Cấy implant có ảnh hưởng thần kinh không? Triệu chứng và Cách xử lý

5/5 - (2 bình chọn)

Cấy implant có ảnh hưởng thần kinh không? Nếu bạn đã cấy implant, dù với một răng hay nhiều răng, thì tin tốt là hầu hết các quy trình này đều diễn ra tốt đẹp. Và cá nhân không gặp bất kỳ vấn đề nào sau đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể xảy ra tổn thương dây thần kinh khi tiến hành thủ thuật. Và đôi khi cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tổn thương dây thần kinh do cấy implant gây ra là gì?

Phẫu thuật cấy implant là một thủ thuật thay thế chân răng bằng vít titan, đưa vào xương hàm của bạn bằng phẫu thuật. Nó thay thế những chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị mất bằng những chiếc răng nhân tạo có hình thức và chức năng tương tự như răng thật.

Phẫu thuật cấy ghép răng, giống như bất kỳ phẫu thuật nào khác, có một số rủi ro về sức khỏe. Mặc dù hiếm nhưng vẫn có khả năng chúng có thể xảy ra. Những rủi ro này thường nhỏ và dễ dàng điều trị.

Chúng bao gồm nhiễm trùng, chấn thương các răng hoặc mạch máu xung quanh, các vấn đề về xoang và tổn thương thần kinh. Hàng năm, khoảng 1% các ca phẫu thuật cấy ghép răng dẫn đến chấn thương dây thần kinh.

Đôi khi, bác sĩ phẫu thuật nha khoa có thể vô tình đặt implant nha khoa quá gần dây thần kinh. Điều này có thể gây tê, ngứa ran hoặc đau lâu dài.

Tổn thương dây thần kinh là cảm giác tê, đau hoặc ngứa ran ở răng, nướu, môi hoặc cằm tự nhiên của bạn. Khi các implant nha khoa được khoan quá sâu vào xương hàm dưới, có khả năng chúng sẽ xuyên qua dây thần kinh ổ răng dưới bên dưới, gây chấn thương dây thần kinh.

Thông thường, những chấn thương dây thần kinh này thường làm suy nhược và vĩnh viễn.

Liên hệ ngay Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn: Cấy implant có ảnh hưởng dây thần kinh không.

Các triệu chứng tổn thương dây thần kinh sau khi cấy ghép răng

Nếu bạn bị tổn thương dây thần kinh sau khi cấy ghép răng, hoặc lắp ghép nhiều răng, các triệu chứng chính xác có thể khác nhau. Và cũng sẽ phụ thuộc phần nào vào mức độ tổn thương. Các triệu chứng phổ biến của tổn thương dây thần kinh sau khi cấy implant có thể bao gồm:

• Tê hoặc mất cảm giác ở miệng, lợi, hàm, mặt hoặc vùng cổ
  • Cảm giác bỏng rát hoặc kim châm trong miệng, nướu, mặt, hàm hoặc cổ

Những triệu chứng này có thể có nghĩa là bạn có vấn đề với việc nhai hoặc cắn, ăn uống. Và thậm chí là các vấn đề với giọng nói của bạn. Trong khi các triệu chứng tổn thương dây thần kinh nhẹ do quy trình cấy implant thường sẽ tự cải thiện trong vài tuần. Tổn thương nặng hơn có thể dẫn đến các triệu chứng này kéo dài trong nhiều tháng, hoặc thậm chí vĩnh viễn. Điều này có thể gây ảnh hưởng bất lợi đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

Đọc thêm: Làm sao tôi có thể trải qua các bước quy trình nhổ răng nhẹ nhàng và an toàn?

Khuyến nghị cho các chuyên gia cấy implant

Cấy implant có ảnh hưởng dây thần kinh không? Tất cả các chuyên gia nha khoa phải đảm bảo rằng bệnh nhân đồng ý và được thông báo đầy đủ về nguy cơ tổn thương dây thần kinh trong quá trình phẫu thuật cấy ghép răng.

Phải có đầy đủ kế hoạch chụp ảnh X quang trước khi phẫu thuật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng cấy ghép răng ngắn hơn rất hữu ích để giảm thiểu nguy cơ tổn thương dây thần kinh. Việc theo dõi hậu phẫu sau phẫu thuật cũng vô cùng quan trọng.

Nếu bạn cảm thấy đau buốt hoặc tê buốt trong hơn 8 giờ sau khi phẫu thuật cấy implant. Hãy tham khảo ý kiến ​​nha sĩ ngay lập tức. Đau dữ dội sau phẫu thuật có thể là một triệu chứng của tổn thương thần kinh và không được bỏ qua. Chấn thương dây thần kinh phải được điều trị ngay lập tức trong thời gian ngắn. Và nếu không làm như vậy có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn.

Chăm sóc sau khi cấy implant

Cách tốt nhất để đảm bảo sự thành công của cấy ghép răng là tuân theo những lời khuyên chăm sóc.

Sau khi cấy implant, nên tránh thức ăn và đồ uống nóng. Và nên tuân theo chế độ ăn thức ăn mềm trong ít nhất một vài ngày. Điều quan trọng là tránh tập thể dục gắng sức trong 2-3 ngày. Để ngăn ngừa tăng lưu lượng máu và sưng vùng liên quan.

Giống như răng tự nhiên của một người, cấy ghép và các mô xung quanh nó cần được làm sạch thường xuyên. Nên dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày sau khi lợi đã lành. Và sử dụng bàn chải kẽ răng để tiếp cận những vùng khó tiếp cận hơn.

Mọi người cũng nên lên lịch khám và hẹn khám răng định kỳ. Để làm sạch các khu vực bên dưới đường viền nướu.

Những người hút thuốc có thể cân nhắc bỏ thuốc, vì điều này sẽ làm giảm nguy cơ biến chứng.

Đọc thêm: Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không? Những tác dụng phụ cần lưu ý

Kết luận: cấy implant có ảnh hưởng dây thần kinh không?

Rủi ro là có, nhưng bạn không nên quá lo lắng. Nếu bạn đã cấy implant, dù với một răng hay nhiều răng. Thì tin tốt là hầu hết các quy trình này đều diễn ra tốt đẹp. Và cá nhân không gặp bất kỳ vấn đề nào sau đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể xảy ra tổn thương dây thần kinh. Và đôi khi cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Mặc dù tổn thương dây thần kinh khi cấy implant không phải lúc nào cũng do nha sĩ. Nhưng nếu họ mắc sai lầm hoặc đánh giá sai trong quá trình điều trị. Thì họ có thể phải chịu trách nhiệm cho chấn thương mà bạn phải chịu. Nếu đây là điều đã xảy ra với bạn, bạn có thể đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường.

Các nha sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có nhiều năm kinh nghiệm trong cấy implant. Nếu bạn đang tìm kiếm một nha sĩ có kinh nghiệm để đánh giá mức độ phù hợp. Hãy đến Nha khoa để có các dịch vụ nha khoa xuất sắc. Hãy đặt lịch hẹn với chúng tôi ngay hôm nay!

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Trả lời

Tel SMS