Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

5/5 - (10 bình chọn)

Răng đổi màu phải làm sao? Răng bị đổi màu phải làm gì? Tại sao răng đổi màu? Là những thắc mắc chung của khá nhiều người hiện nay khi không may gặp phải tình trạng răng đổi màu. Trên thực tế, răng đổi màu, răng bị đục màu, răng chuyển màu đen,… Gây ra nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của toàn bộ hàm răng. Khiến người bệnh rất “tự ti” khi giao tiếp hàng ngày. Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng đổi màu răng. Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 1
Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Sở hữu một hàm răng trắng sáng rạng rỡ luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắy có được. Một số người không may gặp phải tình trạng răng đổi màu, ố vàng, sỉn màu, đốm đen đốm trắng,… do nhiều nguyên nhân gây ra. Khiến họ rất e ngại mỗi khi giao tiếp vì sợ lộ khuyết điểm về màu sắc răng của mình.

Nguyên nhân răng đổi màu

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị đổi màu nói chung. Cũng như răng cửa đổi màu, răng chuyển màu đen, răng bị đục màu,… nói riêng. Cụ thể như sau:

Răng đổi màu do yếu tố ngoại sinh

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến gây ra tình trạng đổi màu răng (nhiễm màu răng) mà nhiều người gặp phải. Việc hút thuốc lá, uống trà, cà phê,… thường xuyên trong thời gian dài. Hay sự ngấm dần lâu dài của một số chất màu có trong thực phẩm trong quá trình ăn uống hàng ngày. Khiến cho màu sắc răng răng bị ngả màu mất thẩm mỹ. Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giao tiếp hàng ngày của người bệnh.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 2
Răng đổi màu do yếu tố ngoại sinh

Răng bị đổi màu do yếu tố nội sinh

Trên thực tế, yếu tố nội sinh cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng đổi màu gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

Đổi màu răng do dùng thuốc kháng sinh

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết có một số loại kháng sinh trên thị trường có thể gây đổi màu sắc răng. Điển hình như loại thuốc kháng sinh nhóm tetra hay loại thuốc kháng sinh Tetracyclin.

Theo đó, trong trường hợp nếu như trước đây chị em phụ nữ có sử dụng thuốc này trong quá trình đang mang thai. Hay trẻ nhỏ uống thuốc này trước độ tuổi 7-8 tuổi. Thì có thể dẫn đến tình trạng răng nhiễm màu, răng sậm màu hơn. Tuy nhiên, số lượng đổi màu răng nặng hay nhẹ cũng tùy thuộc vào thời điểm sử dụng, liều lượng và loại thuốc sử dụng. Trong trường hợp này, màu sắc răng có thể trở thành màu vàng ố, nâu hay xám xanh tùy người.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 3
Đổi màu răng do dùng thuốc kháng sinh

Bên cạnh đó, sự thay đổi màu sắc răng do dùng thuốc kháng sinh nhiều có thể xảy ra toàn bộ hàm răng. Hay chỉ có một vùng răng bị ảnh hưởng nhất định. Từ đó khiến cho hàm răng của người bệnh có những dải màu khác nhau, không đồng nhất. Gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng mỗi khi giao tiếp, cười nói hàng ngày. Không những thế, một số trường hợp nhiễm màu răng nặng khiến cho răng bị lỗ chỗ, khiếm khuyết. Làm mất đi hình dáng bình thường của răng trước đó.

Răng đổi màu do chất Fluor

Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến có thể gây ra tình trạng răng nhiễm màu, răng đổi màu mà nhiều người gặp phải.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 4
Răng đổi màu do chất Fluor

Trên thực tế, Fluor là một chất hóa học có khả năng chống sâu răng hiệu quả. Chính vì thế, chất Fluor được dùng trong kem đánh răng, sữa hay nước máy,… để phát huy công dụng của nó. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu như phụ nữ mang thai hay trẻ em uống phải quá nhiều. Hay sử dụng quá nhiều chất Fluor trong kem đánh răng,… Cũng có thể dẫn đến tình trạng răng bị đổi màu sắc. Lúc này răng của người bệnh có thể bị những vết nâu hay trắng đục. Thậm chí có thể gây khiếm khuyết cấu trúc men răng. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ cho toàn bộ hàm răng.

Răng nhiễm màu do các bệnh lý ở răng

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng răng bị đổi màu chính là do các bệnh lý răng miệng gây ra. Trên thực tế, tỷ lệ người mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Như sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, rất cao. Và ngày càng gia tăng trong những năm gần đây do nhiều nguyên nhân. Theo đó, các bệnh lý này chính là những yếu tố tác động làm cho răng bị ngả màu nghiêm trọng.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 5
Răng nhiễm màu do các bệnh lý ở răng

Ngoài ra, các vi khuẩn khi gây bệnh sẽ phát triển sinh sôi nảy nở. Kết hợp với chất cặn bã của thức ăn được lên men trong nước bọt trong quá trình ăn nhai hàng ngày sẽ làm cho men răng bị ảnh hưởng. Từ đó gây ra tình trạng nhiễm màu răng. Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng do các bệnh lý này gây ra.

Các phương pháp khắc phục răng đổi màu hiệu quả

Sau khi tìm hiểu xong nguyên nhân gây ra tình trạng răng đổi màu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề quan trọng nhất đó là cách cải thiện, khắc phục màu sắc răng hiệu quả nhất nhé!

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết hiện nay có nhiều cách để cải thiện màu sắc răng khá hiệu quả và nhanh chóng. Cụ thể như sau:

Lấy vôi răng (cao răng)

Đây là phương pháp cải thiện màu sắc răng được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản cũng như tiện lợi của chúng. Với dụng cụ cạo vôi răng chuyên dụng, bác sĩ nha khoa sẽ dễ dàng lấy đi các vết dính sậm màu xấu xí. Và sau đó đánh bóng răng để cho màu sắc răng được trắng sáng bền lâu và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng đổi màu răng.

Có thể bạn quan tâm: Lấy Cao Răng Bao Lâu 1 Lần?

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 7
Lấy vôi răng (cao răng) khắc phục răng đổi màu hiệu quả nhanh chóng

Tẩy trắng răng cho răng đổi màu

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, tẩy trắng răng không còn là giải pháp quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Kỹ thuật này đã và đang được hàng ngàn khách hàng áp dụng tại phòng khám nha khoa. Để cải thiện màu sắc răng nhiễm màu, răng đổi màu đen, răng bị đục màu, răng nhiễm màu, răng cửa đổi màu,… Trong thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng. Giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng rạng rỡ. Từ đó tự tin hơn trong quá trình giao tiếp hàng ngày.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 8
Tẩy trắng răng cho răng đổi màu, răng đổi màu đen, răng bị đục màu, răng nhiễm màu, răng cửa đổi màu,…

Trên thực tế, phương pháp tẩy trắng răng cho răng đổi màu có thể sử dụng thuốc tẩy trắng. Hay kem đánh răng có chất tẩy trắng để làm màu răng sáng hơn. Và chúng có thể do bác sĩ nha khoa trực tiếp thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện. Tuy nhiên phải dưới sự kiểm soát của bác sĩ để đạt kết quả điều trị cao nhất. Lưu ý bạn không nên tự mua thuốc về thực hiện để tránh tình trạng sưng viêm, phỏng nướu do thực hiện không đúng cách.

Có thể bạn quan tâm: Bảng Giá Và Chi Phí Tẩy Trắng Răng Mới Nhất 2021

Tẩy trắng răng là gì?

Để các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tẩy trắng răng cho răng đổi màu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tẩy trắng răng là gì? Mà được nhiều người tin tưởng lựa chọn khi không may gặp phải tình trạng răng bị đục màu, răng nhiễm màu, răng đổi màu đen,… nhé!

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 9
Tẩy trắng răng là gì?

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, tẩy trắng răng hay còn gọi là làm trắng răng. Đây thực chất là quá trình làm cho màu sắc răng được trắng sáng hơn so với màu sắc răng ban đầu của người bệnh. Để có thể làm cho màu sắc răng sáng hơn, bác sĩ sẽ sử dụng hóa chất. Hoặc kết hợp hóa chất cùng năng lượng ánh sáng. Để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Thông thường các bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện phương pháp tẩy trắng răng cho răng đổi màu bằng 2 phương pháp chính như: Tẩy trắng răng tại nhà bằng thuốc tẩy trắng và tẩy trắng răng trực tiếp tại phòng khám nha khoa bằng hóa chất kết hợp với năng lượng ánh sáng. Trong đó có thể kể đến như đèn Halogen, đèn Plasma, đèn Laser…

Lưu ý mặc dù cả hai phương pháp tẩy trắng tại nhà và tẩy trắng tại nha khoa đều có thể khắc phục và cải thiện màu sắc răng nhiễm màu hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa bạn cần phải có bác sĩ chuyên môn theo dõi và hướng dẫn công việc tẩy trắng răng nhé!

Có thể bạn quan tâm: Tẩy Trắng Răng Có Tốt Không?

Tẩy trắng răng bằng thuốc kết hợp với ánh sáng laser

Để thực hiện phương pháp tẩy trắng bằng thuốc với ánh sáng Laser. Các bác sĩ sẽ dùng tấm cao su mỏng đã được đục lỗ để các răng chui qua. Tấm này có tác dụng bảo vệ lợi của người bệnh không tiếp xúc với thuốc để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Sau đó dùng thuốc tẩy răng bôi lên mặt ngoài các răng và tiếp tục tiến hành chiếu laser vào mặt răng. Ưu điểm của phương pháp này chính là giúp tẩy trắng nhanh hơn. Bởi vì các phân tử thuốc bị ánh sáng kích thích sẽ ngấm vào răng cực nhanh. Chỉ trong vòng 60 phút đến 90 phút, bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng sáng không tỳ vết.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 10
Tẩy trắng răng bằng thuốc kết hợp với ánh sáng laser

Lý do tẩy trắng răng là giải pháp tuyệt vời để chữa răng đổi màu

Hiện nay có rất nhiều người ưu tiên áp dụng phương pháp tẩy trắng răng để khắc phục răng đổi màu. Bởi vì chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và tiết kiệm chi phí tối đa. Trong đó thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo an toàn cao, không làm hư hại men răng. Là 3 yếu tố hàng đầu để nhiều người tin chọn phương pháp đặc biệt này.

Mặc dù tẩy trắng răng có nhiều ưu điểm tuyệt vời. Tuy nhiên phương pháp này chỉ thực sự hiện quả đối với trường hợp răng của người bệnh bị nhiễm màu nhẹ và vừa. Ngược lại nếu như nhiễm màu nặng và răng mất men nhiều, đen sậm màu,… Thì khó có thể cải thiện được. Lúc này bác sĩ sẽ ưu tiên chỉ định cho bạn phương pháp trám răng bằng composite, dán sứ Veneer hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm: Tẩy Trắng Răng Duy Trì Được Bao Lâu?

Dùng mặt dán sứ Veneer

Đây cũng là một trong những cách khắc phục tình trạng răng đổi màu được nhiều người lựa chọn hiện nay. Được áp dụng hiệu quả cho các răng đổi màu đen, răng nhiễm màu, răng bị đục màu,… Ưu điểm của phương pháp này chính là tạo được màu sắc răng trắng sáng như mong muốn cho người bệnh. Đặc biệt có thể điều trị tình trạng răng bị sứt mẻ nhỏ ở men răng.

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 11
Dùng mặt dán sứ Veneer

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên dán sứ Veneer chỉ áp dụng hiệu quả cho những người có tình trạng răng đổi màu nhưng tương đối đều. Ngược lại những răng khấp khểnh, lộn xộn, sứt mẻ nặng. Sẽ không mang đến kết quả như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm: Giá Dán Sứ Veneer Bao Nhiêu Tiền?

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ cũng là một trong những giải pháp cải thiện răng đổi màu hiệu quả. Với nhiều ưu điểm vượt trội như tạo được màu sắc răng trắng sáng và hình thể răng như mong muốn. Đáp ứng khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ hoàn hảo. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chính là phải mài đi một lượng mô răng thật để bọc mão răng (0,5 đến 1,5 mm). Chính vì thế, nếu như răng của bạn chỉ bị nhiễm màu, đổi màu. Mà hình dáng răng đều đặn, không khấp khểnh, lộn xộn… Thì nên tẩy trắng răng để đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe răng miệng tối ưu nhất.

Có thể bạn quan tâm: Răng Bị Ố Vàng Có Nên Bọc Răng Sứ?

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 12
Bọc răng sứ thẩm mỹ

Những lưu ý quan trọng trước khi tẩy trắng răng bạn nên biết

Để khắc phục hiệu quả và an toàn tình trạng răng đổi màu bằng phương pháp tẩy trắng răng. Trước khi tiến hành thực hiện bạn cần biết trước những lưu ý quan trọng sau đây nhé!

Răng Đổi Màu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả - ảnh 13
Những lưu ý quan trọng trước khi tẩy trắng răng bạn nên biết
  • Tình trạng nướu và các bệnh lý răng miệng khác cần phải được điều trị trước khi tiến hành tẩy trắng răng. Để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
  • Kết quả tẩy trắng răng của mỗi người sẽ khác nhau do cấu trúc men và sự khoáng hóa khác nhau. Tuy nhiên, theo nhiều thống kê cho thấy trên thực tế có đến 90% sau khi tẩy trắng răng đạt được kết quả như mong muốn.
  • Trường hợp bạn đang sử dụng miếng trám cũ, hay mão răng sứ. Sẽ không đáp ứng với thuốc tẩy trắng răng.
  • Tẩy trắng răng trực tiếp tại phòng khám nha khoa uy tín sẽ cho kết quả nhanh chóng chỉ sau 12- 24 giờ.
  • Trong quá trình tẩy trắng răng phải có sự kiểm soát cẩn thận màu của bác sĩ chuyên khoa. Để tránh trường hợp răng bị tẩy quá mức.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về răng đổi màu phải làm sao? Răng bị đổi màu phải làm gì? Tại sao răng đổi màu? Cách khắc phục răng đổi màu hiệu quả.

Để được tư vấn thêm về cách chữa trị răng đổi màu hiệu quả. Hoặc dịch vụ tẩy trắng răng an toàn, nhanh chóng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo