Tôi Niềng Răng Hô Có Phải Nhổ Răng Không? Nhổ Răng Có Đau Không?

5/5 - (1 bình chọn)

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Nếu bác sĩ chỉnh nha của bạn xác định rằng niềng răng phù hợp với bạn. Và kế hoạch điều trị của bạn có thể bao gồm nhổ răng.

Tại sao phải nhổ răng khi chỉnh nha?

Mục tiêu chính của nha khoa là giúp tạo nên hàm răng tự nhiên và giữ cho chúng khỏe mạnh càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, có những lúc vì lợi ích tốt nhất của bạn là nhổ răng.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Đây có thể là trường hợp vì nhiều lý do. Có lẽ bạn có một chiếc răng đã bị tổn thương nghiêm trọng do chấn thương hoặc sâu. Hoặc một chiếc răng khôn bị va chạm có thể gây phiền toái cho bạn sau này.

Tuy vậy, nhổ răng không phải là một thủ tục rất thông thường. Mức độ đơn giản của tiểu phẫu này sẽ tùy thuộc vào vị trí răng cần nhổ. Chiếc răng đó nằm trong miệng tại đâu và chân răng của nó như thế nào.

Xem thêm: Tác dụng của niềng răng bạn nên biết.

Tôi Niềng Răng Hô Có Phải Nhổ Răng Không? Nhổ Răng Có Đau Không?

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Ví dụ, răng cửa có một chân răng thẳng sẽ dễ nhổ hơn răng hàm có nhiều chân răng. Điều này đặc biệt đúng khi răng hàm đó là răng khôn bị tác động, có nghĩa là nó nằm dưới bề mặt được bao quanh bởi mô nướu và xương. Thông thường, một chiếc răng khôn bị các răng khác trên đường đi của nó cản trở việc mọc.

Tuy nhiên, nhổ răng không có gì đáng sợ khi được thực hiện bởi bác sĩ chỉnh nha có kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng một chiếc răng không được cố định chặt chẽ trong xương xung quanh của nó. Mặc dù đó là cách một số người có thể hình dung ra nó.

Trên thực tế, nó được gắn vào xương thông qua một mạng lưới các sợi tạo thành cái được gọi là dây chằng nha chu. Bằng cách thao tác cẩn thận trên răng, các sợi này có thể được tách ra và giải phóng răng mà không gặp nhiều khó khăn.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Như đã đề cập ở trên, có thể có nhiều lý do dẫn đến việc nhổ răng. Hãy chắc chắn đặt câu hỏi về ưu và nhược điểm của bất kỳ điều trị nha khoa nào, kể cả nhổ răng.

Răng bị nứt, chấn thương hoặc bệnh tật

Trong cả hai trường hợp này, có một số cách để thử và cứu chiếc răng. Răng bị tổn thương có thể cần một mão toàn phần, điều trị tủy hoặc cả hai. Nhưng đôi khi ngay cả những phương pháp này cũng không đủ để giữ cho răng hoạt động tốt và đẹp. Tốt hơn hết là bạn nên nhổ bỏ chiếc răng và thay thế nó bằng một implant nha khoa chắc chắn và giống như thật.

Điều trị chỉnh nha

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Răng đôi khi bị nhổ khi có quá nhiều răng so với kích thước của cung răng (cung hàm). Hay được gọi là chen chúc. Sau khi đã mở đủ khoảng trống thông qua việc nhổ một hoặc nhiều răng, các răng còn lại có thể được sắp xếp đúng vị trí.

Những chiếc răng thường xuyên bị loại bỏ nhất vì lý do chỉnh nha là răng nhanh.

Răng khôn bị ảnh hưởng.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Nếu răng khôn bị va đập ở vị trí xấu, tốt nhất bạn nên nhổ bỏ nó trước khi chân răng hình thành hoàn chỉnh.

Răng sữa

Nếu răng sữa mọc lệch hoặc không đúng trình tự, răng vĩnh viễn bên dưới có thể không mọc bình thường. Trong trường hợp này, loại bỏ răng sữa có thể ngăn chặn nhu cầu điều trị chỉnh nha sau này.

Tôi Niềng Răng Hô Có Phải Nhổ Răng Không? Nhổ Răng Có Đau Không?2

Tôi có phải nhổ răng trước khi niềng răng không?

Đối với nhiều người, điều trị chỉnh nha là cách lý tưởng để giải quyết các vấn đề về răng miệng.

Các tình trạng như đông đúc, giãn cách, chen lấn và quá mức có thể ảnh hưởng đến khả năng nói và nhai của bạn. Vị trí và hình dạng của răng cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề. Hình dáng bên ngoài, nét mặt, sự đầy đặn của đôi môi cũng như sự tự tin của bạn. Điều này được thể hiện rõ nét với tình trạng răng hô hoặc móm.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Nếu bác sĩ chỉnh nha của bạn xác định rằng niềng răng phù hợp với bạn. Và kế hoạch điều trị của bạn có thể bao gồm nhổ răng.

Xem thêm: Có nên niềng răng không? Lựa chọn thay thế nào cho niềng răng?

Kế hoạch điều trị của bạn sẽ được tùy chỉnh để đáp ứng các mục tiêu cụ thể. Và có thể yêu cầu loại bỏ một hoặc nhiều răng. Đừng quá lo lắng vì điều này, sẽ không gây khó chịu hay quá đau đớn.

Mặc dù loại bỏ răng không phải lúc nào cũng là một phần của quá trình chỉnh nha. Nhưng đây là một lựa chọn có thể cải thiện kết quả trong quá trình điều trị của bạn. Loại bỏ dù chỉ một chiếc răng cũng có thể tạo ra đủ không gian để đặt lại các răng còn lại.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Đối với một số bệnh nhân, răng sữa (răng sữa) có thể cần phải được loại bỏ trước khi đặt niềng răng. Đối với những bệnh nhân khác, có thể cần phải nhổ một hoặc nhiều răng vĩnh viễn.

Nếu bạn đã được thông báo rằng nên nhổ răng trước khi niềng răng, hãy tìm hiểu thêm về bước tiếp theo bằng cách liên hệ với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu ngay hôm nay.

Nhổ răng có đau không?

Khi các thủ thuật phục hồi như điều trị tủy răng, mão răng, hoặc trám răng không đủ để cứu một chiếc răng. Có thể cần phải nhổ hoặc nhổ răng.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không? Thủ thuật nhổ răng không đau nhờ vào thuốc gây mê và thuốc an thần mạnh. Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân nhổ răng có cảm giác khó chịu hoặc không khó chịu, và chỉ bị chảy máu nhẹ.

Trước khi nhổ răng, khu vực xung quanh răng được gây tê bằng thuốc gây tê tại chỗ / và tiêm như Novocain.

Bệnh nhân nhổ răng đôi khi cần phải uống thuốc kháng sinh. Và ít nhất, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau quy trình để đảm bảo không xảy ra nhiễm trùng.

Không khuyến khích hút thuốc, chải và rửa mạnh và uống chất lỏng qua ống hút trong thời gian hậu phẫu. Vì chúng cản trở quá trình lành thương và có thể khiến vết thương bị hở. Chườm lạnh lên má bên ngoài gần khu vực nhổ răng có thể giúp giảm sưng và thúc đẩy vết thương nhanh lành hơn.

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 137, An Trạch, Đống Đa, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

Lê Trang

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo