Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu?

4.8/5 - (9 bình chọn)

Niềng răng khớp cắn hở mất bao lâu? Niềng răng khớp cắn hở giá bao nhiêu? Là những thắc mắc chung của nhiều người khi có nhu cầu niềng răng để cải thiện khuyết điểm. Tự tin hơn trong giao tiếp và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Trên thực tế tình trạng khớp cắn hở là bệnh lý khá nghiêm trọng và khó điều trị nhất trong những dạng sai khớp cắn phổ biến (khớp cắn chéo, khớp cắn sâu, ngược,…). Cùng Nha Khoa Quốc Tế Á Châu tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 1
Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu?

Khớp cắn hở là gì?

Trước khi tìm hiểu niềng răng khớp cắn hở bao nhiêu tiền? Chỉnh nha khớp cắn hở như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu khớp cắn hở là gì nhé!

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, khớp cắn hở có tên gọi là Open bite malocclusion. Đây là một trong những dạng sai lệch khớp cắn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho người bệnh. Chính vì vậy, khi bạn phát hiện ra bản thân có dấu hiệu khớp cắn hở thì nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín. Để các bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý sớm và hiệu quả nhất.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 2
Khớp cắn hở là gì?

Trên thực tế, trường hợp người bệnh có tình trạng khớp cắn hở, những nhóm răng cửa bị hở. Sẽ khiến cho người xung quanh dễ dàng nhìn thấy được lưỡi ngay cả lúc người bệnh đang khép miệng ở trạng thái bình thường. Lý do bởi vì nhóm răng của hàm trên và hàm dưới không thể chạm được với nhau. Từ đó khiến người bệnh khá e ngại và tự ti khi giao tiếp hàng ngày. Đặc biệt không dám cười một cách tự nhiên vì sợ bị lộ khuyết điểm. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, các mối quan hệ, công việc của người bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Niềng Răng Khớp Cắn Sâu Như Thế Nào? Bao Nhiêu Tiền?

Dấu hiệu, đặc điểm nhận biết khớp cắn hở

Tình trạng khớp cắn hở có nhiều đặc điểm dễ dàng nhận biết bằng mắt thường như sau:

  • Nhóm răng của cả hai hàm trên và dưới, bao gồm răng cửa chính, cửa phụ, răng nanh. Đều không thể chạm với nhau được, từ đó tạo nên những khoảng hở ở phía trước mất thẩm mỹ.
  • Cung răng cửa của hàm trên thường sẽ có dạng chữ V. Đặc điểm này xuất hiện khá phổ biến ở nhiều người.
  • Các nhóm răng sau của người bệnh như răng tiền hàm, răng hàm vẫn có thể tiếp xúc được với nhau tại mặt nhai.
  • Mặc dù khớp cắn hở tạo khoảng hở ở phía trước. Tuy nhiên tương quan của 3 phần trên khuôn mặt người bệnh như trán, mũi hay cằm vẫn có thể bình thường. Và cùng nằm trên một đường thẳng mà không bị gấp khúc. Trên thực tế, trong một số trường hợp nếu như khớp cắn hở bị biến dạng thành răng vẩu. Thì vẫn có khả năng sẽ xuất hiện những điểm gấp khúc.

Có thể bạn quan tâm: Răng Cửa Vẩu: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng khớp cắn hở là gì?

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết tình trạng khớp cắn hở có nhiều nguyên nhân gây ra. Từ nguyên nhân chủ quan cho đến khách quan. Cụ thể như sau:

Khớp cắn hở do di truyền

Di truyền là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khớp cắn hở ở người bệnh. Điển hình như nếu gia đình bạn có cha hoặc mẹ gặp phải tình trạng này. Thì khi sinh ra khả năng cao bạn cũng bị khớp cắn hở.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 3
Di truyền là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khớp cắn hở ở người bệnh

Nếu trường hợp khớp cắn hở là do di truyền gây ra thì chúng ta khó có thể ngăn chặn được. Tuy nhiên, sau khi cấu trúc răng đã hoàn thiện thì bạn có thể đến cơ sở nha khoa uy tín. Để bác sĩ thăm khám và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất. Từ đó sớm khắc phục tình trạng khớp cắn hở mất thẩm mỹ và cản trở chức năng ăn nhai.

Khớp cắn hở do thói quen xấu

Các thói quen xấu từ nhỏ của bạn như mút tay, cắn đầu bút, đẩy lưỡi thường xuyên. Hay ngậm ti giả trong một thời gian dài,… Có thể dẫn đến tình trạng khớp cắn hở mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, thói quen này có thể khắc phục được nếu các bậc phụ huynh chú ý đến con mình và sửa đổi cho bé. Tập cho bé có thói quen tốt hơn và lành mạnh cho sức khỏe răng miệng. Từ đó giúp hạn chế tối đa tình trạng khớp cắn hở ảnh hưởng đến bé về sau.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 4
Khớp cắn hở do thói quen xấu như mút tay, cắn đầu bút, đẩy lưỡi thường xuyên

Lý do nên niềng răng khớp cắn hở?

Trên thực tế, niềng răng khớp cắn hở là việc làm rất cần thiết. Để chỉnh sửa lại khuyết điểm và những tác hại nghiêm trọng do khớp cắn hở gây ra cho người bệnh. Cụ thể như sau:

Niềng răng khớp cắn hở để cải thiện tính thẩm mỹ

Khớp cắn hở làm cho nhiều người khá tự ti và e ngại mỗi khi giao tiếp. Thậm chí không dám cười một cách bình thường vì sợ lộ khuyết điểm của mình. Bên cạnh đó, khuôn miệng của người bị khớp cắn hở cũng rộng hơn người bình thường. Hàm trên hoặc hàm dưới thì bị nhô ra, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, niềng răng khớp cắn hở có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề này. Từ đó tự tin hơn trong tình yêu, công việc, học tập, giao tiếp hàng ngày…

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 5
Niềng răng khớp cắn hở để cải thiện tính thẩm mỹ

Niềng răng khớp cắn hở để tăng khả năng giao tiếp

Thực tế cho thấy những người bị khớp cắn hở thường gặp khó khăn khi phát âm. Đặc biệt là những âm bật hơi hay cần uốn lưỡi, dùng hơi gió nhiều như âm: tr, s, x, th, ch,…Điều này làm cản trở khá nhiều mỗi khi bạn giao tiếp hàng ngày trong học tập, công việc, nói chuyện với đồng nghiệp, đối tác,… Chính vì vậy, niềng răng khớp cắn hở là giải pháp tuyệt vời để bạn chấm dứt tình trạng phiền toái này.

Chỉnh nha khớp cắn hở để tránh ảnh hưởng đến quá trình ăn uống

Trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng khớp cắn hở chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai hàng ngày. Theo đó, bạn không thể cắn xé thức ăn và ăn nhai dễ dàng như những người bình thường được. Bởi vì có khoảng trống do khớp cắn hở gây ra. Sau một thời gian có thể dẫn đến bệnh lý khác như đau dạ dày do thức ăn không được nghiền nát và nhai kỹ. Ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể về sau. Do đó, niềng răng khớp cắn hở không những đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt vời. Mà còn giúp bạn ăn uống dễ dàng hơn rất nhiều.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 6
Chỉnh nha khớp cắn hở để tránh ảnh hưởng đến quá trình ăn uống

Niềng răng khớp cắn hở để tránh gây hại đến khả năng hô hấp

Đây cũng là lý do quan trọng bạn nên niềng răng khớp cắn hở. Để tránh những bệnh lý thường gặp về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản,… do người bệnh không được ngậm miệng lại đúng cách.

Niềng răng khớp cắn hở – Giải pháp lấy lại sự tự tin với hàm răng đều đẹp

Trên thực tế, niềng răng khớp cắn hở là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Để mang đến hàm răng đều đẹp như mong muốn. Các khí cụ chuyên dụng trong kỹ thuật niềng răng (có thể là hệ thống mắc cài hoặc khay niềng trong suốt) sẽ có chức năng kéo răng trở lại vị trí đúng chuẩn trên cung hàm. Mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng miệng. Tuy nhiên, niềng răng thường được áp dụng hiệu quả cho trường hợp người bệnh có khớp cắn hở nhẹ và vừa. Đối với các trường hợp khớp cắn hở liên quan đến xương hàm (thường là do bẩm sinh). Thì bác sĩ sẽ chỉnh định phẫu thuật hàm để đảm bảo kết quả tối ưu.

Có thể bạn quan tâm: So Sánh Niềng Răng Trong Suốt Và Niềng Răng Mắc Cài

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 7
Niềng răng khớp cắn hở – Giải pháp lấy lại sự tự tin với hàm răng đều đẹp

Các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu cho biết. Hiện tại có 3 bước chính để niềng răng khớp cắn hở. Điển hình như sau:

  • Có thể nong hàm trên cho cung hàm rộng ra.
  • Gắn band niềng vào răng hàm. Sau đó kéo lùi răng cửa hàm trên về phía sau.
  • Tiến hành gắn mắc cài vào răng cửa cho cả hai hàm trên và dưới. Để điều chỉnh khớp cắn về đúng với vị trí mong muốn.

Ngoài ra, trong một số trường hợp khớp cắn hở, bác sĩ sẽ phải sử dụng thêm kỹ thuật hỗ trợ như đánh lún răng. Để giúp quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Niềng Răng Tháo Lắp Là Gì? Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu?

Niềng răng khớp cắn hở thực hiện như thế nào?

Tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn loại niềng răng khớp cắn hở như loại có mắc cài (mắc cài kim loại truyền thống, kim loại tự đóng, mắc cài mặt trong, mắc cài sứ,…Hay niềng răng không mắc cài, niềng răng trong suốt) tùy vào tình trạng răng miệng, cũng như khả năng tài chính của mình.

Để thực hiện niềng răng khớp cắn hở, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát. Và điều trị xử lý các vấn đề nha khoa đang gặp phải (nếu có) để đảm bảo răng miệng khỏe mạnh ổn định. Giúp cho quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 8
Niềng răng khớp cắn hở thực hiện như thế nào?

Tiếp đến bác sĩ sẽ lấy dấu hàm của khách hàng và gửi về phòng kỹ thuật. Để các kỹ thuật viên thiết kế bộ niềng răng phù hợp cho mỗi trường hợp khách hàng khác nhau.

Quá trình niềng răng khớp cắn hở được các bác sĩ thực hiện thông qua việc gắn mắc cài lên răng. Và cố định chúng bằng dây cung (đối với niềng răng có mắc cài). Ở mỗi giai đoạn niềng răng, bạn sẽ thấy răng của mình được dịch chuyển nhất định. Trong thời gian niềng răng, bạn cần tái khám theo đúng lịch hẹn. Để bác sĩ dễ dàng theo dõi, kiểm tra và siết răng theo từng giai đoạn cụ thể.

Cần đeo hàm duy trì để ổn định kết quả và tránh tái xô lệch răng

Sau khi niềng răng khớp cắn hở xong và lúc này bạn cũng đã sở hữu hàm răng đều đẹp. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả được duy trì ổn định và tránh tình trạng răng tái xô lệch dịch chuyển trở lại vị trí cũ. Bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn đeo thêm hàm duy trì trong một thời gian.

Niềng răng khớp cắn hở mất bao lâu?

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, niềng răng khớp cắn hở mất bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình như độ khó của răng, tay nghề bác sĩ, loại niềng răng khách hàng lựa chọn. Và cách chăm sóc trong quá trình niềng răng… Thông thường, thì quá trình niềng răng nói chung cũng như chỉnh nha khớp cắn hở nói riêng mất khoảng từ 6 -24 tháng (tùy trường hợp). Và sau khi kết thúc niềng răng bạn cần đeo hàm duy trì khoảng từ 1 năm. Để giúp răng được ổn định và đảm bảo kết quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm: Thời Gian Niềng Răng Tối Thiểu Là Bao Lâu?

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 9
Niềng răng khớp cắn hở mất bao lâu?

Hầu hết các khách hàng khi thực hiện niềng răng khớp cắn hở tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu đều cho kết quả chỉnh nha nhanh chóng. Rút ngắn thời gian điều trị tối đa và đem lại hàm răng đều đẹp như ý. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái để lựa chọn niềng răng tại đây nhé. Các bác sĩ sẽ luôn đồng hành cùng bạn xuyên suốt trước, trong và sau quá trình niềng răng. Đảm bảo mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm: Tháo Niềng Răng Như Thế Nào? Có Đau Không?

Niềng răng khớp cắn hở giá bao nhiêu?

Trên thực tế, chi phí niềng răng khớp cắn hở bao nhiêu tiền? Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình như cơ sở nha khoa, tay nghề bác sĩ, chương trình khuyến mãi tại thời điểm niềng răng, loại mắc cài mà bạn lựa chọn, tình trạng răng miệng hiện tại,… Ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí niềng răng. Trường hợp nếu như bạn chọn loại niềng răng có mắc cài thì sẽ rẻ hơn so với niềng răng không mắc cài, niềng răng Invisalign. Chính vì thế, để biết được chính xác niềng răng khớp cắn hở giá bao nhiêu? Bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và cho biết giá cả chính xác nhất nhé.

Niềng Răng Khớp Cắn Hở Mất Bao Lâu? Giá Bao Nhiêu? - ảnh 10
Niềng răng khớp cắn hở giá bao nhiêu?

Tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu, chi phí niềng răng khớp cắn hở khá cạnh tranh so với thị trường. Có áp dụng chương trình trả góp lãi suất 0%, miễn phí các dịch vụ đi kèm như thăm khám tổng quát, chụp Xquang,… Từ đó giúp tất cả khách hàng đều dễ dàng thực hiện chỉnh nha, mà không băn khoăn quá nhiều về chi phí điều trị.

Có thể bạn quan tâm: Địa Chỉ Niềng Răng Trả Góp Uy Tín Tại Hà Nội

Bảng giá và chi phí niềng răng mới nhất tại Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)/2 HÀM
Trainer Khí Cụ Chỉnh Nha Trọn gói 2 – 3 triệu FULL
Khí Cụ Nong Hàm (1 hàm Mỹ) Trọn gói 4 triệu FULL
Niềng Răng Tháo Lắp Trẻ em Trọn gói 3.5 triệu Đã Khuyến mãi
Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại 3M Mỹ Trọn gói 13 – 17 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Kim loại tự buộc 3M Mỹ Trọn gói 18 – 24 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc Cài Sứ thường 3M Mỹ Trọn gói 16 – 19 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Đóng 3M Mỹ Trọn gói 28 – 33 triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mặt Trong 3M Mỹ Trọn gói 65 – 70 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng răng máng trong suốt 3D Clear Trọn gói 45 – 60 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Invisalign Mỹ Trọn gói 80 – 110 Triệu VNĐ/2 HÀM
Niềng Răng Mắc cài Pha lê Hàn Quốc Trọn gói 18 – 22 Triệu VNĐ/2 HÀM
Mini vít hỗ trợ 1 vít 1.000.000 Đã Khuyến mãi

Hy vọng với chia sẻ của Nha Khoa Quốc Tế Á Châu giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất về Niềng răng khớp cắn hở mất bao lâu? Niềng răng khớp cắn hở giá bao nhiêu?

Để được tư vấn thêm về dịch vụ niềng răng khớp cắn hở an toàn, hiệu quả. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE: 0987 302 621. Hoặc INBOX trực tiếp để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

=====👇👇👇=====

⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – Chuẩn 5 Sao

☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951

🏠Địa chỉ: 95 E Lý Nam Đế – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

💻Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

CHUYÊN GIA TRÊN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRỰC TIẾP THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
⚜️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu - 5 Sao
☎️Liên hệ : 0987 302 621 ** 0243 9940951
🏠Địa chỉ : 95 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📣Để lại thông tin & SĐT của bạn, bác sĩ Nha khoa Á Châu sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tel SMS
    Contact Me on Zalo