Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

5/5 - (10 bình chọn)

Niềng răng không còn là thuật ngữ quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Giúp khắc phục các khuyết điểm về răng cực kỳ hiệu quả như răng hô, móm, răng khấp khểnh, lộn xộn, sai khớp cắn,… Và một trong những công nghệ niềng răng được nhiều người yêu thích đó là niềng răng 3M. (Hay còn gọi là niềng răng mắc cài 3M). Vậy phương pháp này có những ưu điểm như thế nào? Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu từ A đến Z nhé!

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 1
Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Tổng quan về niềng răng mắc cài 3M

Nguồn gốc xuất xứ

Niềng răng 3M (hay còn gọi là niềng răng mắc cài 3M) là một sản phẩm được phát triển của tập đoàn xuyên quốc gia 3M ESPE. Đây là một trong những nơi cung cấp rất nhiều các sản phẩm nha khoa uy tín cho nhiều nước trên thế giới. Chính vì thế, đây là phương pháp mang lại hiệu quả khá cao. Mặc dù chỉ xuất hiện và phát triển nào những năm 70-80 của thế kỷ trước. Nhưng niềng răng 3M này đã nhanh chóng chứng minh được sự ưu việt và hiệu quả trên cả tuyệt vời của mình.

Đặc điểm và tính năng của niềng răng mắc cài 3M như thế nào?

So với các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống thì niềng răng 3M được cải tiến vượt trội hơn hẳn. Mang đến hiệu quả chỉnh nha cao cùng hệ thống mắc cài thông minh. Bề mặt của niềng răng mắc cài 3M được thiết kế thành các rãnh mắc cài, kết hợp với nắp trượt tiên tiến.

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 2

Chính vì áp dụng hệ thống thông minh với thiết kế vượt trội. Nên dây cung sẽ được cố định trên các rãnh trượt. Do đó, lực siết từ dây cung tạo ra lên răng sẽ được diễn ra liên tục. Cũng như không bị bung tụt ra khỏi mắc cài, từ đó tăng hiệu quả chỉnh nha rất nhiều. Không những thế, khi sử dụng mắc cài 3M khách hàng không cần phải đến nha khoa thường xuyên để điều chỉnh như các phương pháp niềng răng truyền thống khác.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Để Niềng Có Đau Không? Có Bị Hóp Má Không?

Những ai có thể áp dụng niềng răng mắc cài 3M?

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, mặc dù niềng răng 3M đem đến khá nhiều lợi ích vượt trội so với các phương pháp niềng răng khác. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng được cho 1 vài trường hợp khuyết điểm răng miệng như sau:

Mặc dù phương pháp này mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng được cho một vài trường hợp sai lệch như:

Trường hợp răng mọc sai lệch

Đây là một trong những trường hợp có thể áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài 3M hiệu quả. Theo đó, các khuyết điểm về răng như hô vẩu, móm, thưa, mọc chéo,… Có thể áp dụng phương pháp này mang đến kết quả tối ưu nhất.

Trường hợp răng sai lệch khớp cắn

Những ai có tình trạng răng khuyết điểm như sai lệch khớp cắn cũng có thể được khắc phục hiệu quả bằng niềng răng 3M. Điển hình như khớp cắn hở lệch, cắn chéo hay cắn sâu…

Có thể bạn quan tâm: Các Bước Niềng Răng Chuẩn? [Cập Nhật 2021]

Niềng răng 3M bao gồm những loại nào?

Niềng răng 3M trên thị trường được chia làm 2 loại chính đó là mắc cài kim loại 3M (3M UGSL) và mắc cài sứ (3M unitek). Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết 2 loại này nhé!

Mắc cài 3M kim loại (3M UGSL)

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 3
Mắc cài 3M kim loại (3M UGSL)

Trên thực tế, niềng răng mắc cài 3M UGSL (hay còn gọi 3M kim loại) có nhiều điểm khác biệt nhất định so với niềng răng thông thường như sau:

  • Bề mặt của mắc cài niềng răng 3M được chế tạo bao gồm 80 lỗ sàng mặt. Chính vì thế chúng có thể giúp tối ưu được sự lưu trữ dây cài, tăng hiệu quả chỉnh nha.
  • Niềng răng 3M tạo lực kéo ổn định và đồng đều lên toàn bộ các răng. Chính vì thế mang đến kết quả trong và sau niềng răng vượt trội.
  • Điểm đặc biệt và ấn tượng nhất của phương pháp này có thể kể đến như. Khi khách hàng đến thời điểm điều chỉnh lực siết từ dây cung lực định kỳ theo chỉ định thì bác sĩ không cần phải tháo gỡ mắc cài ra để điều chỉnh lực vị trí. Chính vì lý do ưu việt này nên việc niềng răng sẽ diễn ra liên tục và không có sự gián đoạn nào trong suốt quá trình niềng răng. Từ đó giúp rút ngắn thời gian niềng răng và mang đến hiệu quả chỉnh nha khá tuyệt vời.

Mắc cài sứ 3M tự buộc (3M Unitek)

Mắc cài sứ 3M tự buộc cũng có thiết kế tương tự như mắc cài 3M UGSL. Cũng bao gồm 80 lỗ sàng trên bề mặt mắc cài. Tuy nhiên, điểm khác nhau đó là mắc cài sứ 3M Unitek được chế tạo từ loại sứ cao cấp. Thế nên đảm bảo an toàn tối đa cho cơ thể của chúng ta.

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 4
Mắc cài sứ 3M tự buộc (3M Unitek)

Bên cạnh đó, trên bề mặt của mắc cài được chế tạo nhẵn mịn, rất mềm mại. Từ đó giúp hạn chế được sự cọ sát giữa má trong và mắc cài. Giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đeo niềng răng. Ngoài ra, bề mặt của lớp sứ được phủ một lớp titan đặc biệt. Có tác dụng củng cố độ bền của sản phẩm vượt trội. Tránh được tình trạng sứt mẻ tối đa khi bác sĩ gia tăng lực siết lên mắc cài.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài 3M

Ưu điểm niềng răng mắc cài 3M

Niềng răng 3M có khá nhiều ưu điểm vượt trội nhờ cơ chế nắp trước thông minh. Đảm bảo quá trình tạo lực siết từ dây cung diễn ra liên tục. Do đó, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn. Giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp theo thời gian.

Không những thế, với cách thiết kế tự mắc cài tự buộc trên bề mặt răng. Bạn không cần phải đến thăm khám nha khoa thường xuyên để thay dây thun và điều chỉnh dây cung như những phương pháp niềng răng truyền thống.

Không những thế, do dây cung niềng răng 3M được cố định bằng nắp đóng mở tự buộc thông minh. Tránh tình trạng bung thun cài, thế nên giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Bề mặt của mắc cài 3M được chế tạo nhẵn mịn giúp hạn chế tối đa sự ma sát giữa mắc cài với má trong của người sử dụng. Do đó sẽ khó có thể xảy ra tình trạng rách môi, hoặc má trong giống như mắc cài thun thông thường trước đây.

Nhược điểm của mắc cài 3M

Trên thực tế, mặc dù niềng răng 3M có khá nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng song song với đó vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định như chi phí niềng răng 3M cao hơn so với mắc cài truyền thống. Ngoài ra, kích thước của phương pháp niềng răng này cũng còn to nên khiến cho người sử dụng cảm giác cộm môi.

Có thể bạn quan tâm: Review Kết Quả Niềng Răng Bằng Hình Ảnh Thực Tế

Chi phí niềng răng mắc cài 3M bao nhiêu tiền?

Chi phí cho niềng răng mắc cài 3M kim loại tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu có giá dao động trong khoảng: 18.000.000- 24.000.000 đồng/ 2 hàm. Trong khi đó, mức giá bạn phải bỏ ra cho mắc cài sứ 3M là từ: 28.000.000- 33.000.000 đồng/ 2 hàm.

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 5
Chi phí niềng răng mắc cài 3M bao nhiêu tiền?

Mặc dù chi phí niềng răng 3M cao hơn một chút so với niềng răng truyền thống. Nhưng chắc chắn kết quả mà phương pháp này mang đến sẽ làm hài lòng tất cả quý khách hàng. Ngoài ra, so với các phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt như Invisalign thì niềng răng 3M vẫn rẻ hơn khá nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Bảng Giá Và Chi Phí Niềng Răng Mới Nhất 2021

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Địa chỉ niềng răng mắc cài 3M uy tín và hiệu quả

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu hiện đang là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Với đa dạng các dịch vụ điều trị khác nhau và phục hình thẩm mỹ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Trong đó, niềng răng mắc cài 3M cũng là một trong những phương pháp được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất tại đây.

Niềng Răng 3M Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu? - ảnh 6
Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Địa chỉ niềng răng mắc cài 3M uy tín và hiệu quả

Trực tiếp thăm khám và niềng răng cho khách hàng tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu là đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. Đã thực hiện niềng răng nói chung và niềng răng 3M nói riêng thành công cho hàng ngàn khách hàng mỗi năm.

Ngoài ra, chi phí thực hiện niềng răng tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu luôn cạnh tranh so với thị trường. Không phát sinh chi phí trong suốt quá trình thực hiện. Đảm bảo minh bạch và công khai.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về niềng răng mắc cài 3M là gì? Có tốt không? Chi phí bao nhiêu? Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến niềng răng. Đừng ngần ngại inbox hoặc liên hệ hotline bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ : 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo