Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác

5/5 - (11 bình chọn)

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Khi nào mọc răng khôn? Tại sao khi mọc răng khôn lại gây đau nhức? Là một trong những băn khoăn hiện nay của khách hàng. Nhắc đến răng khôn, nhiều người luôn lắc đầu ngán ngẩm vì những phiền toái to lớn mà chúng gây ra. Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như tinh thần, chất lượng cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy, rất nhiều người tò mò muốn biết bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý khách hàng cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết nhé!

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 1
Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Khi nào mọc răng khôn?

Răng khôn là gì?

Trước khi tìm hiểu bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu răng khôn là gì mà khiến nhiều người sợ hãi đến thế nhé!

Răng khôn (hay còn được gọi là răng số 8, răng hàm lớn thứ ba). Trên thực tế thì đây là răng mọc cuối cùng của hàm. Tuy nhiên, thời điểm mọc răng khôn của mỗi người là không giống nhau. Có người mọc sớm, có người mọc muộn. Tuy nhiên, cho dù chúng mọc sớm hay muộn thì cũng gây ra vô số phiền toái cho khách hàng. Răng khôn cho đến hiện nay vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi khác nhau. Do chức năng của nó không rõ ràng nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực cho mọi người.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Trong Cùng Hàm Trên Như Thế Nào?

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 2
Răng khôn là gì?

Có mấy lần mọc răng khôn?

Trên thực tế, thông thường đời người có 4 lần mọc răng khôn. Tuy nhiên để biết chính xác khi nào nó mọc thì không ai biết trước được cả.

Lý do vì sao nhiều người lại muốn biết chính xác bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Sỡ dĩ nhiều người muốn biết chính xác độ tuổi mọc răng khôn là vì để có kế hoạch chuẩn bị cho những cơn đau mà chúng có thể gây ra. Lên phương pháp xử lý thích hợp nhất cũng như có thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về chiếc răng đầy phiền toái này.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 3
Lý do vì sao nhiều người lại muốn biết chính xác bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Không những thế, việc biết trước được bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Có thể giúp khách hàng chủ động để tìm ra những biện pháp phòng ngừa những tình huống bất ngờ xảy ra do răng khôn. Như sưng nướu, chảy máu chân răng, đau nhức răng dai dẳng,…

Có thể bạn quan tâm: Sưng Răng Khôn Có Mủ Là Gì?

Đặc điểm và cấu tạo của răng khôn như thế nào?

Răng khôn cũng như những răng khác, đều có thân răng và chân răng. Thân răng là phần chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường và nằm bên trên nướu. Còn phần chân răng là phần nằm sâu dưới xương hàm của chúng ta. Các dây chằng nha chu có nhiệm vụ kết nối giữ chặt chúng lại.

Bên cạnh đó, tùy thuộc loại răng và vị trí của răng mà có những số lượng chân răng khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế thì những chiếc răng khôn này có số lượng chân răng không cố định. Có trường hợp khách hàng mọc răng khôn chỉ có 1 hoặc 2 chân. Nhưng cũng có người mọc răng khôn lên tới 3 chân.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 4
Đặc điểm và cấu tạo của răng khôn như thế nào?

Cấu tạo của răng khôn như thế nào?

Men răng

Men răng là lớp ngoài cùng mà chúng ta nhìn thấy, bao bọc thân răng để đảm bảo chức năng ăn nhai. Men răng này có cấu tạo từ 96% chất vô cơ nên chúng có đặc tính rất cứng cáp và có thể giúp khách hàng chịu được tác động rất lớn.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Khôn Ở Đâu Không Đau Và An Toàn?

Ngà răng

Ngà răng là thành phần nằm trong men răng. Ngà răng không có độ cứng bằng men răng và thường có màu vàng nhạt, hơi xốp và có tính thấm.

Trên thực tế, ngà răng được cấu tạo từ 70% chất vô cơ, 30% là chất vô cơ và nước. Kèm theo đó bên trong ngà răng chứa các ống thần kinh. Chính vì vậy, răng khôn cũng khá nhạy cảm với các tác động bên ngoài như nhiệt độ nóng, lạnh.

Tủy răng

Tủy răng là phần quan trọng nhất đối với răng khôn. Tủy răng nằm trong buồng tủy và ống tủy. Lý do tủy răng quan trọng là vì chúng có chứa những yếu tố quan trọng như mạch máu, dây thần kinh,… Có chức năng nuôi dưỡng răng, đảm bảo tuổi thọ của răng.

Một số trường hợp mọc răng khôn thường gặp nhất hiện nay

Trước khi đi sâu và kỹ hơn về vấn đề bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm các trường hợp mọc răng khôn phổ biến nhất hiện nay nhé!

Trường hợp răng khôn không mọc

Đây cũng không phải là trường hợp hiếm hiện nay. Cũng có một số đối tượng khách hàng không trải qua quá trình mọc răng khôn.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 5
Trường hợp răng khôn không mọc

Thông thường trên thực tế, thì giới hạn độ tuổi mọc răng khôn là không quá 30. Chính vì vậy, nếu như khách hàng đã trải qua giai đoạn U30 tuổi này mà vẫn chưa từng trải nghiệm mọc răng khôn. Thì rất có thể chiếc răng khôn của khách hàng đã ngủ quên đi. Và không tỉnh giấc xuất hiện ngoi lên xương hàm của bạn, và mãi mãi nằm yên dưới xương hàm!

Trường hợp răng khôn mọc thẳng

Đây là có thể xem là trường hợp mọc răng khôn may mắn nhất. Thế nên nếu như khách hàng có gặp phải thì cũng không cần phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, đây là trường hợp không xuất hiện nhiều. Răng khôn mọc thẳng hay còn gọi là mọc đúng vị trí như những chiếc răng bình thường khác. Nên không làm ảnh hưởng đến các răng lân cận. Cũng như không gây ra đau nhức hay ê buốt, khó chịu, sưng nướu hay mệt mỏi nào cho bạn cả. Sau khi chúng nhú lên thì cũng như các răng khác, tình trạng mọc cũng như bình thường, không gây hại.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 6
Trường hợp răng khôn mọc thẳng

Có thể bạn quan tâm: Răng Khôn Mọc Thẳng Có Phải Nhổ Không?

Trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Răng khôn mọc ngầm, hay mọc lệch là tình trạng xuất hiện phổ biến hơn. Tình trạng này gây ra nhiều phiền toái lớn cho khách hàng. Chúng mọc không theo quy tắc nào cả, mọc tùy ý và không đúng vị trí. Chính vì vậy, mà chúng gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng nguy hại cho khách hàng. Như nướu bị sưng tấy, nhức nướu, sưng to, có thể gây sốt,…. Làm suy giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm: Mọc Răng Khôn Bị Đau Nổi Hạch Cổ Có Nguy Hiểm Không?

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 7
Trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Tuổi mọc răng khôn là bao nhiêu?

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Là băn khoăn lớn nhất hiện nay của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng chưa từng trải qua quá trình mọc răng khôn. Không để quý khách hàng đợi lâu nữa! Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giải đáp nhé!

Trên thực tế, răng khôn thông thường mọc vào độ tuổi từ 18 đến 25. Tuy nhiên, độ tuổi này cũng có những sự chênh lệch với các đối tượng khách hàng khác nhau. Bởi vì có những người mọc răng khôn muộn hơn và cũng có người mọc sớm hơn. Bởi vì những chiếc răng này mọc cuối cùng của cung hàm chúng ta. Nên độ tuổi mọc của chúng sau những răng khác như răng hàm hay răng cửa,… Có nhiều người đến năm 28,29 tuổi mới mọc răng khôn. Tuy nhiên độ tuổi phổ biến nhất vẫn là từ 17 – 25 tuổi.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 8
Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Tuổi mọc răng khôn là bao nhiêu?

Vậy bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Câu trả lời khoảng từ 17-25 tuổi bạn nhé! Có dao động tùy trường hợp khách hàng cụ thể.

Lưu ý sau khi biết tuổi mọc răng khôn và những vấn đề cần làm

Sau khi chúng ta biết được độ tuổi mọc răng khôn nằm trong khoảng nào thì sẽ có những sự chuẩn bị và chủ động hơn trong việc xử lý chúng.

Trong trường hợp nếu như chúng ta may mắn, cung hàm còn vẫn còn đủ chỗ trống để cho răng khôn mọc. Thì chúng sẽ mọc thẳng bình thường chứ không mọc tùy ý. Tuy nhiên, nếu không may rơi chúng ta rơi vào trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Và đây cũng là trường hợp mọc răng khôn phổ biến nhất, nên xác suất sẽ là rất cao. Và khi chúng mọc sai vị trí như thế sẽ gây ra các biến chứng đau nhức dai dẳng, viêm nướu, sưng tấy vùng mọc răng khôn hoặc sâu răng,… Thì quý khách hàng nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín sớm nhất. Để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời, tránh để tình trạng răng khôn gây ra những biến chứng nguy hại về sau.

Có thể bạn quan tâm: Quy Trình Các Bước Nhổ Răng Khôn Số 8

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 9
Lưu ý sau khi biết tuổi mọc răng khôn và những vấn đề cần làm

Cách phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm mà răng khôn có thể gây ra hiệu quả tại nhà

Để hạn chế tối đa tình trạng mọc răng khôn gây ra những biến chứng nguy hại. Quý khách hàng có thể áp dụng những cách đơn giản mà hiệu quả như sau:

Vệ sinh răng miệng đúng cách 

+ Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày bằng cách chải răng đều đặn, thường xuyên sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

+ Bên cạnh đó, trong quá trình chải răng bạn nên dùng bàn chải lông mềm, và thao tác chải thật nhẹ nhàng. Đặc biệt qua vị trí mọc răng khôn, tránh tác động mạnh gây trầy xước, viêm nhiễm nướu răng ngay vị trí răng khôn.

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 10
Vệ sinh răng miệng đúng cách

+ Để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn và ngăn ngừa các bệnh lý khác có thể xảy ra. Bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các thức ăn thừa còn sót lại trên kẻ răng nhé!

+ Không những thế, bạn cũng nên thực hiện súc miệng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày. Bởi vì muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt, giúp giảm sưng viêm và giảm đau hiệu quả. Cũng như muối là nguyên liệu khá dễ tìm và sẵn có trong tủ bếp nhà bạn.

+ Đặc biệt, không nên dùng tay hay vật nào chạn vào vị trí mọc răng khôn. Bởi vì có thể khiến nướu bị sưng và đau nhức hơn. Thậm chí có thể tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ăn uống hợp lý, khoa học

+ Trong quá trình mọc răng khôn không nên ăn nhai những thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Vì có thể làm ảnh hưởng đến nướu răng, gây hại cho sức khỏe răng miệng của bạn.

+ Trong quá trình mọc răng khôn, bạn nên bổ sung thêm canxi từ các thực phẩm. Như cá, tôm, cua, ghẹ, súp lơ xanh, sữa, các loại hạt, phô mai, các loại đậu như đậu rồng, cá hồi,…

Bao Nhiêu Tuổi Thì Mọc Răng Khôn? Độ Tuổi Mọc Răng Khôn Chính Xác - ảnh 11
Ăn uống hợp lý, khoa học

Chườm đá lạnh hay chườm nóng để giảm đau hiệu quả

+ Bên cạnh đó, bạn có thể chườm đá lạnh hay chườm nóng lên vùng má xung quanh vị trí mọc răng khôn. Để giảm đau nhức và giúp bạn thoải mái dễ chịu hơn rất nhiều.

+ Nếu như quá trình mọc răng khôn gây đau nhức quá nhiều cho bạn. Sau khi áp dụng những phương pháp trên mà không thuyên giảm thì nên liên hệ với bác sĩ uy tín ngay nhé!

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Tuổi mọc răng khôn là bao nhiêu? chuẩn xác nhất.

Liên hệ ngay với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được tư vấn miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 137, An Trạch, Đống Đa, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

 

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo