Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

5/5 - (9 bình chọn)

Răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Làm gì khi không may răng sứ bị rơi ra? Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra do đâu? Là những băn khoăn và lo lắng chung của nhiều khách hàng hiện nay. Trên thực tế, hiện tượng răng sứ bị rơi ra không phải trường hợp hiếm. Mà ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây bởi nhiều lý do khác nhau. Ảnh hưởng lớn đến tinh thần cũng như sức khỏe răng miệng, tính thẩm mỹ cho khách hàng. Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 1
Răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Làm gì khi không may răng sứ bị rơi ra? Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra do đâu?

Tình trạng răng sứ bị hỏng và bung rơi ra ngoài, không còn sử dụng được nữa ngày càng phổ biến hiện nay. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này, răng sứ hỏng và bị rớt ra ngoài phải làm sao? Khắc phục như thế nào mới đem lại hiệu quả lâu bền? Bài viết sau đây của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu sẽ giúp bạn làm rõ nhé!

Có thể bạn quan tâm: Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Phải Làm Lại?

Nguyên nhân khiến răng sứ bị hỏng, răng sứ bị rơi ra ngoài

Trước khi tìm hiểu răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân khiến cho khách hàng gặp phải tình trạng phiền toái răng sứ bị rơi ra do đâu nhé!

Trên thực tế, phục hình răng sứ không phải là thủ thuật đơn giản trong nha khoa. Yêu cầu tay nghề bác sĩ cao, kinh nghiệm nhiều, kỹ thuật mài răng đúng chuẩn, trang thiết bị hiện đại. Mới có thể đảm bảo ca phục hình có kết quả cao nhất.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 2
Nguyên nhân khiến răng sứ bị hỏng, răng sứ bị rơi ra ngoài

Để phục hình răng sứ thẩm mỹ thì bác sĩ phải thực hiện mài cùi răng thật để làm trụ răng. Sau đó mới chụp mão răng sứ lên bên trên, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Để kết nối mão sứ chắn chắn và cùi răng thật. Bác sĩ sẽ gắn chúng lại bằng một loại keo chuyên dụng trong nha khoa. Giúp mão răng sứ cố định chắc chắn và không rơi rớt trong quá trình khách hàng ăn nhai hàng ngày.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khách hàng hiện nay gặp phải tình trạng răng sứ bị rơi ra, hư hỏng, bật ra khỏi vị trí,… Khiến khách hàng không khỏi băn khoăn lo lắng không biết phải làm sao để khắc phục.

Có thể bạn quan tâm: Răng Sứ Bị Lung Lay Phải Làm Sao?

Một số lý do khiến tình trạng răng sứ bị hỏng, răng sứ bị rơi rớt ra ngoài

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, tình trạng răng sứ bị hỏng hay răng sứ bị rơi rớt ra bên ngoài không phải hiếm gặp. Xuất phát từ một số nguyên nhân như sau:

Răng sứ bị rơi ra ngoài do việc nhai cắn quá mạnh

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng gặp phải tình trạng răng sứ bị rơi ra bên ngoài. Trong quá trình ăn nhai thức ăn hàng ngày, quý khách hàng không đảm bảo chăm sóc tốt răng miệng. Vô tình hay cố ý ăn những thức ăn quá cứng hoặc quá dai. Buộc phải dung một lực khá mạnh để nghiền nát, cắn xé thức ăn. Thế nên, từ đó gây ra tình trạng răng sứ bị xô lệch, lung lay. Thậm chí có thể rơi rớt ra bên ngoài. Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai nghiêm trọng cho khách hàng.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 3
Răng sứ bị rơi ra ngoài do việc nhai cắn quá mạnh

Có thể bạn quan tâm: Bọc Răng Sứ Có Làm Răng Yếu Đi Không?

Răng sứ bị rơi ra, hư hỏng do keo dán kém chất lượng

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra bên ngoài. Trên thực tế, mão răng sứ sẽ được bác sĩ gắn cố định vào răng thật bằng một loại keo chuyên dụng trong nha khoa. Giúp cố định cứng chắc. Tránh tình trạng long lệch, hay dịch chuyển khi ăn nhai. Tuy nhiên, nếu như quý khách hàng thực hiện phục hình răng sứ tại cơ sở nha khoa kém uy tín. Bác sĩ dùng keo chất lượng không đảm bảo, không đủ độ bám dính,.. Thế nên có thể khiến răng sứ bị rơi ra sau một thời gian sử dụng, ăn nhai thức ăn hàng ngày.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 4
Răng sứ bị rơi ra, hư hỏng do keo dán kém chất lượng

Răng sứ bị rơi ra do tay nghề của bác sỹ không tốt, không đạt chuẩn

Có thể nói tay nghề của bác sĩ có vị trí quan trọng hàng đầu quyết định đến kết quả phục hình răng sứ nói riêng. Và các phương pháp thẩm mỹ khác nói chung.

Tình trạng răng sứ bị hư hỏng, bung ra rơi rớt có thể do bác sỹ sử dụng lượng keo dán quá ít. Không đủ độ bám dính hoặc vị trí tiếp xúc giữa keo và răng sứ nhỏ. Không đủ để giữ răng sứ bền chắc khi ăn nhai thức ăn hàng ngày. Điều này khiến cho khách hàng gặp phải tình trạng răng sứ dễ dàng bị rơi ra.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 5
Răng sứ bị rơi ra do tay nghề của bác sỹ không tốt, không đạt chuẩn

Có thể bạn quan tâm: Chính Sách Và Điều Kiện Bảo Hành Răng Sứ

Răng sứ bị rơi ra do răng sứ đã hết tuổi thọ, hết thời hạn sử dụng

Mặc dù phương pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ mang đến vô số lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, chúng cũng có tuổi thọ và thời gian sử dụng nhất định. Chính vì vậy, sau một thời gian dài sử dụng thì hiện tượng răng sứ bị rơi ra, hư hỏng là điều không thể tránh khỏi.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 6
Răng sứ bị rơi ra do răng sứ đã hết tuổi thọ, hết thời hạn sử dụng

Có thể bạn quan tâm: Tháo Răng Sứ Có Đau Không?

Răng sứ bị rơi ra, hư hỏng phải làm sao?

Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị rơi ra như thế nào? Là mối quan tâm chung của khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế muốn biết răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Thì bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng. Từ đó xác định chính xác nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra, hư hỏng. Mới có thể có phương án xử lý phù hợp nhất cho từng đối tượng cụ thể. Cụ thể như sau:

Trường hợp khách hàng mới phục hình răng sứ và răng sứ vẫn còn tốt

Nếu như khách hàng nằm trong trường hợp này, thì thông thường bác sỹ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng cho khách hàng. Sau đó làm sạch răng sứ và sử dụng xi măng, keo dán chất lượng cao. Để gắn cố định răng sứ lại cho vừa khít, khớp chính xác, không hở không cộm cấn cho khách hàng. Lưu ý sau khi bác sĩ khắc phục lại cho khách hàng xong. Thì bạn cũng có thể ăn nhai như bình thường. Tuy nhiên để hạn chế tối đa tình trạng răng sứ bị rơi ra và bảo vệ tuổi thọ cao nhất cho răng sứ. Thì bạn nên có thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách nhé!

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 7
Trường hợp khách hàng mới phục hình răng sứ và răng sứ vẫn còn tốt

Có thể bạn quan tâm: Chữa Lại Răng Sứ Hỏng Do Viêm Hở Như Thế Nào?

Trường hợp răng sứ không còn tái sử dụng được hoặc hết tuổi thọ

Nếu như khách hàng nằm trong trường hợp này, thì thông thường bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại cùi răng thật. Sau đó lấu dấu hàm lại để nhằm chế tác lại răng sứ mới để thay thế. Đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho khách hàng.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 8
Trường hợp răng sứ không còn tái sử dụng được hoặc hết tuổi thọ

Bên cạnh đó, mão răng sứ sẽ được bác sĩ gắn cố định lại lên răng bằng keo dán chất lượng cao. Nhằm đảm bảo đúng kỹ thuật để răng sứ bền chắc lâu dài. Tránh xảy ra tình trạng răng sứ bị rơi rớt ra ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Bọc Răng Sứ Lần 2 Có Mang Lại Hiệu Quả Sử Dụng Vĩnh Viễn Không?

Các biện pháp phòng tránh răng sứ bị rơi ra ngoài hiệu quả

Sau khi tìm hiểu xong răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm vấn đề quan trọng nhất. Đó là các biện pháp phòng tránh răng sứ bị rơi ra hiệu quả nhất nhé!

+ Quý khách hàng không nên tự ý tháo lắp hay tác động khắc phục tình trạng răng của mình kể cả chúng không gây ra hiện tượng nào.

+ Đặc biệt, khách hàng nên duy trì cho mình chế độ chăm sóc răng sau khi bọc sứ hợp lý, đúng cách. Như vệ sinh răng miệng ít nhất 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng và lỹ lưỡng. Tránh gây ra tình trạng kích ứng nướu hay tổn thương đến nướu.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 9
Các biện pháp phòng tránh răng sứ bị rơi ra ngoài hiệu quả

+ Bên cạnh đó, nên kết hợp dùng chỉ nha khoa để làm sạch triệt để các mảng bám cứng đầu giắt lại các kẽ răng sau khi ăn uống hàng ngày. Tuyệt đối không dùng tăm xỉa răng vì chúng có thể gây chảy máu chân răng và viêm lợi. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ và sức khỏe răng miệng.

+ Không những thế, quý khách hàng nên đến các cơ sở nha khoa uy tín. Để thăm khám và lấy cao răng định kỳ ít nhất 6 tháng/1 lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

+ Nên chú ý kỹ đến chế độ ăn uống đúng cách, đặc biệt như không ăn nhai các đồ quá cứng hoặc quá dai. Có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của răng sứ.

Địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Sau khi đã tìm hiểu xong răng sứ bị rơi ra phải làm sao?những cách phòng tránh răng sứ hư hỏng rơi rớt hiệu quả. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm vấn đề quan trọng nhất đó là địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín nhất. Để đảm bảo ca phục hình răng sứ diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Và đặc biệt là tuổi thọ sử dụng dài lâu.

Theo các chuyên gia nha khoa, những đơn vị nha khoa uy tín kết hợp trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến. Sẽ là sự lựa chọn số 1 giúp nâng cao hiệu quả phục hình răng sứ đến mức tối đa. Tránh những biến chứng không mong muốn hay trục trặc tối đa cho khách hàng về sau. Giúp bạn sở hữu một nụ cười rạng rỡ, xinh xắn và bền lâu theo năm tháng.

Răng Sứ Bị Rơi Ra Phải Làm Sao? – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - ảnh 10
Địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín – Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Tại sao nên chọn Nha Khoa Quốc Tế Á Châu?

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tự hào là đơn vị đã và đang trở thành địa chỉ làm răng sứ uy tín số 1 tại Hà Nội hiện nay. Minh chứng qua hàng ngàn ca bọc sứ thành công, kể cả những ca phức tạp nhất. Và khiến khách hàng hoàn toàn hài lòng với kết quả đạt được.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm, đã được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế. Thế nên giúp khách hàng có được một hàm răng đẹp, đều đặn, trắng sáng, chất lượng tốt, tuổi thọ sử dụng bền lâu. Cùng sự thẩm mỹ vượt trội, ăn nhai đảm bảo, thoải mái như răng thật 100%.

Bên cạnh đó, những dòng răng sứ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đều được nhập khẩu chính hãng. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhiều dòng giá từ bình dân đến cao cấp. Thế nên vừa đảm bảo chất lượng cao nhất cho quý khách hàng. Và giúp khách hàng thoải mái lựa chọn loại răng sứ phù hợp với điều kiện tài chính, tình trạng răng miệng của mình.

Đặc biệt, chế độ bảo hành tại đây vô cùng nhanh chóng, thuận thiện, không qua trung gian. Thế nên giúp cho khách hàng hoàn toàn hài lòng nhất với chất lượng dịch vụ.

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về Răng sứ bị rơi ra phải làm sao? Làm gì khi không may răng sứ bị rơi ra? Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra do đâu?

Liên hệ ngay với Nha Khoa Quốc Tế Á Châu để được tư vấn miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 994095

🏠Địa chỉ : 95 E Lý nam Đế – Hoàn Kiếm, Hà Nội

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

 

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo