[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu?

5/5 - (5 bình chọn)

Tủy răng là một tổ chức liên kết có vai trò đặc biệt quan trọng, cung cấp dưỡng chất cho răng. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết bắt buộc bác sĩ phải lấy tủy răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng, chấm dứt cơn đau nhức dai dẳng. Vậy khi nào cần diệt tủy răng? Diệt tủy răng mất bao lâu, có đau không và giá bao nhiêu? Hãy cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu nhé!

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 1
[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu?

Viêm tủy răng là gì?

Tủy răng được biết đến là một tổ chức liên kết nằm ở trong một hốc giữa ngà răng; bao gồm nhiều dây thần kinh và các mạch máu. Tủy răng được bảo vệ và bao bọc bởi men răng và ngà răng bên ngoài, có thể tìm thấy ở cả thân hay chân răng.

Viêm tủy răng là một phản ứng tự nhiên để chống lại các tác nhân gây bệnh của tủy răng. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là do sự tồn tại của vi khuẩn trong tủy răng. Các vi khuẩn này có thể xâm nhập thông qua lỗ sâu răng hoặc cuống răng của bệnh nhân.

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 2
Viêm tủy răng là viêm vùng tủy của răng và các mô bao quanh chân răng.
Ngoài ra, viêm tủy răng cũng có thể xuất phát bởi yếu tố vật lý như thay đổi áp suất (môi trường, sang chấn), do hóa chất (nhiễm độc thủy ngân, chì,…). Thông thường viêm tủy răng sẽ trải qua 3 giai đoạn với những mức độ tổn thương khác nhau từ nhẹ đến nặng. Cụ thể: tiền tủy viêm (viêm tủy răng có hồi phục), viêm tủy răng cấp và viêm tủy mạn tính (nặng nhất).

Diệt tủy răng là gì?

Để biết được khi nào cần diệt tủy răng, chúng ta cùng nhau khám phá diệt tủy răng là gì nhé. Thực tế, đây là một quá trình điều trị gồm các bước thực hiện lần lượt với mục đích là loại bỏ hoàn toàn các phần tủy răng bị viêm nhiễm, hoại tử nằm trong trong khoang tủy ra ngoài. Sau đó, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ và tiến hành trám bít ống tủy lại để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm tái phát; xử lý triệt để ổ viêm nhiễm cho người bệnh.

Xem thêm: Đau Răng Số 8 Phải Làm Sao?

Tại sao cần diệt tủy răng khi răng bị viêm tủy?

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết, đối với trường hợp sâu răng, tủy răng viêm có thể phục hồi được thì bác sĩ sẽ cung cấp yếu tố thúc đẩy quá trình tái khoáng để khắc phục. Tuy nhiên, những trường hợp lỗ sâu răng quá lớn, viêm tủy răng nặng thì phương pháp diệt tủy răng là vô cùng cần thiết. Bởi vì lúc này tủy răng viêm bị hoại tử, không có khả năng phục hồi. Hơn nữa, nếu không điều trị ngay thì ổ nhiễm khuẩn có thể lây lan sang những khu vực xung quanh trong khoang miệng.

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 3
Diệt tủy răng để loại bỏ ổ nhiễm khuẩn tránh để lâu lây lan ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.
Bên cạnh đó, tình trạng viêm tủy răng sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, cơ thể mệt mỏi; tinh thần sa sút, suy giảm chất lượng công việc, giấc ngủ bởi những cơn đau nhức; ê buốt kéo dài dai dẳng, nhất là về ban đêm. Được biết các cơn đau này có thể kéo dài hàng giờ liền không thuyên giảm.

Ngoài ra, nếu không điều trị sớm và để nhiễm khuẩn lan rộng; răng có thể gãy rụng do vùng xương quanh răng bị thoái hóa. Lúc này, nhổ răng có thể sẽ là giải pháp duy nhất. Tuy nhiên, việc nhổ răng có thể ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ; đồng thời làm sai lệch vị trí của các răng liền kề, khớp cắn,… Do đó, diệt tủy răng khi răng bị viêm tủy là việc vô cùng cấp thiết để chấm dứt tình trạng viêm tủy và giải quyết cơn đau răng triệt để.

Dấu hiệu và biến chứng của viêm tủy răng

Biết được dấu hiệu của viêm tủy răng sớm nhất sẽ giúp bạn xác định chính xác khi nào cần diệt tủy răng; từ đó giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm cũng như tác hại cho sức khỏe răng miệng lẫn cơ thể trong tương lai.

Dấu hiệu viêm tủy răng

Thực tế tùy vào mức độ tổn thương nhẹ hay nặng, giai đoạn đầu hay sau; mà viêm tủy răng sẽ có dấu hiệu nhận biết và biến chứng khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là những dấu hiệu đặc trưng giúp bạn dễ nhận biết nhất:

– Xuất hiện cảm giác đau nhói răng từng cơn; thường mỗi cơn đau sẽ kéo dài từ 5 – 10 phút. Đối với người bệnh đang bị viêm tủy răng nặng thì cơn đau có thể kéo dài đến vài giờ hoặc hơn; đặc biệt xảy ra vào ban đêm khiến bạn khó có thể ngủ ngon giấc.

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 4
Viêm tủy răng gây ra nhiều cơn đau nhức răng vô cùng khó chịu, nặng hơn về đêm.
– Răng bị ê buốt khó chịu, đặc biệt khi người bệnh ăn những thực phẩm lạnh, nóng; hoặc thậm chí là đồ ngọt. Hơn nữa, nếu viêm tủy răng nặng thì không chỉ ê buốt; bạn còn cảm thấy cơn đau xuất hiện khi ăn những loại thực phẩm này.

Xem thêm: Đau Răng Hàm Dưới: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Biến chứng viêm tủy răng

Có nhiều người thường hay chủ quan, lơ là về các bệnh lý răng miệng; trong đó có viêm tủy răng. Thế nên, đa số khi đến thăm khám và điều trị tại nha khoa thì bệnh đã tiến triển mức độ nặng; gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Dưới đây là những biến chứng viêm tủy răng nếu không được phát hiện và can thiệp sớm:

– Viêm tủy răng sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống; thậm chí là không thể ăn nhai được bởi vì cơn đau nhức kéo dài quá lâu. Dần dần khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay cáu gắt; mất tập trung khi học tập, làm việc và dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.

– Viêm tủy răng sẽ không thể tự nhiên khỏi và ngày càng trở nên nặng hơn. Mức độ nhiễm trùng nghiêm trọng và lan rộng sẽ khiến xương quanh răng bị thoái hóa. Kéo theo đó là viêm quanh cuống răng, áp xe quanh chóp răng, mất răng vĩnh viễn; sưng mặt, viêm hạch khá nguy hại.

Xem thêm: Cách Chữa Sâu Răng Cho Người Lớn Hiệu Quả

Khi nào cần diệt tủy răng?

Xác định được đúng thời điểm phù hợp để diệt tủy răng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những phiền toái; tác hại do bệnh lý này gây ra. Vậy khi nào cần diệt tủy răng?

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 5
Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu khi nào cần diệt tủy răng nhé!
Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết nếu bạn đang gặp phải một trong những triệu chứng dưới đây; thì có thể thăm khám ngay với bác sĩ để được tư vấn và điều trị tủy răng.

– Mức độ đau nhức răng tăng dần theo thời gian; gây khó chịu và khi chạm vào chiếc răng đó bạn cảm nhận được chúng đang bị lung lay.

– Cảm giác đau nhức, ê buốt lan tận đến thái dương; cho dù bạn có sử dụng thuốc giảm đau nhưng vẫn không thuyên giảm; nhất là cơn đau xuất hiện vào buổi tối, ban đêm.

– Răng nhạy cảm quá mức với các thực phẩm nóng, lạnh, chua, ngọt; thậm chí thức ăn chỉ cần rơi vào chỗ răng sâu là bạn sẽ cảm thấy đau, thốn và khó chịu.

– Nướu bị sưng tấy và mất vẻ hồng hào như bình thường cũng là dấu hiệu bạn nên thăm khám với bác sĩ.

– Phát hiện các ổ mủ trắng ở dưới chân răng; khi dùng tay chạm vào sẽ thấy đau, thậm thấy mủ chảy ra. Lúc này hơi thở của bạn sẽ có mùi hôi rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến giao tiếp.

– Răng bị bể, sứt, gãy do bệnh lý sâu răng hoặc bị té ngã, tai nạn khiến cho tủy răng bị lộ ra; từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào tủy gây viêm tủy.

Chữa tủy răng có đau không?

Ngoài thắc mắc khi nào cần diệt tủy răng thì chữa tủy răng có đau không được nhiều người quan tâm; đặc biệt với những bạn có tình trạng răng nhạy cảm hay sợ đau từ bé. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi hiện nay công nghệ nha khoa đã phát triển vượt bậc; quá trình diệt tủy răng diễn ra rất nhanh chóng, hiệu quả; an toàn và giảm thiểu mức độ đau ở mức tối đa.

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 6
Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, quá trình chữa tủy răng hoàn toàn không đau.
Bên cạnh đó, nếu như bạn bị viêm tủy răng dạng nhẹ thì có thể bác sĩ chỉ vệ sinh sạch sẽ; sau đó trám răng lại thôi nên không gây cảm giác đau hay khó chịu nào cả. Còn đối với chữa viêm tủy nặng thì cảm giác đau có thể xuất hiện đôi chút; nhưng chắc chắn sẽ không đau bằng cơn đau do chúng gây ra trước đó nên bạn có thể an tâm.

Ngoài ra, để kiểm soát cơn đau nhức, ê buốt khó chịu tối đa cho khách hàng; trước khi diệt tủy răng bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê để giúp bạn thấy thoải mái, dễ chịu và quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng nhất. Vậy nên, trong quá trình diệt tủy bạn sẽ không thấy đau; tuy nhiên sau khi thuốc tê tan hết thì bạn có thể thấy hơi khó chịu một chút nhưng sẽ hết ngay sau đó (khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ sau diệt tủy).

Quá trình diệt tủy răng diễn ra như thế nào?

Diệt tủy răng là một thủ thuật không quá phức tạp trong Y Khoa; đây cũng là dịch vụ được thực hiện rất thường xuyên tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu. Theo đó, để đảm bảo quá trình lấy tủy răng diễn ra an toàn; hiệu quả bác sĩ sẽ tiến hành đầy đủ các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám tình trạng răng bị viêm tủy

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng để xác định có nên diệt tủy răng không. Đồng thời chụp phim X quang để quan sát toàn bộ cấu trúc răng; biết được vị trí và mức độ răng bị viêm tủy. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho khách hàng và tiến hành điều trị khi khách hàng đồng ý.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Để đảm bảo quá trình diệt tủy an toàn và không gây đau nhức; bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ (cạo vôi răng nếu có) và gây tê cho khách hàng bằng thuốc chất lượng tốt.

Bước 3: Đặt đế cao su

Sau khi hoàn toàn các bước như trên, bác sĩ sẽ lấy đế cao su đặt vào vị trí răng cần diệt tủy. Môi trường xung quanh răng bị viêm tủy cần được đảm bảo khô thoáng, sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn; ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Bước 4: Diệt tủy răng

Để lấy tủy răng, bác sĩ sử dụng mũi khoan chuyên dụng trong nha khoa tạo một đường thông nhỏ từ trên răng cho đến ống tủy một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Tiếp đến là công đoạn mở tủy, xác định chiều dài ống tủy và hút hết những mô tủy bị viêm, hoại tử ra bên ngoài. Sau khi mô tủy viêm được hút ra; bác sĩ tiếp tục bơm rửa sạch sẽ ống tủy để điều trị triệt để và điều chỉnh hình dạng cho răng.

Bước 5: Trám bít lại ống tủy

Sau khi diệt tủy răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành trám bít ống tủy lại bằng loại nhựa nha khoa chuyên dụng gutta percha. Đây là loại nhựa đảm bảo tính an toàn, không gây phản ứng độc với cơ thể. Kết thúc quá trình lấy tủy răng, bạn sẽ hoàn toàn dễ chịu bởi cảm giác viêm nhiễm hay đau nhức đã được xử lý triệt để.

Tuy nhiên, răng sau khi lấy tủy sẽ yếu hơn so với răng khỏe mạnh, còn tủy. Do đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp bọc răng sứ để bảo vệ răng tốt hơn, ăn nhai thoải mái; mà không lo vấn đề sứt, mẻ, gãy vỡ răng thật.

Xem thêm: Răng Sứ Có Được Bảo Hành Vĩnh Viễn?

Bật mí cách chăm sóc răng miệng sau khi diệt tủy

Sau khi lấy tủy răng xong, bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ như sau:

– Theo dõi các cơn đau: một vài giờ sau khi diệt tủy xong bạn không thể tránh khỏi tình trạng khó chịu, ê buốt và đây là triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài không thuyên giảm; thậm chí đau nhiều hơn thì hãy đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

– Ăn uống cẩn thận: Bạn không nên dùng răng vừa lấy tủy để nhai và cắn thực phẩm; đặc biệt là đồ ăn cứng, dai. Tốt nhất bạn không nên nhai sau khi lấy tủy vài giờ để bảo vệ chất hàn không bị bong tróc; ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

– Bạn nên ăn thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai nuốt và nên cắt thành miếng nhỏ để hạn chế áp lực lên răng; đặc biệt trong những ngày đầu.

– Uống thuốc theo đúng toa mà bác sĩ kê trước đó cho bạn; lưu ý không nên tự ý mua thuốc bên ngoài khi chưa có chỉ định bác sĩ để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

– Lựa chọn bàn chải răng có lông mềm, size phù hợp và chải thật nhẹ nhàng; đặc biệt ở vị trí răng lấy tủy.

– Dành thời gian tái khám theo đúng lịch hẹn với bác sĩ hoặc khi chất hàn bị bong, vỡ.

Xem thêm: Đau Răng Kiêng Ăn Gì?

Diệt tủy răng giá bao nhiêu?

Tìm hiểu xong khi nào cần diệt tủy răng? Diệt tủy răng có đau không? Chúng ta cùng nhau khám phá thêm vấn đề cũng quan trọng không kém đó là: Diệt tủy răng giá bao nhiêu?

[Hỏi Đáp]: Khi Nào Cần Diệt Tủy Răng? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 7
Giá diệt tủy răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như vị trí răng, mức độ viêm tủy, tay nghề bác sĩ,…
Hiện tại chi phí chữa tủy răng (diệt tủy răng) sẽ có sự chênh lệch khác nhau giữa các nha khoa trên thị trường; bởi phụ thuộc vào yếu tố bác sĩ, trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, những yếu tố như tình trạng răng miệng, mức độ viêm tủy răng nặng hay nhẹ; vị trí răng cần được chữa tủy (răng cửa, răng tiền cối 4,5, 6,7),… cũng chi phối đến giá diệt tủy răng.

Bảng giá diệt tủy răng mới nhất

Dưới đây là bảng giá diệt tủy răng tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu; quý khách hàng có thể tham khảo nhé!

Chữa tủy Chi phí Ghi chú
Chữa tủy răng cửa (R1,2,3) 500.000 đồng/răng Không bao gồm tiền trám răng kết thúc
Chữa tủy răng tiền cối (R4,5) 700.000 đồng/răng
Chữa tủy răng cối lớn (R6,7) 1.000.000 đồng/răng
Trám răng kết thúc chữa tủy 200.000 đồng/răng Răng tính riêng
Chữa tủy lại(*) 200.000 đồng/răng (*)=giá chữa tủy + 200.000 đồng/răng
Cùi giả kim loại 400.000 đồng/răng
Cùi giả sứ 2.000.000 đồng/răng

Dựa vào bảng giá chữa tủy răng bên trên; chúng ta có thể thấy giá diệt tủy răng cửa sẽ thấp hơn so với giá diệt tủy răng hàm, răng cối; bởi vì răng cửa chỉ có duy nhất 1 ống tủy, còn răng cối (2,3 ống tủy). Ngoài ra, trong trường hợp răng có ổ nhiễm khuẩn, mọc không thẳng hàng; thì quá trình điều trị khó và mất thời gian lâu hơn nên chi phí có thể sẽ cao hơn đôi chút.

Khi diệt tủy răng tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu; khách hàng sẽ được miễn phí 100% thăm khám, tư vấn và chụp phim X quang. Hơn nữa, mức giá đang áp dụng tại phòng khám cũng rất cạnh tranh với thị trường; nên được đông đảo khách hàng lựa chọn trong suốt nhiều năm qua.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề: khi nào cần diệt tủy răng? Mọi thắc mắc về phương pháp chữa tủy răng; quý khách hãy bấm số Hotline: 0987 302 621 hoặc Inbox qua SMS, Zalo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo