Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng

4.9/5 - (7 bình chọn)

Các kiểu mọc lệch thường gặp của răng như thế nào? Phải làm sao khi răng bị mọc lệch? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng mọc lệch là gì? Là những thắc mắc chung của nhiều người hiện nay khi không may gặp phải tình trạng mọc lệch ở răng. Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 1
Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng

Trên thực tế, tình trạng răng mọc lệch không phải hiếm gặp hiện nay. Chúng có xu hướng ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng, đặc biệt là tính thẩm mỹ cho người gặp phải. Làm mất đi sự tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Vậy các kiểu mọc lệch thường gặp của răng như thế nào?

Các mức độ răng mọc lệch

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về các kiểu mọc lệch thường gặp của răng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu các mức độ răng mọc lệch như thế nào nhé!

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết có 3 mức độ được xếp cho răng mọc lệch điển hình như sau:

Răng mọc lệch mức độ 1

Đây được xem là mức độ nhẹ nhất của răng mọc lệch lạc. Trường hợp nếu khách hàng mắc phải tình trạng này thì răng hàm trên sẽ xếp chồng lên răng hàm dưới. Tuy nhiên, khả năng ăn nhai của bạn vẫn chưa bị cản trở. Bởi vì sự chồng chéo còn nhẹ. Trên thực tế thì đây là mức độ mọc lệch ở răng thường gặp ở nhiều người nhất.

Răng mọc lệch mức độ 2

So với mức độ 1 thì răng mọc lệch ở mức độ 2 nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn. Lúc này răng của bạn có chứng cắn quá mức, răng và hàm trên bị thụt vào so với răng và hàm dưới. Tình trạng này dễ dàng nhận biết bằng mắt nên ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ.

Răng mọc lệch mức độ 3

Đây là tình trạng mọc lệch ở răng nghiêm trọng nhất. Lúc này răng của bạn bị móm nặng, hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên, nhô ra và chồng cả lên răng và hàm trên của người bệnh. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

Các kiểu mọc lệch thường gặp của răng

Răng cửa mọc lệch

Đây là tình trạng mọc lệch răng khá phổ biến hiện nay. Và cũng làm nhiều người cảm thấy tự ti nhất. Bởi vì chiếc răng cửa là chiếc răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất trong cung hàm và dễ dàng nhận biết khi giao tiếp.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 2
Các kiểu mọc lệch thường gặp của răng – Răng cửa mọc lệch

Các bác sĩ Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết răng cửa mọc lệch là tình trạng hai răng cửa của người bệnh bị mọc bị vênh, chệch so với cung răng và so với các răng bên cạnh khác. Trong đó, chúng có thể mọc lệch một răng hoặc nhiều răng.

Các kiểu răng cửa mọc lệch thường gặp

  • Răng cửa mọc lệch hình chữ V: Lúc này hai răng cửa của người bệnh sẽ mọc lệch so với các răng khác. Cạnh phía trong tiếp xúc giữa 2 răng tạo thành một góc nhọn như hình chữ V.
  • Răng cửa mọc lệch nghiêng: Lúc này răng không ở tư thế đứng mà lệch nghiêng. Có thể là cùng bên hoặc ngược bên nhau.
  • Răng cửa mọc lệch lộn xộn: Trường hợp mọc lệch này có thể 1 răng cửa chính bị mọc lệch chìa ra phía ngoài. Hoặc lệch cụp vào phía trong. Thậm chí cả 2 răng cửa bên mọc lệch vào trong, hoặc một răng mọc chìa ra với một răng mọc cụp vào… Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng cửa mọc lệch

  • Tình trạng răng cửa mọc lệch có thể do bẩm sinh vị trí của các răng được sắp xếp không đúng vị trí dẫn đến mọc lệch.
  • Bên cạnh đó, trường hợp nếu như răng cửa bị chèn ép, xô đẩy bởi các răng khác. Cũng có thể gây ra tình trạng bị lệch vị trí ra khỏi cung răng.
  • Không những thế, một số các bệnh lý răng miệng gây mất răng sớm như răng khểnh, mất răng hàm,… Dẫn đến tạo khe hở trên cung răng của người bệnh. Dần dần theo thời gian các răng bên cạnh sẽ di chuyển vị trí để lấp đầy khe hở từ đó dẫn đến mọc lệch răng cửa.
  • Ngoài ra, một số thói quen xấu hàng ngày của bé như ngậm ngón tay, ngậm ti giả lâu,… Cũng có thể gây ra tình trạng răng cửa mọc lệch.

Các phương pháp khắc phục răng cửa mọc lệch

Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng cửa lệch

Đây là một trong những cách khắc phục răng cửa mọc lệch được nhiều người áp dụng. Sau khi phục hình đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo cũng như chức năng ăn nhai tuyệt vời. Ưu điểm nổi bật của bọc răng sứ đó là thời gian thực hiện nhanh chóng. Kết quả duy trì bền lâu (tùy theo cơ địa và loại răng sứ), có thể lên đến 10-15 năm.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 3
Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng cửa lệch

Niềng răng cửa mọc lệch

Niềng răng được xem là giải pháp khắc phục răng cửa mọc lệch phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này mặc dù tốn thời gian hơn so với bọc răng sứ. Tuy nhiên kết quả mang lại có thể đến vĩnh viễn. Và đặc biệt trong quá trình thực hiện không cần phải mài răng hay xâm lấn như bọc răng sứ.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 4
Niềng răng cửa mọc lệch

Ngoài ra, niềng răng có thể khắc phục hiệu quả hầu hết trường hợp răng cửa mọc lệch ở mức độ nhẹ cho đến nặng.

Có thể bạn quan tâm: Niềng 2 Răng Cửa Bao Nhiêu Tiền? Có Hiệu Quả Không?

Răng hàm dưới mọc lệch vào trong

Đây cũng là một trong các kiểu mọc lệch thường gặp của răng phổ biến hiện nay. Các bác sĩ Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết tình trạng này xuất hiện do răng hàm dưới mọc không theo phương thẳng đứng sát khít với các răng hàm trên. Mà lại mọc thụt lùi vào phía trong. Bởi vì vị trí mọc phức tạp nên ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ nghiêm trọng. Mặt khác, tình trạng răng hàm dưới mọc lệch ở trong thường gây nên khớp cắn ngược. (hay còn gọi là móm)

Có thể bạn quan tâm: Niềng Răng Có Được Vĩnh Viễn Không?

Nguyên nhân dẫn đến răng hàm dưới mọc lệch vào trong

  • Yếu tố di truyền từ bố hoặc mẹ. Theo đó nếu như bố hay mẹ, hoặc cả 2 người đều bị răng hàm dưới mọc lệch vào trong. Thì khi sinh con ra khả năng cao con cái của họ cũng bị khuyết điểm này.
  • Bên cạnh đó, một số thói quen xấu của trẻ như ngậm tay, mút ngón tay, đẩy lưỡi… thường xuyên. Cũng gây ra tình trạng này.
  • Ngoài ra, việc mất răng sớm do một số nguyên nhân và bệnh lý khác gây ra. Cũng dẫn đến tình trạng răng hàm dưới bị mọc lệch vào trong mất thẩm mỹ.

Các phương pháp khắc phục răng hàm dưới mọc lệch vào trong

Hiện nay, công nghệ nha khoa ngày càng phát triển hiện đại. Nên việc chữa trị răng hàm dưới mọc lệch vào trong không quá khó khăn. Theo đó, bạn có thể áp dụng một số phương pháp như bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng để khắc phục tình trạng này.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín Và Tốt Nhất Tại Hà Nội

Răng hàm trên mọc lệch

Răng hàm trên mọc lệch cũng nằm trong danh sách các kiểu mọc lệch thường gặp của răng. Gây ra nhiều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hàng ngày.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 5
Các kiểu mọc lệch thường gặp của răng – Răng hàm trên mọc lệch

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Tình trạng răng mọc lệch hàm trên là hiện tượng các răng ở hàm trên mọc lộn xộn, chìa ra chìa vô, không đều, chen chúc nhau. Không theo vị trí nhất định trên cung răng. Gây mất thẩm mỹ, làm mất đi sự hài hòa trên khuôn mặt nghiêm trọng. Ngoài ra, răng hàm trên mọc lệch dẫn đến tình trạng răng hô theo chiều ngang.

Nguyên nhân dẫn đến răng hàm trên mọc lệch

  • Răng hàm trên mọc lệch là do răng hàm dưới nhỏ. Nên khi răng mọc ra các khớp cắt hàm trên và hàm dưới không khớp được với nhau. Từ đó dẫn tới tình trạng răng mọc lệch.
  • Bên cạnh đó, một số thói quen xấu như mút tay, ngậm vú giả…thường xuyên của trẻ. Cũng có thể gây ra tình trạng răng hàm trên mọc lệch.

Cách khắc phục răng hàm trên mọc lệch

Cách khắc phục răng hàm trên mọc lệch cũng tương tự như răng cửa mọc lệch. Theo đó, các bác sĩ có thể tư vấn cho bạn phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của răng cũng như khả năng tài chính của khách hàng. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bọc Răng Sứ Màu Nào Đẹp Nhất Hiện Nay?

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 6
Cách khắc phục răng hàm trên mọc lệch

Răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch cũng nằm trong các kiểu mọc lệch thường gặp của răng phổ biến hiện nay. Trên thực tế, răng khôn có thể mọc lệch ở hàm trên hoặc hàm dưới, thậm chí là cả hai. Tuy nhiên thường gặp nhất là răng khôn mọc lệch hàm dưới. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 7
Các kiểu mọc lệch thường gặp của răng – Răng khôn mọc lệch

Các dạng mọc lệch thường gặp của răng khôn

Răng khôn mọc lệch gần: Lúc này thân răng khôn sẽ hướng vào răng hàm số 7. Nếu như không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng thức ăn thừa dễ bị kẹt giữa 2 răng. Từ đó gây sâu răng, ảnh hưởng đến răng số 7. Bên cạnh đó, răng mọc lệch gần có thể gây xô đẩy hàm răng và gây viêm nhiễm đau nhức dai dẳng cho người bệnh.

Răng khôn mọc lệch xa: Lúc này chân răng số 8 đẩy vào chân răng số 7. Từ đó gây nên tình trạng đau buốt chân răng. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây tiêu chân răng số 7, dẫn đến mất răng về sau.

Răng khôn mọc lệch đâm vào má: Trường hợp này khiến cho người bệnh khó chịu đau nhức vô cùng. Bởi vì đầu răng khôn hướng ra vùng má nên trong quá trình ăn uống hàng ngày dễ cắn vào má gây tổn thương.

Răng khôn mọc lệch 90 độ: Tình trạng này được xem là tình trạng khá nghiêm trọng của răng khôn. Bởi vì chúng không chỉ tác động đến răng số 7 gây tiêu xương, viêm nhiễm hay nang chân răng. Mà còn có thể gây xô lệch cả hàm răng nếu không được can thịp xử lý kịp thời.

Nguyên nhân gây ra răng khôn mọc lệch

Thoe các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Nguyên nhân chính gây ra răng khôn mọc lệch là do răng khôn mọc quá muộn. Thường xuất hiện khi chúng ta ở độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi. Lúc này các cấu trúc hàm và các răng khác đã ổn định về vị trí. Do đó, răng khôn không có khoảng trống thuận lợi để trồi lên. Dẫn đến tình trạng mọc lệch, mọc chen lấn phổ biến.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 8
Nguyên nhân gây ra răng khôn mọc lệch

Ngoài ra, răng khôn mọc lệch khi nướu đã ổn định. Trong độ tuổi trưởng thành thì nướu sẽ chắc chắn, phủ dày cung răng. Nên sẽ làm cản trở sự phát triển của răng khôn. Khiến cho chúng mọc chậm hơn và có thể ảnh hưởng tới răng lân cận.

Cách khắc phục tình trạng răng khôn mọc lệch

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết, tình trạng răng khôn mọc lệch có nhiều cách chữa trị khác nhau. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của chúng. Điển hình như sau:

Đối với trường hợp nhẹ

Ở trường hợp này, bác sĩ có thể đưa cho bạn thuốc kháng sinh, giảm đau chống viêm. Để hạn chế tình trạng đau nhức và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chườm ấm phía bên ngoài má để giảm cơn đau nhé. Ngoài ra, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng sạch sẽ, đúng cách. Thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng và hạn chế đau răng.

Đối với trường hợp trung bình và nặng

Ở trường hợp răng khôn trung bình và nặng. Thì sau khi thăm khám bác sĩ có thể tư vấn cho bạn dùng thuốc kháng sinh, chống viêm giảm phù nề. Bên cạnh đó có thể phẫu thuật hoặc nhổ bỏ răng khôn. Để đảm bảo chấm dứt cơn đau cũng như các tác hại mà răng khôn có thể gây ra cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: Giá nhổ răng khôn hết bao nhiêu?

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 9
Nhổ bỏ răng khôn để đảm bảo chấm dứt cơn đau cũng như các tác hại mà răng khôn có thể gây ra cho bạn.

Răng số 7 bị mọc lệch

Răng số 7 mọc lệch cũng nằm trong các kiểu mọc lệch thường gặp của răng phổ biến. Gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như các răng lân cận.

Trên thực tế thì kiểu mọc lệch của răng số 7 cũng gần giống với răng số 8 mọc lệch. Theo đó, răng số 7 cũng có thể mọc lệch ngang 90 độ. Hoặc mọc hơi lệch ở những góc nhỏ hơn 45 độ. Ngoài ra chúng cũng có thể mọc lùi vào trong hay chìa ra ngoài, thậm chí mọc đâm vào răng số 6.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 10
Răng số 7 mọc lệch cũng nằm trong các kiểu mọc lệch thường gặp của răng phổ biến.

Cách khắc phục tình trạng răng số 7 mọc lệch

Đối với trường hợp này thì bác sĩ thường chỉ định nhổ răng. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng tối đa cho người bệnh.Tuy nhiên, bởi vì răng số 7 cũng có chức năng giống như răng số 6. Chúng đóng vai trò khá quan trọng trong việc ăn nhai cắn xé, nghiền thức ăn mỗi ngày. Chính vì vậy, trường hợp nếu phải nhổ bỏ răng số 7 không những những ảnh hưởng đến chức năng nhai. Mà còn khiến cho các răng khác bị xô đẩy lệch ra các vị trí ban đầu. Ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ. Do đó, sau khi nhổ răng số 7 bạn cũng có thể trồng răng giả bằng Implant để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Địa chỉ khắc phục răng mọc lệch hiệu quả tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Sau khi tìm hiểu xong các kiểu mọc lệch thường gặp của răng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề cực kỳ quan trọng đó là địa chỉ chữa răng mọc lệch uy tín nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa có dịch vụ chữa răng mọc lệch. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo điều trị hiệu quả, an toàn cho khách hàng.

Tổng Hợp Các Kiểu Mọc Lệch Thường Gặp Của Răng - ảnh 11
Địa chỉ khắc phục răng mọc lệch hiệu quả tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là một trong những địa chỉ nha khoa điều trị răng mọc lệch uy tín hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Đặc biệt trong lĩnh vực bọc răng sứ thẩm mỹniềng răng được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Các bác sĩ tại đây có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đã thực hiện thành công hàng trăm ca niềng răng, bọc răng sứ thẩm mỹ từ đơn giản cho đến phức tạp nhất. Đảm bảo mang lại kết quả điều trị ưng ý và hài lòng nhất cho quý khách hàng.

Tại sao nên chọn Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để chữa trị răng mọc lệch?

  • Tất cả khách hàng khi đến với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đều được bác sĩ thăm khám tận tình và chu đáo nhất. Các bác sĩ sẽ tư vấn từ A đến Z các thắc mắc của khách hàng. Và đưa ra giải pháp chữa trị phù hợp nhất với tình trạng răng miệng. Cũng như khả năng tài chính của khách hàng. Đảm bảo khách hàng thoải mái và yên tâm khi thực hiện.
  • Sở hữu trang thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại cùng quy trình thực hiện đầy đủ các bước chuẩn Bộ Y Tế. Môi trường đảm bảo vô trùng vô khuẩn nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh. Và tránh lây nhiễm chéo cho tất cả các khách hàng.
  • Chi phí điều trị răng mọc lệch cạnh tranh với thị trường. Đặc biệt còn có chương trình niềng răng trả góp lãi suất 0%. Giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất với mức giá phù hợp. Từ đó thoải mái điều trị mà không còn băn khoăn quá nhiều đến chi phí.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về các kiểu mọc lệch thường gặp của răng cách điều trị hiệu quả.

Để được tư vấn thêm về cách chữa trị răng mọc lệch hiệu quả. Hoặc dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo