp nhất.
  • Thời gian bạn ở nhà trước khi có ý định nhổ răng sâu bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, không lo âu.
  • Trong quá trình nhổ răng sâu, nếu như bạn cảm thấy khó thở, quá khó chịu; hoặc có gì bất ổn thì phải ra dấu cho bác sĩ ngay.
  • Bạn nên tuân thủ theo chỉ định, hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ sau khi kết thúc quá trình nhổ răng.

Chăm sóc tại nhà sau khi nhổ răng sâu

Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Đây là việc làm rất cần thiết mà bạn nên tuân thủ sau khi nhổ răng sâu. Theo đó, bác sĩ sẽ kê cho bạn toa thuốc giảm đau, kháng sinh để giúp bạn dễ chịu hơn; đồng thời hỗ trợ chống viêm tiêu sưng khá hiệu quả. Lưu ý bạn không nên tự ý mua thuốc bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe răng miệng lẫn cơ thể.

Chườm đá lạnh để giảm đau nhanh chóng

Thông thường trong ngày đầu sau khi nhổ răng sâu, bạn sẽ thấy cảm giác đau và e buốt nhất định. Lúc này chườm đá lạnh là một cách đơn giản nhưng hiệu quả rất tốt. Để thực hiện, bạn hãy lấy 1 vài viên đá cho vào vải sạch rồi chườm xung quanh vị trí vừa nhổ răng. Lưu ý thời gian chườm khoảng tầm 5 phút; sau đó nghỉ ngơi và chườm tiếp cho đến khi bạn thấy dễ chịu hơn.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 6
Chườm đá lạnh để giảm đau nhanh chóng sau khi nhổ răng sâu được nhiều người áp dụng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng, bạn không nên đánh răng để tránh làm vỡ cục máu đông. Thay vào đó bạn nên súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý. Từ ngày thứ 2 trở đi thì bạn có thể chải răng; nhưng chú ý không nên chải mạnh hay trực tiếp vào vết nhổ răng để vết thương chóng lành.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn vết thương đang phục hồi, bạn vẫn nên ưu tiên súc miệng bằng nước muối sinh lý được bán ở nhà thuốc; tránh tự ý pha nước muối hạt vì bạn không biết liều lượng phù hợp.

Các vấn đề bạn cần tránh sau nhổ răng

  • Tránh khạc nhổ nhiều và mạnh trong thời gian sau khi nhổ răng sâu.
  • Không dùng tay hoặc bất kỳ vật dụng nào chọt vào vị trí nhổ răng bởi có thể gây chảy máu, nhiễm trùng vết thương.
  • Không nên uống bia, rượu, chất kích thích, hút thuốc lá để vết thương chóng lành hơn.

Thực phẩm cần bổ sung sau khi nhổ răng

Một vài ngày đầu sau khi nhổ răng, hầu hết các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên ăn các món mềm, mịn, dễ nhai nuốt; như cháo, súp, sinh tố,… Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm vitamin từ nước rau củ quả tự nhiên, sữa chua, thịt gà, hải sản xay nhỏ,…; để đảm bảo sức khỏe tốt và vết thương hồi phục nhanh nhất.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 7
Sau khi nhổ răng sâu bạn nên ăn các món mềm, mịn, dễ nhai nuốt như cháo, súp, sinh tố,…

Đến cơ sở nha khoa nếu có dấu hiệu bất thường

Thông thường sau khi nhổ răng sâu xong thì bạn sẽ cảm thấy đau nhức, ê buốt nhẹ; nhưng sẽ giảm dần và hết ngay sau đó. Thế nên, trường hợp sau khi nhổ từ 3-5 ngày mà tình trạng đau buốt vẫn không thuyên giảm; đồng thời có xu hướng tăng lên thì bạn nên dành thời gian đến gặp bác sĩ sớm nhất để được kiểm tra và có hướng xử lý phù hợp; tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Sâu Răng Hôi Miệng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Địa chỉ nhổ răng sâu an toàn, không đau và uy tín

Sau khi tìm hiểu xong nhổ răng sâu giá bao nhiêu; thì việc tìm kiếm một địa chỉ nhổ răng sâu uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Việc này vừa giúp bạn an tâm hơn trong quá trình thực hiện và kết quả nhận được hoàn toàn hài lòng. Hiện nay, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đang là điểm đến nhổ răng sâu nói riêng và nhổ răng nói chung nhận được sự tin chọn của đông đảo khách hàng; đặc biệt tại Hà Nội.

Hỏi Đáp: Nhổ Răng Sâu Giá Bao Nhiêu? – Ảnh 8
Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là địa chỉ nhổ răng sâu uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội.

Vì sao bạn nên chọn nhổ răng sâu tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu?

  • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm; trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Châu Âu,…; đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, không đau, an toàn & hiệu quả nhất.
  • Chỉ sử dụng các loại thuốc tê chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xử và được cấp phép của Bộ Y tế; do vậy đảm bảo chất lượng tốt, tránh những rủi ro liên quan có thể xảy ra tối đa.
  • Ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome tân tiến hàng đầu thế giới; với các ưu điểm vượt trội như giúp rút ngắn tối đa thời gian nhổ răng, không gây đau nhức, không tê bì môi má; không biến chứng, vết thương nhanh lành gấp nhiều lần kỹ thuật truyền thống.
  • Quá trình nhổ răng sâu được thực hiện trong phòng phẫu thuật hiện đại; tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố vô trùng, vô khuẩn. Trong đó, tất cả những dụng cụ nhổ răng đều đảm bảo sạch sẽ 100%.
  • Chi phí nhổ răng sâu tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cạnh tranh với thị trường; đảm bảo mang lại cho khách hàng một mức giá tốt nhất với chất lượng dịch vụ đúng như mong đợi.

Hi vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết được giá nhổ răng sâu bao nhiêu tiền. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến răng miệng; bạn hãy bấm số Hotline: 0987 302 621 hoặc Inbox qua SMS, Zalo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo