Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

5/5 - (8 bình chọn)

Nhổ răng khôn có phải trồng lại không? Có nên trồng răng khôn đã nhổ? Nhổ răng số 8 có phải trồng lại không? Là những câu hỏi mà Nha Khoa Quốc Tế Á Châu nhận được từ rất nhiều khách hàng trong thời gian gần đây. Trên thực tế, chức năng của răng khôn chưa được xác định rõ ràng, ngược lại chúng còn gây ra nhiều phiền toái cho chúng ta. Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, gây đau nhức khó chịu. Thậm chí nếu răng khôn mọc lệch, mọc không đúng hướng, mọc ngầm,… thì rất dễ bị sâu răng, biến chứng, nhiễm trùng do khó vệ sinh răng miệng như các răng khác. Vậy sau khi nhổ răng khôn xong có cần thiết trồng lại không? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết nhất cho bạn nhé!

Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 1
Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Vị trí và chức năng của răng khôn

Trước khi tìm hiểu có nên trồng răng khôn đã nhổ? Có nên trồng lại răng số 8 đã nhổ không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vị trí và chức năng của răng khôn nhé!

Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 2
Vị trí và chức năng của răng khôn

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, răng khôn (hay còn gọi là răng số 8) là răng mọc ở vị trí cuối cùng trên cung hàm. Và chúng cũng mọc ở giai đoạn muộn nhất (thông thường từ 17-30 tuổi). Tuy nhiên, vẫn có một số người răng khôn mọc sau 30 tuổi. Không giống như các răng khác, chức năng của răng khôn chưa được xác định rõ ràng. Chúng thường gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nếu như mọc không đúng vị trí.

Có thể bạn quan tâm: Các Triệu Chứng Mọc Răng Khôn Dễ Dàng Nhận Biết Nhất

Răng khôn thường gây ra nhiều tác hại lớn đến sức khỏe răng miệng

Thực tế cho thấy đa số răng khôn đều mọc sai lệch vị trí, lý do bởi vì xương hàm của chúng ta đã đủ chỗ cho 28 chiếc răng, chia đều cho 2 hàm (mỗi hàm 14 chiếc). Trong đó, răng khôn mọc sau cùng nên lúc này xương hàm và các răng, nướu lợi đã ổn định, cứng nhắc. Vì vậy, răng khôn mọc lên sẽ khó khăn và gây đau nhức khó chịu.

Bởi vì thiếu khoảng trống thuận lợi để răng khôn mọc trên cung hàm. Nên đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc không đúng hướng, mọc ngầm, mọc xiên, mọc ngang,… Từ đó tăng nguy cơ bị sâu răng, biến chứng nguy hại, khó há miệng, chèn ép làm hỏng răng hàm số 7 bên cạnh, u nang xương hàm. Thậm chí bị nhiễm trùng do khó chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Chính vì những tác hại do răng không gây ra, nhiều trường hợp bác sĩ phải chỉ định nhổ bỏ răng khôn khi phát hiện có những dấu hiệu không bình thường. Để tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe răng miệng, tinh thần của người bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Khôn Có Đau Không?

Có nên trồng răng khôn đã nhổ?

Nhiều người sau khi nhổ răng khôn thường thắc mắc rằng có cần thiết trồng lại răng khôn không? Có nên không? Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết thông thường đối với các răng khác trên cung hàm sau khi bị mất răng đi thì nên trồng lại răng giả càng sớm càng tốt. Để tránh tình trạng tiêu xương, các răng còn lại dịch chuyển sai vị trí, xô lệch vào khoảng trống mất răng. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng khi giao tiếp.

Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 3
Có nên trồng răng khôn đã nhổ?

Tuy nhiên, đối với răng khôn thì sau khi nhổ răng xong bạn không cần trồng lại răng giả. Lý do bởi vì đây là chiếc răng nằm vị trí cuối cùng trên cung hàm, được xem như mọc dư thừa (không quan trọng). Nên khi nhổ đi vẫn không hề ảnh hưởng gì đến các răng còn lại, không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi giao tiếp và các răng sẽ không thể dịch chuyển được về phía khoảng trống của răng khôn. Bên cạnh đó, tình trạng tiêu xương cũng diễn ra rất ít vì khi nhổ bỏ thì các mô cơ phía bên trong hàm sẽ lắp đầy dần vào khoảng trống đó. Chính vì vậy, việc trồng lại răng khôn sau khi đã nhổ là điều không cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Review Nhổ Răng Khôn Chi Tiết Từ A đến Z Từ Khách Hàng

Nhổ răng khôn không đau tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Sau khi tìm hiểu xong nhổ răng khôn có phải trồng lại không? Nhổ răng số 8 có phải trồng lại không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề quan trọng không kém đó là địa chỉ nhổ răng khôn không đau nhé!

Có Nên Trồng Răng Khôn Đã Nhổ? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 4
Nhổ răng khôn không đau tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Đây là điểm đến khá quen thuộc của khách hàng mỗi khi có nhu cầu niềng răng, bọc răng sứ, tẩy trắng răngnhổ răng khôn không đau. Các bác sĩ tại đây đều có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Áp dụng quy trình nhổ răng khôn 5 bước theo đúng tiêu chuẩn Quốc Tế. Tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố vô trùng, vô khuẩn phòng ốc, dụng cụ thực hiện theo quy định của Bộ Y Tế. Từ đó đảm bảo ca nhổ răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hoàn toàn không gây đau nhức cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Nha Khoa Quốc Tế Á Châu còn sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu. Điển hình như máy chụp phim X-quang Vatech Pax-i, máy nhổ răng khôn không đau Piezotome,… Thế nên giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng nhất. Đảm bảo an toàn tối đa và không gây đau sưng hay bất kỳ khó chịu nào cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Cảm Giác Khi Nhổ Răng Khôn Như Thế Nào?

Quy trình nhổ răng khôn không đau tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Bước 1: Thăm khám và tiến hành chụp X-quang

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chụp X quang chi tiết, kỹ lưỡng cho khách hàng. Bước này khá quan trọng để giúp bác sĩ xác định chính xác kích thước răng, vị trí răng khôn mọc, thế răng mọc như thế nào, mọc nghiêng, xiên, ngang, lệch, ngầm,… Để từ đó dễ dàng đưa ra hướng điều trị phù hợp và đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Bước 2: Vệ sinh và sát khuẩn răng miệng

Sau khi thăm khám xong, bác sĩ bắt đầu vệ sinh và sát khuẩn răng miệng sạch sẽ cho khách hàng. Để đảm bảo quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn, hiệu quả. Tránh xảy ra các biến chứng sau nhổ răng khôn như nhiễm trùng, chảy máu kéo dài. Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Bước 3: Tiến hành gây tê

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và hoàn toàn không đau nhức trong suốt quá trình nhổ răng khôn số 8. Đồng thời sau khi được tiêm thuốc tê thì tinh thần của khách hàng cũng sẽ thoải mái và yên tâm hơn. Giúp cho ca nhổ răng diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Bước 4: Nhổ răng khôn

Sau khi hoàn thành xong những bước trên, bác sĩ tiến hành nhổ răng khôn không đau cho khách hàng bằng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa. Với trường hợp răng khôn khó nhổ thì cần tiến hành chia nhỏ từng phần thân răng.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn xong, để đảm bảo vết thương nhanh chóng hồi phục. Bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi thực hiện.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Khôn Có Bị Hóp Má Không?

Cách chăm sóc đúng cách sau khi nhổ răng khôn

Để đảm bảo vết thương nhanh hồi phục, tránh nhiễm trùng. Thì sau khi nhổ răng xong, bạn cần có cách chăm sóc đúng cách, khoa học theo chỉ dẫn của bác sĩ như sau:

– Khi vừa nhổ răng xong, bạn nên cắn nhẹ vào miếng bông gòn khô để tiệt trùng và giữ như thế trong khoảng 30-45 phút. Để giảm chảy máu và giúp máu đông lại nhanh hơn. Lưu ý trong vòng 24 giờ đầu, bạn tuyệt đối không được hút thuốc lá, súc miệng, khạc nhổ mạnh hoặc chải răng ở vùng mới nhổ để tránh ảnh hưởng đến vết thương.

– Có thể bạn sẽ gặp phải cảm giác hơi ê buốt, đau nhức và khó chịu sau khi nhổ răng (cảm giác đau tùy mỗi người). Do đó, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ. Hoặc chườm đá lạnh lên mặt 15 phút để cảm thấy thoải mái hơn.

– Tránh áp lực lên vùng ổ răng mới nhổ, hạn chế tối đa sử dụng đồ quá nóng hoặc quá lạnh. Không dùng tay hay vật khác chạm vào vết thương. Vào những ngày tiếp theo sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Khôn Siêu Âm Bao Nhiêu Tiền?

Bảng giá nhổ răng khôn 2022 tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nhổ răng – Tiểu phẫu Chi phí Ghi chú
Nhổ răng sữa trẻ em Miễn phí
Nhổ răng thường 500.000 đồng 1 răng
Tiểu phẫu răng khôn hàm trên 1.500.000 đồng 1 răng
Tiểu phẫu răng khôn hàm dưới 2.500.000 đồng 1 răng

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về nhổ răng khôn có phải trồng lại không? Có nên trồng răng khôn đã nhổ? Nhổ răng số 8 có phải trồng lại không? Để được tư vấn thêm về dịch vụ nhổ răng khôn không đau, nhanh chóng, hiệu quả cùng chi phí hợp lý. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo