Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? Giá Bao Nhiêu?

5/5 - (5 bình chọn)

Hầu hết các trường hợp răng khôn mọc lệch, ngầm đều nên nhổ bỏ sớm để ngừa biến chứng. Vậy liệu răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? nhổ răng khôn mọc thẳng có đau không? giá bao nhiêu? Hãy cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu nhé!

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không?
Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không?

Làm sao để biết răng khôn mọc thẳng?

Trước khi tìm đáp án răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không thì bạn nên hiểu về dấu hiệu mọc răng khôn thẳng. Thực tế răng khôn (răng số 8) mọc bình thường là phần thân răng và chân răng mọc theo chiều thẳng đứng; kích thước răng không bị dị dạng, vừa khít với phần khoảng trống còn lại bên trong hàm.

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 1
Để kiểm tra xem răng khôn có mọc thẳng hay không; bạn có thể soi gương và quan sát vị trí và hình dạng của chúng.

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc thẳng – răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Hơn nữa, răng khôn mọc không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến răng số 7 kế cận và các mô mềm xung quanh. Dưới đây là một số dấu hiệu mọc răng khôn bình thường (răng khôn mọc thẳng):

– Khi răng khôn mới mọc thì vùng nướu ở trong cùng của hàm sẽ bị sưng nhẹ; kèm theo triệu chứng đau nhức do răng khôn phải tách nướu để mọc lên trên.

– Thường thì cơn đau răng khôn sẽ xuất hiện khi bạn đang ở độ tuổi từ 17 – 30. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng vậy, có người có thể mọc sớm hơn hoặc muộn hơn.

– Cơn đau từ răng khôn thường xảy ra theo từng đợt và có thể kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Các đợt đau này thường sẽ cách nhau vài tháng đến một năm và cường độ đau có thể thay đổi; với những lúc đau nhức mạnh hơn và những lúc đau nhẹ đi.

– Răng khôn thường mọc trong thời gian dài, có trường hợp cần khoảng vài năm mới mọc hoàn chỉnh.

– Để kiểm tra xem răng khôn có mọc thẳng hay không; bạn có thể soi gương và quan sát vị trí và hình dạng của chúng. Nếu răng khôn mọc thẳng thì thân răng và chân răng sẽ được đặt trong hàm một cách chính xác; không nghiêng ngả hay đâm vào răng kế cận.

Đọc thêm: Có Nên Nhổ 4 Răng Khôn Cùng Lúc? Cần Lưu Ý Gì Khi Nhổ?

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Mặc dù răng khôn là chiếc răng được xem như răng thừa trên cung hàm, không có chức năng gì rõ ràng; ngược lại dễ gây biến chứng nguy hiểm nếu chúng mọc lệch, ngầm, xiên,… Tuy nhiên, ở trường hợp răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Răng khôn (răng số 8) là răng cối mọc sau cùng trên hàm răng, lúc này các răng khác đã mọc ổn định. Thế nên thường không có đủ không gian để nó phát triển đầy đủ trên mặt nướu; dễ xảy ra tình trạng răng khôn mọc lệch, ngầm, mọc kẹt dưới nướu.

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 2
Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? – Câu trả lời là còn tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Hầu hết trường hợp này đều khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu bởi những cơn đau nhức kéo dài. Thậm chí còn làm tăng nguy cơ bị biến chứng như viêm nhiễm, nang chân răng, sâu răng,… Do đó, việc nhổ răng khôn thường được Bác sĩ khuyến nghị.

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải những vấn đề trên khi răng khôn mọc. Một số người may mắn có răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường trên cung hàm và không gây ra cảm giác đau đớn hoặc phiền toái đáng kể. Vậy trong trường hợp này, liệu có cần thiết phải nhổ răng khôn hay không? có nên nhổ răng khôn mọc thẳng?

Trường hợp răng khôn mọc thẳng nên nhổ bỏ

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, trong trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng gặp các vấn đề dưới đây; bạn nên đến nha khoa uy tín để xem xét việc nhổ răng:

– Răng khôn mọc thẳng nhưng kích thước và vị trí của thân răng gây ra sự xô lệch cho răng số 7 bên cạnh; dẫn đến thay đổi cấu trúc của cung hàm. Điều này có thể xảy ra dần dần và ảnh hưởng đến việc cắn nhai của bạn.

– Vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn, ngay cả khi răng số 8 mọc gần như hoàn chỉnh; nhưng thức ăn vẫn bị mắc kẹt trong khe răng, tạo nên mảng bám khó xử lý. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến bệnh lý viêm nha chu, hôi miệng,…

– Răng khôn mọc thẳng nhưng nằm ở vị trí gây áp lực lên các dây thần kinh; gây đau đầu, đau khớp hàm và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể như: mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn và cảm giác choáng váng.

– Thiếu răng khôn ở vị trí đối diện cũng nên cân nhắc nhổ bỏ sớm. Trong trường hợp này, răng khôn chỉ mọc trên một cung hàm duy nhất nên làm cho khớp cắn tại vị trí này trở nên không cân đối; đồng thời răng khôn có xu hướng bị trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này khiến cho người bệnh ăn nhai khó khăn và trong một số trường hợp có thể làm lệch hàm.

– Răng khôn bị sâu vỡ lớn, viêm tủy răng cũng cần được nhổ bỏ mặc dù chúng mọc thẳng.

– Nhổ răng số 8 trong quá trình chỉnh nha – niềng răng theo chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp răng khôn mọc thẳng không cần phải nhổ

Dưới đây là những trường hợp răng khôn mọc thẳng không nhất thiết phải nhỏ bỏ:

Răng khôn mọc thẳng, không bị sâu hay mắc kẹt thức ăn – răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không

Trong trường hợp này, răng khôn phát triển bình thường như các răng khác trên cung hàm. Mặc dù quá trình mọc răng khôn thường đi kèm với một mức độ đau nhức, khó chịu nhất định. (ít hay nhiều còn tùy thuộc vào sự chịu đựng đau, cơ địa của từng người).

Thế nhưng, đa số răng khôn khi mọc thẳng thường sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và không tạo ra bất kỳ biến chứng nào. Do đó, không cần thiết phải loại bỏ những chiếc răng khôn bình thường, tránh đau đớn sau nhổ răng và không tốn chi phí.

Răng khôn mọc thẳng bị lợi trùm

Đây cũng là một trong những trường hợp không cần thiết phải nhổ răng khôn mọc thẳng. Thay vào đó, bạn có thể xử lý bằng cách cắt lợi trùm răng khôn tại nha khoa.

Sau khi thực hiện, răng khôn sẽ tiếp tục phát triển bình thường như các vùng khác. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí một khoản so với nhổ răng khôn.

Đọc thêm: Cắt Lợi Trùm Răng Khôn Bao Nhiêu Tiền?

Nhổ răng khôn mọc thẳng có đau không?

Bên cạnh vấn đề răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không thì nhổ răng khôn mọc thẳng có đau không được rất nhiều người thắc mắc. Thực tế thì nhổ răng khôn mọc thẳng chỉ là một tiểu phẫu đơn giản trong Y khoa; thời gian thực hiện khá nhanh chóng (dao động từ 5 – 10 phút).

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 3
Nhổ răng khôn mọc thẳng có đau không? – Trước khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ gây tê nên sẽ không gây đau nhức cho bạn.

Hơn nữa, cảm giác đau khi nhổ răng số 8 mọc thẳng cũng sẽ ít hơn đáng kể so với nhổ răng khôn mọc phức tạp (lệch, ngầm, xiên,…). Bạn cũng có thể yên tâm bởi trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê để vô hiệu hóa cảm giác.

Tuy nhiên, sau khi hết thuốc tê thì có thể bạn sẽ cảm giác hơi ê nhức nhẹ, không đáng kể. Nếu bạn là người chịu đau kém thì sau khi nhổ răng bạn có thể chườm đá lạnh; uống thuốc theo toa của Bác sĩ kê và nên ăn những thực phẩm mềm, loãng như cháo, súp,…

Đọc thêm: Có Nên Nhổ Răng Khôn Hàm Trên Không?

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn mọc thẳng

Sau khi đã nhổ răng khôn, việc chăm sóc răng miệng một cách khoa học là cần thiết để vết thương có thể hồi phục nhanh chóng; tránh tình trạng đau nhức kéo dài, biến chứng. Dưới đây là những điều bạn cần làm:

– Vừa nhổ răng khôn mọc thẳng, bạn hãy cắn chặt một miếng gạc để kiềm máu. Sau khoảng 30-35 phút, bạn có thể nhờ y tá thay miếng gạc khác để giữ vệ sinh.

– Tránh vận động, sinh hoạt mạnh sau khi nhổ răng để tránh gây chảy máu nhiều hơn và ảnh hưởng đến vết thương.

– Luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và sử dụng thuốc kháng viêm và giảm đau theo đúng chỉ định.

– Hãy duy trì thói quen vệ sinh răng miệng khoa học, bằng cách chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày; kết hợp dùng nước muối để súc miệng và làm sạch vết thương. Tuy nhiên, hãy nhẹ nhàng khi làm các thao tác này; tránh tác động mạnh, chạm vào vùng vết thương kéo dài thời gian hồi phục.

– Quan trọng nhất, bạn hãy giữ liên lạc với bác sĩ và tuân thủ lịch kiểm tra định kỳ để theo dõi và nhận sự hỗ trợ kịp thời nếu có bất kỳ biến chứng nào xảy ra.

Đọc thêm: Top 10 Phòng Khám Răng Hàm Mặt Uy Tín Hà Nội

Nhổ răng khôn mọc thẳng giá bao nhiêu?

Sau khi biết được răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không thì chắc hẳn nhiều bạn cũng muốn biết nhổ răng khôn mọc thẳng giá bao nhiêu đúng không nhỉ? Thực tế thì chi phí nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau, cụ thể:

– Độ khó của ca nhổ răng: Nếu răng khôn mọc ngầm hoặc cần phải tách lợi, độ khó sẽ cao hơn và giá thành sẽ tăng lên. Thường thì việc nhổ răng khôn sẽ được phân loại theo độ khó; chẳng hạn như răng khôn mọc lệch 30 độ, 90 độ hoặc mọc ngược vào phía trong xương hàm.

– Công nghệ nhổ răng khôn: Nếu bạn chọn các cơ sở nha khoa sử dụng công nghệ tiên tiến khi nhổ răng số 8 để giảm đau tối đa; ít chảy máu, không sang chấn,… thì có thể có chi phí sẽ cao hơn.

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 4
Nhổ răng khôn mọc thẳng giá bao nhiêu? – Câu trả lời là dao động từ 1 – 2 triệu đồng/răng.

– Vị trí của răng trong hàm: Giá cả nhổ răng khôn trên và dưới có thể khác nhau. Thường thì giá nhổ răng khôn hàm dưới sẽ cao hơn nhổ răng khôn ở hàm trên.

– Chi phí điều trị trước khi nhổ răng khôn mọc thẳng: Nếu bạn cần lấy vôi răng hoặc điều trị viêm nha chu trước khi nhổ răng, điều này sẽ tăng chi phí; nhưng thường không quá đáng kể so với chi phí nhổ răng.

Giá nhổ răng khôn mọc thẳng dao động từ 1- 2 triệu đồng

– Đối với việc nhổ răng khôn mọc thẳng bằng phương pháp truyền thống; giá cả sẽ thường dao động từ 1 đến 2 triệu đồng mỗi răng. Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, nhưng thời gian nhổ có thể lâu hơn và có thể gây đau hơn.

– Sử dụng phương pháp nhổ răng bằng máy Piezotome, công nghệ sóng siêu âm tân tiến thì giá cả thường dao động từ 1.5 đến 2 triệu đồng mỗi răng. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian nhổ nhanh chóng, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Bí quyết ăn uống đúng cách sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn (mọc thẳng hay mọc lệch) thì việc ăn uống khoa học là vô cùng cần thiết; giúp bạn không thấy đau nhức, thoải mái và vết thương nhanh chóng hồi phục; phòng tránh tối đa tình trạng viêm nhiễm, chảy máu kéo dài,…

Nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn?

– Ưu tiên các loại thực phẩm lỏng và dễ tiêu hóa như cháo thịt băm, súp, sữa, nước ép trái cây có tính mát. Điều này giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giữ cho quá trình mọc răng khôn diễn ra thuận lợi.

– Bổ sung nhiều chất xơ từ trong rau củ để làm dịu sưng tấy hiệu quả. Nên chú ý các thức ăn chứa nhiều canxi có trong tôm, cá, hải sản rất tốt cho quá trình hồi phục.

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 5
Nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn? – Trong những giờ đầu (tốt nhất 24 giờ) sau khi nhổ răng khôn bạn nên ăn những thực phẩm mềm, loãng.

– Tăng cường uống nước ép từ trái cây và rau củ như nước cam ép, rau má,… để giúp giảm sốt (nếu có) và bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng.

– Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D từ sữa tươi hoặc các sản phẩm từ sữa khi cảm thấy mệt mỏi. Sau khi uống sữa, hãy súc miệng với nước ấm để loại bỏ cặn sữa trong miệng.

– Tóm lại sau khi nhổ răng khôn, bạn nên ăn thực phẩm mềm, mát, lạnh và giàu dinh dưỡng.

Đồ ăn cần hạn chế sau nhổ răng khôn – răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Sau khi nhổ răng khôn, có những thực phẩm bạn nên hạn chế để quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn. Cụ thể:

– Tránh ăn thức ăn cứng, dai, giòn và những món cần nhiều lực nhai. Nhai quá mạnh có thể gây tổn thương cho vết thương mới nhổ răng và làm gia tăng cảm giác đau đớn.

– Hạn chế ăn bánh quy, đồ chiên rán bởi vết thương sau khi nhổ răng vẫn chưa đóng khít hoàn toàn. Những mảnh vụn từ bánh quy có thể mắc vào ổ nhổ răng và gây nhiễm trùng.

– Tránh thức ăn cay và nóng: Vết thương trong khoang miệng cần được bảo vệ; do đó hạn chế ăn những thức ăn quá cay và nhiệt độ cao để tránh kích thích, tổn thương vùng vết thương.

– Hạn chế đồ ngọt và chua. Đường trong bánh kẹo và đồ ngọt có thể gây viêm sưng và kéo dài quá trình phục hồi. Ngoài ra, tránh ăn thực phẩm chứa axit cao như chanh, bưởi, me,…

– Nên kiêng rượu bia trong vòng 5-7 ngày sau khi nhổ răng và vết thương đã ổn định. Đặc biệt, khi sử dụng kháng sinh, việc uống rượu bia không được khuyến khích.

Mẹo giảm đau hiệu quả tại nhà sau khi nhổ răng khôn

Nhằm giảm đau sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể áp dụng các mẹo tại nhà sau đây một cách hiệu quả:

– Ngậm nước đá lạnh hoặc chườm đá lên vùng đau nhổ răng khôn: Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất, nhiệt độ lạnh của đá sẽ mang lại cảm giác khá dễ chịu, thoải mái.

– Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chườm nóng tại khu vực mới nhổ răng khôn. Nhiệt độ nóng sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, làm giãn các mô mềm và giảm cơn đau hiệu quả.

– Dùng các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và dễ tìm kiếm như: gừng, tỏi, nha đam; tinh dầu từ tràm trà, oải hương, kinh giới,… bởi vì chúng có tính sát khuẩn khá cao nên rất hữu ích cho việc giảm đau răng, lợi.

– Nếu cảm thấy đau đớn kéo dài hoặc có biểu hiện bất thường sau khi nhổ răng khôn; bạn hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Nhổ răng khôn mọc thẳng ở đâu uy tín, không đau? răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu uy tín, chất lượng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm không kém răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? Thực tế trên thị trường hiện nay không khó để bạn tìm được một nơi nhổ răng khôn số 8. Thế nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo sự an toàn, không đau, nhanh chóng và giá cả hợp lý.

Tại sao nên nhổ răng khôn tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu? răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không

– Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao, có chứng chỉ hành nghề trực tiếp thăm khám; tư vấn và thực hiện nhẹ nhàng, chuẩn xác giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, yên tâm.

– Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có từ 10 – 15 năm kinh nghiễm thực tiễn; nhổ răng khôn thành công cho hàng ngàn ca mỗi năm.

– Sở hữu hệ thống máy móc hiện đại và công nghệ chẩn đoán tiên tiến như máy chụp X-quang, CT Cone Beam 3D. Điều này giúp bác sĩ đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng răng miệng và lên kế hoạch điều trị chi tiết.

Răng Khôn Mọc Thẳng Có Nên Nhổ Không? - ảnh 6
Nhổ răng khôn tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại nhất.

– Quá trình nhổ răng sử dụng công nghệ Piezotome, tác động lên vùng răng cần loại bỏ một cách tối ưu; giảm thiểu sự xâm lấn, không gây đau đớn, không sang chấn và giúp quá trình phục hồi nhanh chóng.

– Mỗi khách hàng sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ và có phòng điều trị riêng biệt; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và ngăn chặn sự lây nhiễm chéo.

– Chi phí nhổ răng khôn hợp lý, phải chăng đi kèm nhiều ưu đãi lớn hàng tuần.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thêm về răng khôn; bạn có thể liên hệ đến số HOTLINE: 0987 302 621 hoặc Inbox trực tiếp qua SMS, Zalo!

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo