Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

5/5 - (8 bình chọn)

Đau nhức răng khi nhai phải làm sao? Ê buốt và đau răng khi nhai làm sao hết? Cách chữa đau răng khi nhai như thế nào? Là những câu hỏi mà Nha Khoa Quốc Tế Á Châu nhận được rất nhiều từ khách hàng trong thời gian gần đây. Tình trạng răng bị đau khi nhai không phải hiếm gặp, chúng thường xuyên xuất hiện ở nhiều người. Làm suy giảm chất lượng cuộc sống đáng kể, đồng thời khiến quá trình ăn uống không ngon miệng. Hiện tượng này nếu như không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, mất dinh dưỡng và khiến cơ thể bạn mệt mỏi, ủ rủ, gầy ốm,… Vậy nhức răng khi nhai do đâu? Cách khắc phục như thế nào hiệu quả?

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 1
Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức răng khi nhai

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, tình trạng đau nhức răng khi nhai. Hay ê buốt răng khi nhai có thể là biểu hiện của các bệnh lý răng miệng hoặc chấn thương tác động đến.

Trên thực tế, khi các răng của bạn hoàn toàn khỏe mạnh và chắc chắn. Thì không bao giờ xảy ra tình trạng bị ê buốt hay đau nhức khó chịu khi ăn nhai. Bởi vì các mô có thể cảm nhận được các kích thích từ môi trường của răng. Gồm ngà răng và tủy răng được bao bọc và bảo vệ toàn diện bởi men răng.

Tuy nhiên, trường hợp nếu như vì một lý do nào đó khiến cho men răng của bạn bị vỡ, sứt mẻ, mài mòn đi. Thì kéo theo ngà răng và tủy răng bên trong có thể bị ảnh hưởng và lộ ra bên ngoài. Từ đó khiến cho bạn gặp phải tình trạng đau nhức răng khi nhai hay răng bị thốn khi ăn. Đặc biệt tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn nếu bạn thường xuyên ăn các thực phẩm quá nóng hay lạnh, chua ngọt,…

Đau nhức răng khi nhai do răng bị sâu, viêm tủy

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến nhất hiện nay. Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải nếu như không chăm sóc vệ sinh răng miệng, ăn uống đúng cách. Theo đó, sâu răng có liên quan đến sự tổn thương của các mô răng. Thế nên nếu như bệnh lý này không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Sẽ khiến cho các lỗ sâu răng phát triển mạnh và ăn vào tận ngà răng, tủy răng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau nhức răng khi nhai dai dẳng, cực kỳ khó chịu.

Có thể bạn quan tâm: Sâu Răng Cửa: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Điều Trị

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 2
Đau nhức răng khi nhai do răng bị sâu, viêm tủy

Răng bị thốn khi ăn do răng bị chấn thương

Trường hợp nếu không may răng của bạn bị chấn thương, nứt, gãy, mẻ, vỡ,… Thì sẽ làm cho răng bị tổn thương dẫn đến cảm giác ê buốt, đau nhức răng khi nhai. Đặc biệt cảm giác khó chịu này sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nếu như chấn thương răng đã ảnh hưởng đến tận tủy răng bên trong.

Có thể bạn quan tâm: Đau Nhức Răng Về Đêm: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Ê buốt và đau răng khi nhai do bệnh về nướu

Một số bệnh về nướu răng khi bị viêm thì thường có xu hướng nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, cảm giác ê buốt và đau răng khi nhai thức ăn hoàn toàn có thể xảy ra khiến bạn mệt mỏi vô cùng. Trong đó, biểu hiện của bệnh điển hình là nướu răng bị sưng phồng lên, có màu đỏ thẫm hoặc tím thẫm. Khi bạn sờ tay vào thì thấy mềm. Thậm chí có thể xuất hiện mủ chảy ra ở giữa răng và nướu.

Có thể bạn quan tâm: Răng Bị Ê Buốt: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 3
Ê buốt và đau răng khi nhai do bệnh về nướu

Răng bị mài mòn quá mức khiến đau răng khi nhai thức ăn

Trường hợp nếu như bạn không chăm sóc răng miệng cẩn thận, đúng cách khiến cho răng bị mài mòn đáng kể. Thì chắc chắc sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức răng khi nhai. Lý do bởi vì khi răng bị mài mòn nghiêm trọng sẽ để lộ ngà răng và tủy răng bên trong. Lúc này bạn sẽ cảm thấy ê buốt và đau răng khi ăn nhai các thực phẩm nóng lạnh. Hoặc có vị chua ngọt trong bữa ăn hàng ngày. Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết thông thường thì nhiều người bị mòn ở mặt nhai và cổ răng.

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 4
Răng bị mài mòn quá mức khiến đau răng khi nhai thức ăn

Bên trên là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau nhức răng khi nhai. Hoặc ê buốt và đau răng khi nhai mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để biết được chuẩn xác nhất tình trạng răng bị thốn khi ăn do nguyên nhân nào gây ra. Và chữa trị triệt để nhanh chóng đối với trường hợp của bạn. Thì bạn nên dành thời gian để đến phòng khám nha khoa uy tín. Để được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng. Và tư vấn cho bạn cách chữa đau răng khi nhai hiệu quả nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Loại Thuốc Giảm Đau Răng Cấp Tốc, An Toàn Và Hiệu Quả

Giải pháp khắc phục tình trạng ê buốt và đau răng khi ăn nhai

Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh lý gây ra tình trạng đau răng khi ăn nhai sẽ giúp bạn khắc phục nhanh và triệt để. Tránh để bệnh nặng và nghiêm trọng sẽ rất khó điều trị. Đồng thời chi phí lúc này cũng sẽ cao hơn nhiều.

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 5
Giải pháp khắc phục tình trạng ê buốt và đau răng khi ăn nhai

Tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, tùy vào từng nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng khi nhai thức ăn hay răng bị thốn khi ăn. Mà sau khi thăm khám và kiểm tra tổng quát xong. Bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định cho bạn phương pháp khắc phục phù hợp. Đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể như sau:

Trường hợp nếu như răng của bạn bị ê buốt, sâu mẻ, vỡ do các bệnh lý sâu răng, viêm tủy răng hay mòn men gây ra. Thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để, đồng thời loại bỏ tác nhân, nguy cơ gây bệnh. Và phục hình răng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tối ưu cho bạn. Trường hợp nếu như bệnh lý đã lan rộng đến tủy. Thì các kỹ thuật chữa tủy răng sẽ được bác sĩ chỉ định để khắc phục hiệu quả.

Trường hợp nếu như bác sĩ kiểm tra phát hiện răng của bạn bị ê buốt, đau nhức khi ăn do chấn thương gây ra. Thì lúc này bác sĩ sẽ tái tạo lại hình dáng răng bằng kỹ thuật trám răng hoặc bọc răng sứ.

Có thể bạn quan tâm: Chữa Tủy Răng Nhai Giá Bao Nhiêu?

Trám răng

Đây là một kỹ thuật khá phổ biến trong nha khoa. Ưu điểm của kỹ thuật này là thao tác đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng và chi phí thấp. Hàn trám răng thực chất là kỹ thuật phủ từng lớp vật liệu trám răng chuyên dụng lên trên bề mặt răng. Nhằm che phủ, bảo vệ các mô răng thật tối đa và lắp đầy các khoảng trống trên bề mặt răng hiệu quả. Tuy nhiên, trám răng thường được bác sĩ chỉ định để phục hình các răng bị sâu hỏng, mòn men, chấn thương nhẹ,… Mà số lượng các mô răng bị mất không quá lớn và chưa ảnh hưởng đến tủy.

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 6
Trám răng

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ cũng là giải pháp để khắc phục tình trạng ê buốt và đau răng khi ăn nhai hiệu quả cao. Và được nhiều người áp dụng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là thao tác đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng. Bảo tồn răng thật tối đa, đảm bảo sức ăn nhai khỏe mạnh và tính thẩm mỹ hoàn hảo theo thời gian. Để thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt đi một phần mô răng thật bên ngoài các răng cần phục hình. Sau đó, sẽ thiết kế mão răng sứ phù hợp để cố định lên trên. Giúp tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 7
Bọc răng sứ

Chức ăn tuyệt vời của răng sứ đó là bao bọc và bảo vệ cho răng thật ở bên trong khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Và các tác nhân gây hại khác tối ưu nhất tính đến thời điểm hiện tại. Do đó, hầu hết các bác sĩ đều khuyên khách hàng nên áp dụng kỹ thuật này..

Trong trường hợp xấu nhất, nếu răng của bạn bị tổn thương quá nặng, nghiêm trọng. Và không thể điều trị được bằng những cách trên thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Sau đó tư vấn cho bạn kỹ thuật trồng răng giả phù hợp với mong muốn và khả năng tài chính của mỗi người. Có 2 kỹ thuật trồng răng giả được khách hàng tin chọn nhất hiện nay. Đó là trồng răng Implant hoặc làm cầu răng sứ.

Cách phòng ngừa tình trạng đau nhức răng khi nhai

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, do đó để hạn chế tối đa tình trạng đau nhức răng khi nhai hay răng bị thốn khi ăn. Thì bạn nên có một chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng và ăn uống đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dành thời gian để thăm khám răng định kỳ tại phòng khám nha khoa uy tín, ăn uống khoa học, điều độ. Và nên đeo dụng cụ bảo vệ hàm khi chơi thể thao. Cụ thể như sau:

Đau Nhức Răng Khi Nhai Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 8
Cách phòng ngừa tình trạng đau nhức răng khi nhai

Chăm sóc vệ sinh đúng cách và thường xuyên

  • Nên chải răng đều đặn ít nhất hai lần mỗi ngày với bàn chải có lông mềm. Và chải thật nhẹ nhàng, kỹ lưỡng.
  • Nên sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng. Để làm sạch các mảng bám, vụn thức ăn thừa còn sót lại trên bề mặt răng sau khi ăn uống xong. Đồng thời loại bỏ những vi khuẩn có hại trong khoang miệng hiệu quả.
  • Nên đánh răng ngay sau khi ăn các thực phẩm có hàm lượng đường cao. Ví dụ như kẹo, bánh ngọt, nước ngọt có gas,… Nếu có thể thì bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm này tối đa. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất nhé.
  • Uống hoặc súc miệng bằng nước lọc sau khi ăn uống xong. Đặc biệt là các loại thực phẩm có tính axit cao như cam, chanh, bưởi,… Để giúp răng được chắc khỏe và phòng ngừa bệnh lý răng miệng.

Đeo dụng cụ bảo vệ hàm khi chơi thể thao, dùng máng chống nghiếng

  • Bạn nên đeo dụng cụ bảo vệ hàm trong quá trình chơi thể thao (nếu có). Để hạn chế những va chạm, chấn thương cho răng.
  • Trường hợp nếu bạn có tật nghiến răng khi ngủ. Thì nên sử dụng máng chống nghiến để giúp răng khỏe mạnh.
  • Đặc biệt, bạn nên dành thời gian để thăm khám răng định kỳ tại nha khoa khoảng 6 tháng một lần. Để bác sĩ chuyên môn thăm khám, kiểm tra và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng (nếu có).

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về đau nhức răng khi nhai phải làm sao? Ê buốt và đau răng khi nhai làm sao hết? Cách chữa đau răng khi nhai như thế nào?

Để được tư vấn thêm về dịch vụ chữa đau nhức răng khi nhai hiệu quả cao, an toàn cùng chi phí hợp lý. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo