Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

5/5 - (8 bình chọn)

Răng khôn lung lay phải làm sao? Răng khôn bị lung lay có nên nhổ không? Là những thắc mắc chung của nhiều người khi không may gặp phải tình trạng răng khôn lung lay. Trên thực tế, mỗi khi nhắc đến cụm từ “răng khôn” thì hầu hết mọi người đều có chung tâm lý vô cùng “ngán ngẩm” và lo lắng với chúng. Bởi vì quá trình mọc răng số 8 thường kéo dài và gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe răng miệng cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân gây ra là gì? Cách khắc phục răng khôn lung lay như thế nào? Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu từ A đến Z qua bài viết này nhé!

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 1
Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Thời điểm mọc răng khôn?

Trước khi tìm hiểu răng khôn lung lay phải làm sao? Có nên nhổ bỏ không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu khi nào răng khôn mọc trong cung hàm của mỗi người nhé!

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 2
Răng khôn (còn gọi là răng số 8) là răng mọc cuối cùng của hàm, thông thường khoảng độ tuổi từ 17 đến 25.

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết, trong cuộc đời của mỗi người có 2 lần mọc răng duy nhất. Trong đó, lần thứ nhất là khi bạn được 6 tháng tuổi, lúc này trên cung hàm sẽ xuất hiện các răng sữa. Lần thứ 2 là khoảng thời gian từ 6-14 tuổi, các răng sữa trước đó sẽ rụng đi và được thay thế bằng răng lâu năm. Trong tất cả các răng trên cung hàm, thì răng khôn (còn gọi là răng số 8, răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng của hàm. Thông thường khoảng độ tuổi từ 17 đến 25.

Có thể bạn quan tâm: Răng Khôn Bị Sâu: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Có Nên Nhổ Bỏ Không?

Nguyên nhân khiến răng khôn lung lay

Trên thực tế, răng khôn số 8 bị lung lay do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, các bệnh lý về răng miệng là nguyên nhân hàng đầu. Lý do bởi vì vị trí mọc của răng khôn khá phức tạp, nằm sâu trong cùng của cung hàm. Nên người bệnh khó có thể chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng như các răng khác, chải răng không sạch sẽ,… Lâu dần khiến cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở tấn công trực tiếp vào răng nướu. Nếu như người bệnh không điều trị kịp thời sẽ gây ra những vấn đề răng miệng. Kèm biến chứng nguy hại khác, trong đó có răng khôn lung lay.

Có thể bạn quan tâm: Các Triệu Chứng Mọc Răng Khôn Dễ Dàng Nhận Biết Nhất

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 3
Nguyên nhân khiến răng khôn lung lay

Một số nguyên nhân chính khiến răng khôn bị lung lay

  • Răng khôn lung lay do răng đã bị sâu nặng hoặc viêm tủy.
  • Tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vùng nướu lâu dần nếu không được điều trị. Sẽ khiến cho chân răng khôn bị lỏng lẻo, từ đó dễ gãy rụng về sau.
  • Răng khôn bị lung lay do tổ chức nha chu bị tổn thương. Bao gồm xương hàm, dây thần kinh, dây chằng,… Có nguy cơ dẫn đến mất răng cùng với nhiều biến chứng nguy hại. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng của người bệnh.

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, để hạn chế tối đa tình trạng răng khôn số 8 bị lung lay. Bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và kỹ lưỡng, thường xuyên thăm khám định kỳ tại cơ sở nha khoa uy tín. Để được bác sĩ phát hiện bệnh lý sớm và điều trị kịp thời. Tránh ảnh hưởng đến các răng lân cận cũng như sức khỏe răng miệng.

Răng khôn lung lay có nên nhổ không?

Răng khôn lung lay có nên nhổ không? Răng khôn lung lay có nhổ được không? Là mối quan tâm lớn nhất của người bệnh khi gặp phải tình trạng đầy phiền toái này. Trên thực tế, bởi vì răng khôn mọc sau cùng trong cung hàm. Trong khi các răng khác đã mọc đúng vị trí và không còn đủ khoảng trống để răng khôn mọc lên thuận lợi. Thế nên thường răng khôn sẽ có xu hướng mọc sai lệch, mọc ngang, mọc xiên, mọc ngầm,… Gây ra nhiều vấn đề răng miệng nguy hại, ảnh hưởng đến các răng lân cận cũng như các bệnh lý phổ biến khác.

Có thể bạn quan tâm: Răng Khôn Đâm Ra Má Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 4
Răng khôn lung lay có nên nhổ không?

Do đó, đối với trường hợp răng khôn mọc bất thường phải bắt buộc nhổ bỏ để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm về sau. Ngược lại, nếu như răng khôn mọc thẳng và không ảnh hưởng đến các răng lân cận. Thì không cần thiết phải nhổ răng.

Tuy nhiên, trường hợp răng khôn bị lung lay thì hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa. Đặc biệt, sau khi nhổ răng khôn xong bạn cũng không cần phải phục hình răng giả thêm. Bởi vì chiếc răng này không có ý nghĩa ăn nhai hay vai trò nào quan trọng trong cung hàm cả. Do đó, sau khi nhổ bỏ răng khôn xong hoàn toàn không tác động tới khả năng ăn nhai bình thường của hàm răng. Và không xảy ra các biến chứng như tiêu xương hàm, xô lệch răng, biến dạng khuôn mặt, lão hóa sớm, da nhăn nheo,… Nên bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện nhé.

Có thể bạn quan tâm: Răng Khôn Mọc Lệch 90 Độ Có Nên Nhổ Không?

Khi phát hiện răng khôn bị lung lay nên làm gì?

Như Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có chia sẻ bên trên. Nhổ bỏ răng khôn lung lay là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Ngăn ngừa biến chứng xảy ra tối đa và giúp nâng cao đời sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu như bạn chưa có thời gian đến phòng khám nha khoa để điều trị ngay. Thì bạn cần lưu ý chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách, kỹ lưỡng. Để hạn chế tình trạng răng khôn lung lay trở nên nặng và nghiêm trọng hơn. Bằng những cách sau đây:

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 5
Khi phát hiện răng khôn bị lung lay nên làm gì?
  • Trong quá trình ăn uống hàng ngày, bạn cần tránh nhai tối đa ở bên hàm có răng khôn lung lay. Để hạn chế tác động lực lên vị trí này, làm cho răng bị lung lay nặng hơn và gây đau nhức, ê buốt khó chịu,…
  • Bên cạnh đó, bạn nên chú ý chải răng bằng bàn chải lông mềm, chải đều đặn, nhẹ nhàng. Để không gây tổn thương đến răng lợi.
  • Đặc biệt, bạn cũng nên kết hợp súc miệng bằng nước muối hay nước súc miệng chuyên dụng thường xuyên. Để có thể loại bỏ vi khuẩn gây hại cho khoang miệng hiệu quả hơn. Từ đó giúp hạn chế vi khuẩn lây lan rộng sang các răng khác trên cung hàm tối đa.
  • Ngoài ra, khi bạn phát hiện răng khôn của mình bị lung lay thì trước khi đi ngủ. Bạn nên cắn nhẹ vào một miếng bông gạc đặt trong phía răng khôn lung lay. Mẹo này có thể giúp cố định và giữ lại tư thế của răng.

Nhổ răng khôn lung lay để khắc phục triệt để, ngăn ngừa biến chứng

Mặc dù khi thực hiện những cách như trên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng răng khôn lung lay diễn ra nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong khoảng thời gian bạn chưa thể đến phòng khám nha khoa. Vì vậy, để được điều trị dứt điểm tình trạng răng khôn lung lay, bạn cần đến cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Từ đó dựa vào tình trạng răng cụ thể mà bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất dành cho bạn. Đặc biệt chấm dứt tình trạng răng khôn bị lung lay triệt để. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống tối đa.

Có thể bạn quan tâm: Răng Khôn Có Mủ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Quy trình nhổ răng khôn lung lay như thế nào?

Bên cạnh vấn đề nguyên nhân gây ra tình trạng lung lay răng khôn số 8. Thì quá trình nhổ răng khôn như thế nào? Cũng được nhiều người quan tâm.

Mặc dù nhổ răng khôn không quá phức tạp và thời gian thực hiện rất nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình nhổ răng khôn lung lay không đau, nhẹ nhàng và diễn ra an toàn, hiệu quả cao nhất,… Thì tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, toàn bộ quy trình nhổ răng đều được bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp thực hiện.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho khách hàng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng. Để xác định tình trạng mọc răng khôn của khách hàng như thế nào. Quá trình này được hỗ trợ bởi công nghệ máy móc tiên tiến, hiện đại.

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 6
Thăm khám và tư vấn cho khách hàng

Bước 2: Gây tê và tiến hành nhổ bỏ răng khôn bị lung lay

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ răng khôn lung lay cho khách hàng bằng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa. Để đảm bảo giúp khách hàng thoải mái và không đau trong suốt quá trình nhổ răng khôn. Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại khu vực xung quanh. Sau đó tiến hành mở các mô nướu trên răng, tách các mô kết nối răng và xương. Tiếp đến, bác sĩ cắt răng thành từng mảnh nhỏ để dễ dàng gắp bỏ ra bên ngoài.

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 7
Gây tê và tiến hành nhổ bỏ răng khôn bị lung lay

Bước 3: Đóng vết thương

Sau khi đã nhổ bỏ xong chiếc răng khôn lung lay ra khỏi xương hàm. Bác sĩ tiếp tục khâu vết thương lại bằng chỉ tự tiêu (hoặc chỉ thường). Sau đó, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cắn bông gạc trong vòng 10-15 phút. Để cầm máu và giúp vết thương chóng lành.

Bước 4: Tái khám và theo dõi kết quả điều trị

Bước tái khám sau khi nhổ răng trong cùng bị lung lay là việc rất cần thiết. Để bác sĩ kiểm tra vết thương sau khi nhổ có đúng như kế hoạch ban đầu không. Nếu như có gì bất thường thì bác sĩ sẽ có phương án khắc phục kịp thời. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng tối đa.

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 8
Tái khám và theo dõi kết quả điều trị

Nhổ răng khôn ở đâu không đau, an toàn và hiệu quả?

Sau khi tìm hiểu xong có nên nhổ bỏ răng khôn lung lay không? Quy trình nhổ răng khôn lung lay như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề quan trọng không kém. Đó là địa chỉ nhổ răng khôn bị lung lay không đau và an toàn nhé!

Hiện nay, hầu hết các phòng khám nha khoa trên thị trường đều có dịch vụ nhổ răng số 8 lung lay. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo an toàn, nhổ răng không đau và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng, chọn địa chỉ uy tín nhất để có được trải nghiệm nhổ răng đúng như mong muốn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Chi Phí Nhổ Răng Khôn Bao Nhiêu Tiền

Tại sao nên nhổ răng khôn bị lung lay tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu?

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là một trong những địa chỉ nhổ răng khôn lung lay nói riêng. Cũng như nhổ răng khôn nói chung được nhiều người quan tâm và lựa chọn hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành nhổ răng thành công cho hàng ngàn ca đơn giản cho đến phức tạp nhất. Đảm bảo sẽ giúp bạn yên tâm và thoải mái nhất trong suốt quá trình thực hiện.

Răng Khôn Lung Lay Có Nên Nhổ Không? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 9
Tại sao nên nhổ răng khôn bị lung lay tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu?

Quy trình nhổ răng khôn đầy đủ các bước, an toàn và không đau

Sở hữu trang thiết bị, máy móc tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, công nghệ cao. Cùng quá trình nhổ răng khôn đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn Quốc Tế. Tuân thủ các yếu tố vô trùng vô khuẩn nghiêm ngặt. Đảm bảo ca nhổ răng diễn ra an toàn, tránh lây nhiễm chéo và hiệu quả tối đa. Đặc biệt, quá trình nhổ răng khôn lung lay bằng máy siêu âm Piezotome tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu còn giúp cho tất cả khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu vô cùng. Hoàn toàn không có cảm giác đau nhức hay khó chịu nào cả.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về nguyên nhân khiến răng khôn lung lay? Răng khôn lung lay có nên nhổ bỏ không? Quy trình nhổ răng khôn lung lay như thế nào?

Để được tư vấn thêm về dịch vụ nhổ răng khôn lung lay an toàn, hiệu quả cùng với chi phí hợp lý. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo